สื่อเผยเมนูใกล้ต่อสัญญาใหม่ผี อัพค่าเหนื่อยเพิ่มอีก 3 เท่า

สื่อเผยเมนูใกล้ต่อสัญญาใหม่ผี อัพค่าเหนื่อยเพิ่มอีก 3 เท่า
แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่นของเมืองแมนเชสเตอร์รายงานว่า ค็อบบี้ เมนู กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ใกล้จะต่อสัญญาฉบับใหม่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว พร้อมกับรับค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นอีก 3 เท่าตัว

เมนู วัย 19 ปี สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมปีศาจแดงได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่าน และทำผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยมีส่วนช่วยให้ทีมเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ และคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้เมื่อซีซั่นที่แล้ว นั่นทำให้ เมนู ถูกเรียกตัวเป็นหนึ่งในขุนพลทัพสิงโตคำราม ในการลุยศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมา ซึ่ง อังกฤษ สามารถผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่ได้แค่ตำแหน่งรองแชมป์มาครอง

จากผลงานที่โดดเด่นทำให้มีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมที่จะมอบสัญญาฉบับใหม่ให้กับเจ้าตัว แม้ว่า เมนู เพิ่งจะต่อสัญญากับทีมปีศาจแดงไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และมีสัญญาเหลืออยู่จนถึงปี 2027 พร้อมกับมีเงื่อนไขสามารถต่อเพิ่มได้อีก 1 ปีก็ตาม แต่กระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เตรียมที่จะยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้ เพื่อเป็นการตอบแทนผลงานของเจ้าตัว

ทั้งนี้ รายงานข่าวจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ ระบุว่า เมนู จะได้รับการปรับปรุงค่าเหนื่อยเพิ่มมากกว่าเดิมถึง 3 เท่า นั่นทำให้จากที่ปัจจุบันรับอยู่ที่สัปดาห์ละ 20,000 ปอนด์ หรือราว 8.6 แสนบาท จะเพิ่มเป็นสัปดาห์ละ 60,000 ปอนด์ หรือประมาณเกือบๆ 2.6 ล้านบาทเลยทีเดียว ขณะที่ระยะเวลาของสัญญาก็จะขยายออกไปจนถึงปี 2030 หรืออีก 6 ปีต่อจากนี้

สำหรับ เมนู นั้น เริ่มถูกแมวมองของ แมนฯ ยูไนเต็ด จับตาดูฟอร์มตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบ ก่อนที่จะดึงตัวเข้าสู่ระบบเยาวชนของทีมตั้งแต่อายุ 7 ขวบเป็นต้นมา จนกระทั่งในฤดูกาล 2022-23 เมนู ก็ได้โอกาสลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรก ในฐานะตัวสำรองทั้งหมด 3 เกมด้วยกัน

จากนั้นในฤดูกาลที่แล้ว หรือซีซั่น 2023-24 เมนู ได้ถูก เอริค เทน ฮาก ดันขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม โดยได้โอกาสลงเล่นไปถึง 32 เกมรวมทุกรายการ ทำไป 5 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์ และมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial