พาเลซอาจขายเกฮีซัมเมอร์หน้า หลังยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่

พาเลซอาจขายเกฮีซัมเมอร์หน้า หลังยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า คริสตัล พาเลซ อาจต้องพิจารณาขาย มาร์ก เกฮี ปราการหลังทีมชาติอังกฤษออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า เนื่องจากนักเตะยังไม่ยอมเจรจาเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่ หลังสัญญาฉบับปัจจุบันจะหมดลงในช่วงหน้าร้อนปี 2026

กองหลังวัย 24 ปี ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจอย่างจริงจังจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่การย้ายทีมไม่ได้เกิดขึ้น เนื่องจาก คริสตัล พาเลซ เรียกร้องในราคาที่สูงเกินกว่าที่ทีมสาลิกาดงจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้

นอกจากนี้ เมื่อไม่นานที่ผ่านมาก็มีข่าวลือว่า เกฮี มีความสนใจที่จะย้ายไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล มากกว่า นิวคาสเซิ่ล แม้ว่าทีมหงส์แดงจะยังไม่เคยแสดงท่าทีว่าสนใจในตัวปราการหลังรายนี้เลยก็ตาม แต่บรรดาสื่อต่างก็เชื่อว่า เกฮี น่าจะอยู่ในเรดาร์ของ ลิเวอร์พูล ไม่มากก็น้อย หลัง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมมีอายุ 33 ปีแล้ว และยังไม่ได้ต่อสัญญาใหม่ออกไปเช่นกัน

ล่าสุด รายงานจาก เดลี่เมล์ เผยว่า คริสตัล พาเลซ รู้ดีว่านักเตะได้รับความสนใจจากทีมอื่น และสัญญาปัจจุบันก็เหลืออีกไม่มาก จึงต้องการที่จะเจรจาเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่ แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นในตอนนี้ก็คือตัวนักเตะยังไม่ต้องการที่จะขยายสัญญาเพื่อค้าแข้งในถิ่น เซลเฮิร์สต์ พาร์ค ต่อไป ซึ่งสัญญาปัจจุบันจะหมดลงในเดือนมิถุนายน 2026

นั่นหมายความว่า พาเลซ อาจจะต้องจำใจขาย เกฮี ออกจากทีมในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ปีหน้า เนื่องจากในเวลานั้นสัญญาจะเหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น และถ้าต่อสัญญาใหม่ไม่ได้ และยังฝืนเก็บเอาไว้ต่อไป ก็อาจจะต้องเสี่ยงต่อการเสียออกไปแบบฟรีๆ ไม่มีค่าตัว เพราะในเดือนมกราคมปี 2026 เกฮี จะเหลือสัญญาเพียง 6 เดือน และจะสามารถรับฟังข้อเสนอจากทีมอื่นๆ เพื่อย้ายทีมแบบไร้ค่าตัวหลังจบฤดูกาลได้

สำหรับ เกฮี นั้น ถือเป็นผลผลิตจากอะคาเดมี่ของ เชลซี แต่เจ้าตัวไม่สามารถเบียดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ ทำให้ย้ายมาร่วมทีม คริสตัล พาเลซ ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ หรือราว 784 ล้านบาท เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2021 ก่อนจะกลายเป็นกำลังสำคัญให้กับ "ดิ อีเกิ้ลส์" มานับตั้งแต่นั้น ทำสถิติลงเล่นไปแล้ว 120 นัดรวมทุกรายการ และทำไป 6 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial