ปืนใหญ่ต้องลุ้นหนัก หลังซาก้าเจ็บนัดสิงโตพ่ายกรีซ

ปืนใหญ่ต้องลุ้นหนัก หลังซาก้าเจ็บนัดสิงโตพ่ายกรีซ
อาร์เซน่อล อาจต้องเจอกับข่าวร้าย เมื่อกองหน้าตัวเก่งอย่าง บูคาโย่ ซาก้า ได้รับบาดเจ็บจากการลงเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก บี กลุ่มสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งทีมสิงโตคำรามพ่ายคารังต่อ กรีซ ไป 1-2 ส่งผลให้แพ้เป็นเกมแรกจากการลงเล่น 3 เกมในรายการนี้

อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ ลี คาร์สลี่ย์ มีคิวลงเล่นที่สนาม เวมบลีย์ รับการมาเยือนของ กรีซ ในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก บี กลุ่มสอง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่าทีมสิงโตคำรามพ่ายต่อ กรีซ ไปอย่างพลิกล็อก 1-2 โดย กรีซ ยิงประตูขึ้นนำก่อนในนาทีที่ 49 จาก วานเกลิส พาฟลิดิส แต่อังกฤษตามตีเสมอได้ในช่วงท้ายเกม นาทีที่ 87 จาก จู๊ด เบลลิงแฮม

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกัน แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 93 กรีซ มาได้ประตูชัยอย่างเหลือเชื่อจาก พาฟลิดิส คนเดิม ทำให้จบเกม อังกฤษ พ่ายคารังไปอย่างน่าผิดหวัง 1-2 ส่งผลให้พ่ายเป็นเกมแรกจากการลงเล่น 3 เกมใน เนชั่นส์ ลีก มีอยู่ 6 คะแนน ตกลงมาอยู่อันดับ 2 ของกลุ่ม ขณะที่ กรีซ ขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 9 แต้มเต็มจากการชนะ 3 นัดรวด

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากความพ่ายแพ้ของ อังกฤษ แล้ว อาร์เซน่อล อาจจะต้องเจอกับข่าวร้าย เมื่อ บูคาโย่ ซาก้า กองหน้าตัวเก่งของทีมได้รับบาดเจ็บในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นที่กล้ามเนื้อ ก่อนจะเล่นต่อไม่ไหวและต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามไปในนาทีที่ 52

ทั้งนี้ คาร์สลี่ย์ กุนซือชั่วคราวของทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาเผยถึงอาการบาดเจ็บของ ซาก้า ว่า "เขากำลังได้รับการประเมิน (อาการบาดเจ็บ) อีกครั้ง มันเกิดขึ้นในจังหวะที่เราเสียประตูแรก คุณมองเห็นได้เลยว่าเขา (ซาก้า) รู้สึกบางอย่างผิดปกติที่ขา"

จากอาการบาดเจ็บดังกล่าว ถือว่ามีผลกระทบโดยตรงต่อ อาร์เซน่อล ซึ่งการประเมินอาการบาดเจ็บของ ซาก้า โดยทีมแพทย์ของทีมชาติอังกฤษนั้น จะออกมาภายในวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคมนี้ และทีมปืนใหญ่ต้องภาวนาไม่ให้กองหน้าวัย 23 ปีได้รับบาดเจ็บหนัก เหมือนอย่างในกรณีของ มาร์ติน โอเดการ์ด กองกลางกัปตันทีมที่ไปได้รับบาดเจ็บจากการเล่นให้ทีมชาตินอร์เวย์ ในช่วงเบรกทีมชาติรอบที่แล้วจนต้องพักยาว และยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะกลับมาช่วยทีมได้อีกครั้งเมื่อไหร่

สำหรับ ซาก้า ถือเป็นกำลังสำคัญในการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกของ อาร์เซน่อล อย่างแท้จริง หลังฤดูกาลนี้ลงเล่นให้ "เดอะ กันเนอร์ส" ไปแล้ว 10 เกมรวมทุกรายการ ทำไปแล้ว 3 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ และช่วยให้ต้นสังกัดทำแต้มเกาะกลุ่มหัวตารางพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้ โดยรั้งอยู่อันดับ 3 และตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล อยู่เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น จากผลงานชนะ 5 เสมอ 2 ยังไม่แพ้ใคร มีอยู่ 17 คะแนน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial