ฟาน บาสเท่น ออกโรงสับผี จ่ายค่าตัวอูการ์เต้แพงเกินจริง

ฟาน บาสเท่น ออกโรงสับผี จ่ายค่าตัวอูการ์เต้แพงเกินจริง
มาร์โก ฟาน บาสเท่น ตำนานกองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกโรงวิจารณ์การทำงานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าทำผิดพลาดในการคว้าตัว มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางทีมชาติอุรุกวัยมาร่วมทีมช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นการจ่ายค่าตัวที่แพงเกินความเป็นจริง

แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าตัว อูการ์เต้ มาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ หรือราว 1,826 ล้านบาท พร้อมกับมีเงื่อนไขโบนัสเพิ่มเติมในอนาคตอีกราวๆ 8 ล้านปอนด์ (ราว 348 ล้านบาท) ตามผลงานที่ลงสนาม โดยกองกลางทีมชาติอุรุกวัยได้โอกาสลงสนามให้ทีมปีศาจแดงไปแล้ว 5 นัดในทุกรายการ แต่ยังไม่ได้โชว์ความโดดเด่นออกมามากเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตาม มาร์โก ฟาน บาสเท่น อดีตกองหน้าระดับตำนานของทีมชาติเนเธอร์แลนด์และ เอซี มิลาน ได้ออกมาวิจารณ์เรื่องค่าตัวของ อูการ์เต้ หลังจากที่ได้ดูฟอร์มของกองกลางวัย 23 ปีมาสักระยะว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายค่าตัวกองกลางรายนี้แพงเกินความเป็นจริง เพราะเมื่อดูจากฟอร์มแล้ว อูการ์เต้ ไม่ได้มีฝีเท้าในระดับที่ทีมปีศาจแดงต้องยอมทุ่มเงินมากขนาดนั้น

ฟาน บาสเท่น ได้กล่าวถึงเรื่องนี้กับทาง ซิกโก้ สปอร์ต สื่อในเนเธอร์แลนด์ว่า "มันน่าแปลกว่าคุณคิดอะไรอยู่ถึงยอมจ่ายค่าตัวระดับ 50 ล้านปอนด์ให้กับนักเตะอย่าง (มานูเอล) อูการ์เต้"

และแม้ว่า ฟาน บาสเท่น จะถูกแย้งว่าอาจจะยังไม่รู้จักกองกลางรายนี้ดีพอ เนื่องจากเพิ่งจะได้เห็นฟอร์มไปแค่ 2 เกมเท่านั้น แต่อดีตตำนานทีมชาติเนเธอร์แลนด์ก็ยังคงยืนยันคำเดิม พร้อมกับชี้ว่าค่าตัวของ อูการ์เต้ ไม่น่าจะถึง 1 ใน 4 ของที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายไปด้วยซ้ำ

สำหรับ อูการ์เต้ เพิ่งจะได้ลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเพียง 5 เกมรวมทุกรายการ และเพิ่งจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงแค่ 3 เกมเท่านั้น นั่นคือเกม ลีก คัพ ที่ถล่ม บาร์นสลี่ย์ ไปขาดลอย 7-0, เกมยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นัดเปิดบ้านเสมอ เอฟซี ทเวนเต้ 1-1 และเกมพรีเมียร์ลีกที่แพ้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คาบ้าน 0-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial