เทน ฮาก มั่นใจผีมาถูกทาง หลังบุกเจ๊าวิลล่าแบบไร้สกอร์

เทน ฮาก มั่นใจผีมาถูกทาง หลังบุกเจ๊าวิลล่าแบบไร้สกอร์
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมั่นใจว่าทีมปีศาจแดงกำลังเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง หลังบุกไปเสมอกับ แอสตัน วิลล่า 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่านี่เป็นการเก็บคลีนชีตเป็นเกมที่ 4 ในฤดูกาลนี้แล้วของทีม

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวต้องบุกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนเกมนี้จะเริ่มขึ้น หลายๆ สื่อรายงานตรงกันว่านี่อาจจะเป็นเกมสุดท้ายของ เทน ฮาก ในการเป็นกุนซือของทีมปีศาจแดง หากว่ายังทำให้ทีมเล่นให้ดีขึ้นกว่าเดิมไม่ได้ หรือบุกไปพ่ายทีมสิงห์ผงาดแบบยับเยิน ทำให้ดูจะมีความกดดันเกิดขึ้นอย่างสัมผัสได้

อย่างไรก็ตาม รูปเกมในนัดนี้กลายเป็นต่างฝ่ายต่างเล่นกันแบบระวังตัว ทำให้ไม่ค่อยมีจังหวะในการจบสกอร์กันมากเท่าไหร่ แต่กระนั้นทั้งสองฝ่ายต่างก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูกันอยู่บ้าง แต่ก็พลาดไปทั้งหมด โดยทางฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น โอกาสได้ลุ้นที่สุดน่าจะเป็นลูกฟรีคิกของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ปั่นไปชนคานในนาทีที่ 68 ขณะที่ วิลล่า เกือบจะชนะในช่วงทดเจ็บจากจังหวะที่ เจเดน ฟิโลจีน ได้โอกาสยิงจ่อๆ หน้าประตูแต่ไปติดบล็อกของ ดีโอโก้ ดาโลต์ เสียก่อน

ทำให้ครบ 90 นาทีเสมอกันไปแบบจืดชืด 0-0 ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 8 แต้มจากการลงสนาม 7 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง ตามหลังอันดับ 4 อย่าง เชลซี อยู่ 6 คะแนน และโดนจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ทิ้งห่างไป 10 คะแนนเต็มแล้ว พร้อมกับทำสถิติไม่ชนะใครเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันในทุกรายการ

ทั้งนี้ หลังจบเกม แม้ว่าจะถูกวิพากษ์วิจารณ์มากขนาดไหน แต่ เอริค เทน ฮาก กลับบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังเดินมาถูกทางแล้ว หลังบุกมาเก็บคลีนชีตเพิ่มได้อีกในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่าเรามีฟอร์มการเล่นที่ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมรับหรือการครองบอล เราสามารถคุมเกมไว้ได้และมีความสมดุล เราสร้างโอกาสไม่ได้มากนัก แต่ วิลล่า ก็ไม่ได้สร้างโอกาสมากมายนักเช่นกัน เรายิงชนคาน และพวกเขาก็มีลูกยิงที่ไปติดบล็อก"

"เรามีความยืดหยุ่นที่ดี เราเสีย 3 ประตูในเกมกับ สเปอร์ส เพราะเราเหลือแค่ 10 คนในเกมนั้น และเราก็ยังพยายามที่จะเอาชนะ แต่สำหรับเกมที่เหลือ นี่คือการเก็บคลีนชีตครั้งที่ 4 ของเราแล้ว แสดงให้เห็นว่าเรากำลังเดินไปในทิศทางที่ดี ตอนนี้เรายังมีเรื่องต้องปรับปรุงเกี่ยวกับการรับมือในจังหวะโดนโต้กลับ, การครองบอล และการเล่นในพื้นที่สุดท้ายที่ต้องดีกว่าเดิม"

สำหรับโปรแกรมของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากผ่านช่วงเบรกทีมชาติแล้วนั้น พวกเขาจะได้เล่นในบ้านรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยการออกไปเยือน เฟเนร์บาห์เช่ ของตุรกี ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในช่วงปลายเดือนตุลาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial