ไบรท์ตันฟอร์มเริ่มแผ่ว มีลุ้นโดนสเปอร์สที่กำลังแรงบุกอัดคาบ้าน

ไบรท์ตันฟอร์มเริ่มแผ่ว มีลุ้นโดนสเปอร์สที่กำลังแรงบุกอัดคาบ้าน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 ไบรท์ตัน จะเปิดรัง เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ ไบรท์ตัน เจ้าถิ่น แม้ว่าจะมีผลงานที่ดีในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล แต่ช่วงที่ผ่านมาถือว่าแผ่วลงอย่างชัดเจน หลังไม่ชนะในลีกมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ตรงข้ามกับ สเปอร์ส ที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ชนะมา 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็มีลุ้นบุกชนะ ไบรท์ตัน ได้ หากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
ไบรท์ตัน พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

ไบรท์ตัน
ไบรท์ตัน ของกุนซือ ฟาเบียน เฮือร์เซเลอร์ วัย 31 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยพวกเขาเพิ่งจะแพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาลในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังบุกพ่าย เชลซี 4-2 แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 4 เสมอ 3 ซึ่งในจำนวนนี้มีเกมที่ชนะทีมใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 และเกมที่บุกเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาอีกด้วย ทำให้ตอนนี้ ไบรท์ตัน มีอยู่ 9 แต้มจาก 6 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้ที่ต้องรับการมาเยือนของ สเปอร์ส ถือว่าไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะทีมไก่เดือยทองกำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ไบรท์ตัน ยังคงมีปัญหาตัวเจ็บอยู่พอสมควร โดยเกมนี้พวกเขาจะไม่มีผู้เล่นอย่าง ซอลลี่ มาร์ช, บรายัน กรูด้า, แม็ตต์ โอไรลี่ย์, เจมส์ มิลเนอร์, ยาน พอล ฟาน เฮคเค่, ชูเอา เปโดร, โจเอล เฟลท์มัน และ ไซมอน อาดิงกรา ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ แดนนี่ เวลเบ็ค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ยานคูบ้า มินเทห์, จอร์จินโญ่ รุตแตร์ และ คาโอรุ มิโตมะ คอยสร้างสรรค์เกม

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู กำลังอยู่ในฟอร์มที่ร้อนแรงสุดๆ หลังชนะมาแล้ว 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ สลัดคราบฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ในช่วงต้นฤดูกาลได้เป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เคยชนะแค่เกมเดียวจาก 4 เกมแรก และแพ้ไปถึง 2 เกม ผลงานในเกมล่าสุดคือศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังบุกไปเฉือนชนะ เฟเรนซ์วารอส ได้ 2-1 ทำให้ชนะรวดทั้ง 2 นัดใน ยูโรป้า ลีก เก็บได้ 6 คะแนนเต็ม

ส่วนผลงานในพรีเมียร์ลีกเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ยอดเยี่ยม เมื่อจัดการบุกถล่ม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอย่างขาดลอย 3-0 ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส เก็บไปแล้ว 10 แต้มจาก 6 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง และถ้าเกมนี้พวกเขาบุกชนะ ไบรท์ตัน ได้ ก็จะยังทำแต้มไล่จี้พื้นที่ท็อป 4 เหลือแค่ 3 คะแนนตามเดิม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ ริชาร์ลิซอน และ วิลสัน โอโดแบร์ ที่ยังบาดเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา และข่าวดีคือจะได้ ซน ฮึง-มิน ฟิตกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิก โซลันกี้ และ ซน ฮึง-มิน ส่วนแดนกลางจะใช้ เดยัน คูลูเซฟสกี้, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ เจมส์ แม็ดดิสัน คอยเดินเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ไบรท์ตัน (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุ๊กเก้น : เฟอร์ดี้ คาดิโอกลู, อดัม เว็บส์เตอร์, ลูอิส ดังค์, เปร์วิส เอสตูปิญัน : มัตส์ วีฟเฟอร์, คาร์ลอส บาเลบา : ยานคูบ้า มินเทห์, จอร์จินโญ่ รุตแตร์, คาโอรุ มิโตมะ : แดนนี่ เวลเบ็ค  

สเปอร์ส (4-3-3) กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, โรดริโก้ เบนตานกูร์, เจมส์ แม็ดดิสัน : เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิก โซลันกี้, ซน ฮึง-มิน

ความน่าจะเป็น : ไบรท์ตัน อาจจะเป็นทีมที่มีผลงานดี แถมเกมนี้ก็ยังได้เล่นในบ้าน แต่ช่วงหลังเริ่มผลงานแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด หลังในลีกไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว แม้ว่าจะแพ้แค่เกมเดียวก็ตาม ขณะที่ สเปอร์ส นั้นดีวันดีคืน แถมเกมนี้ยังมีสภาพทีมที่สมบูรณ์ ทำให้เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สู้กันสนุก เพราะต่างฝ่ายต่างก็เป็นบอลเชิงรุกด้วยกันทั้งคู่ อย่างไรก็ตาม เมื่อต้องวัดกันที่ความเฉียบคมแล้ว ทีมไก่เดือยทองยังดูมีอาวุธที่หลากหลายมากกว่า และถ้าไม่ทำพลาดง่ายๆ กันเอง ก็มีลุ้นที่จะบุกมาชนะ ไบรท์ตัน ได้เหมือนกัน

สกอร์ที่คาด : ไบรท์ตัน แพ้ สเปอร์ส 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial