ปีศาจแดงฟอร์มบู่ต่อเนื่อง ยากที่จะบุกชนะวิลล่าที่กำลังเข้าฝัก

ปีศาจแดงฟอร์มบู่ต่อเนื่อง ยากที่จะบุกชนะวิลล่าที่กำลังเข้าฝัก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 แอสตัน วิลล่า จะเปิดรัง วิลล่า พาร์ค รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ วิลล่า เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ หลังไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และชนะได้ถึง 7 จาก 9 เกม ตรงกันข้ามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และเกมนี้หากว่าบุกมาพ่าย วิลล่า ก็มีโอกาสที่ เอริค เทน ฮาก อาจจะไม่ได้คุมทีมปีศาจแดงต่อก็เป็นได้ หลังกำลังโดนกดดันอย่างหนักจากบอร์ดบริหารและแฟนบอล

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
แอสตัน วิลล่า พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : วิลล่า พาร์ค
เวลา : 20.00 น. อาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แอสตัน วิลล่า
แอสตัน วิลล่า ของ อูไน เอเมรี่ มีผลงานในฤดูกาลนี้ที่จัดว่ายอดเยี่ยม หลังลงเล่นมาแล้ว 9 เกมรวมทุกรายการ มีสถิติชนะไปถึง 7 นัด เสมอ 1 และแพ้ 1 นอกจากนี้ยังไม่แพ้ใครมา 7 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และในจำนวนนี้ยังเป็นการชนะได้ถึง 5 เกมรวด ผลงานในเกมล่าสุดคือการเปิดบ้านเฉือนชนะ บาเยิร์น มิวนิค ไปได้ 1-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดสอง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายและสุดยอดมาก

ขณะที่ผลงานในพรีเมียร์ลีกเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วคือการบุกไปเสมอ อิปสวิช ทาวน์ 2-2 ซึ่งถือว่าน่าผิดหวังไปสักหน่อย แต่กระนั้นผลงานโดยรวมก็ยังถือว่าน่าประทับใจสุดๆ อยู่ดี และเกมนี้เชื่อว่าพวกเขาหวังจะเอาชนะทีมปีศาจแดงเพื่อทำแต้มเกาะกลุ่มหัวตารางของลีกไว้ได้ต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอสตัน วิลล่า มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บพอควร โดยเกมนี้จะไม่มี จอห์น แม็กกินน์, ไทโรน มิงส์ และ บูบาการ์ กามาร่า ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ในรายของ ลีออน เบลี่ย์ และ ยาค็อบ แรมซี่ย์ มีอาการเจ็บเล็กน้อยต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง นอกนั้นไม่มีปัญหา ให้นัดนี้ วิลล่า จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกจะใช้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ลีออน เบลี่ย์, มอร์แกน โรเจอร์ส และ ยาค็อบ แรมซี่ย์ ขณะที่แดนกลางจะมี อามาดู โอนาน่า คุมเกมร่วมกับ ยูริ ตีเลมันส์

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก ฟอร์มย่ำแย่สุดๆ ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ โดยเป็นการเสมอ 3 และแพ้ 1 ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดถือว่าน่าผิดหวังเป็นอย่างมาก เมื่อพ่ายคาบ้านต่อ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไปแบบสู้ไม่ได้ 0-3 ทำให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ในพรีเมียร์ลีกไป 3 นัดแล้วจาก 6 เกม ที่เหลือคือการชนะ 2 เสมอ 1 มีอยู่แค่ 7 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 14 ของตาราง และตามหลังอันดับ 4 อย่าง เชลซี ไปไกลถึง 6 แต้มแล้ว

ขณะที่ผลงานใน ยูโรป้า ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะบุกไปเสมอกับ เอฟซี ปอร์โต้ ได้ 3-3 แต่ในความเป็นจริงคือควรจะบุกชนะกลับออกมาได้มากกว่า เพราะขึ้นนำไปก่อนถึง 2-0 แต่กลับโดนพลิกแซง 3-2 ก่อนจะมาตีเสมอได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นั่นทำให้เกมนี้ที่ต้องบุกมาเยือน แอสตัน วิลล่า ในพรีเมียร์ลีกหากผลงานยังย่ำแย่ต่อเนื่อง เกมนี้อาจจะกลายเป็นเกมที่ตัดสินชะตาชีวิตของ เอริค เทน ฮาก ทันทีก็เป็นได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีผู้เล่นอย่าง เลนี่ โยโร่, ไทเรลล์ มาลาเซีย และ ลุค ชอว์ ที่ยังไม่หายเจ็บ ขณะที่ในรายของ ค็อบบี้ เมนู และ เมสัน เมาท์ ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา ทำให้เกมนี้ ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอสตัน วิลล่า (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ : เอซรี่ คอนซ่า, ดีเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ : อามาดู โอนาน่า, ยูริ ตีเลมันส์ : ลีออน เบลี่ย์, มอร์แกน โรเจอร์ส, ยาค็อบ แรมซี่ย์ : โอลลี่ วัตกิ้นส์

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : นูซแซร์ มาซราอวี, มาไตส์ เดอ ลิกท์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : คริสเตียน เอริคเซ่น, มานูเอล อูการ์เต้ : อเลฮานโดร การ์นาโช่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด ที่นำโดย เอริค เทน ฮาก กำลังกดดันอย่างหนักจากผลงานที่ย่ำแย่ เกมนี้พวกเขาหลังพิงฝาไม่มีทางเลือกแล้วนอกจากจะต้องทำผลงานที่ดีให้ได้ แต่การมาเยือน แอสตัน วิลล่า ชั่วโมงนี้ถือว่าเป็นงานที่ยากมาก เพราะทีมสิงห์ผงาดกำลังมั่นใจสุดๆ นอกจากจะได้เปรียบเรื่องเสียงเชียร์แล้ว ฟอร์มการเล่นช่วงนี้ก็ยังดีมากๆ อีกด้วย ดูแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้ดีที่สุดน่าจะแค่บุกมาเสมอเท่านั้น แต่ให้ถึงขั้นบุกมาชนะน่าจะเป็นอะไรที่ยากสุดๆ และถ้าหากยังเล่นกันแบบฟอร์มเดิมๆ ก็มีสิทธิ์จะโดน วิลล่า เล่นงานถึงแพ้ได้เลย

สกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial