เป๊ปชมฟูแล่มสุดแข็งแกร่ง ภาวนานักเตะไม่เจ็บจากทีมชาติ

เป๊ปชมฟูแล่มสุดแข็งแกร่ง ภาวนานักเตะไม่เจ็บจากทีมชาติ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ชื่นชม ฟูแล่ม ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่ง หลังทีมของตนต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะเอาชนะไปได้ 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับภาวนาว่าขอให้นักเตะไม่ไปเจ็บเพิ่มจากการไปรับใช้ทีมชาติในช่วงสองสัปดาห์ต่อจากนี้

แมนฯ ซิตี้ มีคิวรับการมาเยือนของ ฟูแล่ม ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนเกมหลายฝ่ายมองว่าน่าจะเป็นเกมที่ทีมเรือใบสีฟ้าเก็บ 3 แต้มได้อย่างไม่ยากนัก แต่เอาเข้าจริงกลับกลายเป็นเกมที่ยากกว่าที่คิด เมื่อ ฟูแล่ม เป็นฝ่ายบุกมานำได้ก่อนจากการประสานงานสุดสวยระหว่าง ราอูล ฮิเมเนซ ที่ตอกส้นจ่ายบอลอย่างเหนือชั้นให้ อันเดรียส เปเรย์ร่า ยิงจ่อๆ เข้าประตูไป ในนาทีที่ 26

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ซิตี้ ใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอได้ จากการเติมเข้ามายิงในกรอบเขตโทษของ มาเตโอ โควาซิช ในนาทีที่ 32 ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

เริ่มครึ่งหลังเพียง 2 นาที เรือใบสีฟ้าก็แผลงฤทธิ์ทันที เมื่อ โควาซิช คนเดิมยิงให้ แมนฯ ซิตี้ พลิกนำ 2-1 ในนาทีที่ 47 ก่อนที่ช่วงท้ายเกม เฌเรมี่ โดกู จะยิงเต็มข้อให้เจ้าถิ่นหนีไปเป็น 3-1 ในนาทีที่ 82 แต่ ฟูแล่ม ก็ยังไม่ยอมง่ายๆ ไล่ตามมาเป็น 3-2 ในนาทีที่ 88 จากการทำประตูของ โรดริโก้ มูนิซ

อย่างไรก็ดี ช่วงเวลาที่เหลือจนถึงช่วงทดเจ็บอีก 5 นาทีต่างฝ่ายต่างทำประตูเพิ่มเติมกันไม่ได้ ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายชนะไปอย่างหวุดหวิด 3-2 เก็บเพิ่มเป็น 17 คะแนนจาก 7 นัด รั้งอยู่อันดับ 2 ของตาราง และตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงเพียงแค่แต้มเดียว

หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า กล่าวชม ฟูแล่ม ว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก และนักเตะในทีมก็มีความอันตราย โดยกล่าวว่า "เมื่อคุณมีผู้เล่นอย่าง อดาม่า (ตราโอเร่) อยู่ในเกมโต้กลับเร็วก็ไม่มีใครหยุดเขาได้ เขาแข็งแกร่งและทรงพลังอย่างมาก"

"เราเริ่มต้นเกมได้ดีมากและสร้างโอกาสได้ถึง 2 ครั้งใน 2 นาที แต่ทันใดนั้นเองพวกเขาก็เล่นเกมโต้กลับเร็ว ด้วยการมีนักเตะอย่าง อดาม่า, (อเล็กซ์) อิโวบี้ รวมถึงนักเตะคนอื่นๆ ต่างก็มีความอันตราย ในบางจังหวะพวกเขาทำได้ดีกว่าเรา และ เอแดร์ซอน ก็เซฟได้อย่างน่าเหลือเชื่อหลายครั้ง"

"มันเป็นงานยากที่ต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง ฟูแล่ม หลังต้องเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มาร์โก (ซิลวา) อยู่กับทีมนี้มาหลายปีแล้ว และพวกเขาก็มีทีมที่น่าเหลือเชื่อ ฟูแล่ม ซื้อนักเตะมากพรสวรรค์และมีประสบการณ์มากมายเข้ามาเมื่อช่วงซัมเมอร์ เรารู้ดีว่ามันจะเป็นงานยาก แต่สุดท้ายเราก็เอาชนะได้"

พร้อมกันนี้ เป๊ป ยังกล่าวถึงช่วงเบรกทีมชาติที่กำลังจะมาถึงด้วยว่า เขาแค่ภาวนาให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บกลับมาก็เป็นเรื่องที่ดีมากแล้ว โดยกล่าวว่า "มันคงจะดีกว่าที่จะไม่คิดถึงเรื่องนี้ ผมไม่รู้เลยว่าจะมีผู้เล่นกี่คนที่พร้อมจะลงสนาม และจะมีอีกกี่คนที่กลับมาพร้อมกับอาการบาดเจ็บ ผมภาวนาให้นักเตะทุกคนกลับมาจากทีมชาติด้วยสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ และเราก็จะดูกันไปแบบเกมต่อเกม"

สำหรับโปรแกรมของ แมนฯ ซิตี้ หลังจากผ่านพ้นช่วงเบรกทีมชาตินั้น พวกเขาจะเจอกับงานที่ไม่หนักเท่าไหร่ เมื่อต้องออกไปเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยรับการมาเยือนของ สปาร์ต้า ปราก ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และเปิดบ้านรับมือ เซาธ์แฮมป์ตัน ในเกมลีกช่วงปลายเดือนตุลาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial