อาร์เตต้าปลื้มปืนทุบนักบุญ ชี้ผลงานยังดีแม้ขาดแกนหลัก

อาร์เตต้าปลื้มปืนทุบนักบุญ ชี้ผลงานยังดีแม้ขาดแกนหลัก
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ยังคงทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะต้องขาดนักเตะแกนหลักไปบางส่วน หลังพลิกกลับมาเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้อย่างสนุก 3-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา

อาร์เซน่อล ต้องขาดนักเตะแกนหลักของทีมไปบางส่วนจากการเล่นให้ทีมชาติในรอบที่ผ่านมา อาทิ มาร์ติน โอเดอการ์ด กองกลางทีมชาตินอร์เวย์ที่ยังพักยาว และยังไม่ระบุว่าจะกลับมาลงเล่นได้อีกครั้งเมื่อไหร่ นอกจากนี้ก็มีคนอื่นๆ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ในช่วงนี้ อาทิ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ และ เบนไวท์

แต่กระนั้นทีมปืนใหญ่ก็ยังมีผลงานดีอย่างต่อเนื่อง โดยเกมนี้พวกเขาเปิดบ้านทุบเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปได้อย่างสนุก 3-1 โดยทีมนักบุญนั้นแม้ว่าจะครองบอลบุกสู้ไม่ได้ แต่กลับเป็นฝ่ายออกนำไปได้ก่อนจากจังหวะสวนกลับ และเป็น คาเมร่อน อาร์เชอร์ ที่ยิงเข้าไปอย่างเด็ดขาดในนาทีที่ 55

แต่หลังจากนั้น อาร์เซน่อล ก็เหมือนตื่นขึ้น ก่อนจะค่อยๆ ไล่ยิงทีละประตูจาก ไค ฮาแวร์ตซ์ นาทีที่ 58, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ในนาทีที่ 68 ก่อนจะปิดท้ายด้วยประตูของ บูคาโย่ ซาก้า ในนาทีที่ 88 ช่วยให้ทีมกลับมาแซงชนะ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 17 คะแนนจาก 7 นัด ไล่จี้จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล เหลือแต้มเดียวตามเดิม

หลังจบเกม อาร์เตต้า ชื่นชมฟอร์มการเล่นของลูกทีมว่าทำได้ดีแม้จะขาดตัวหลักบางรายไป โดยกล่าวว่า "เราเริ่มต้นเกมได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นการครองบอลหรือการสร้างสรรค์โอกาส แต่มันน่าเหลือเชื่อเมื่อเราไม่ได้เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน"

"เราเสียประตูแต่เกมก็ยังดำเนินต่อไป ผมคิดว่าเรามีการตอบสนองที่น่าเกรงขามมากๆ และผมก็พอใจที่เรามีการตอบสนองแบบนี้ แม้ว่าจะไม่น่าพอใจเท่าไหร่เช่นกันกับการใช้โอกาสที่ค่อนข้างเปลืองในช่วงก่อนหน้านั้น"

"ตัวสำรองของเราเปลี่ยนพลังงานและความรู้สึกของแฟนบอลได้ และเราเป็นฝ่ายชนะในท้ายที่สุด และผมคิดว่าเราคู่ควรที่จะได้รับมัน"

"เราเสียผู้เล่นไปหลายคนในช่วงเบรกทีมชาติรอบที่แล้ว และเราก็ต้องเจอกับโปรแกรมยากๆ แต่ทีมนี้ก็ผ่านมันไปได้ มันเป็นรากฐานที่ดีที่เราจะเดินหน้าต่อไปในฤดูกาลนี้"

สำหรับโปรแกรมของ อาร์เซน่อล หลังจากผ่านช่วงเบรกทีมชาติแล้วนั้น พวกเขาจะเริ่มด้วยการบุกไปเยือน บอร์นมัธ ในเกมพรีเมียร์ลีก ต่อด้วยรับการมาเยือนของ ชัคตาร์ โดเน็ทส์ค ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังจากนั้นทีมปืนใหญ่จะต้องลงเล่นเกมสำคัญ เมื่อต้องรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในเกมลีก วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial