สลอตพอใจหงส์นำจ่าฝูงต่อ รับผิดหวังอลิสซงอยู่ไม่จบเกม

สลอตพอใจหงส์นำจ่าฝูงต่อ รับผิดหวังอลิสซงอยู่ไม่จบเกม
อาร์เน่อ สลอต กุนซือของ ลิเวอร์พูล แสดงความพอใจหลังพาทีมบุกชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงของลีกไว้ได้ต่อไป ขณะเดียวกันก็ยอมรับว่าอาการบาดเจ็บของ อลิสซง เบคเกอร์ นายทวารมือหนึ่งของทีมนั้นยังน่ากังวล

ลิเวอร์พูล มีคิวบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเป็นการลงเล่นเกมลีกนัดสุดท้ายก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติอีกครั้ง ซึ่งผลปรากฏว่าทีมหงส์แดงสามารถบุกมาเอาชนะได้ตามคาด 1-0 จากประตูโทนของ ดีโอโก้ โชต้า ที่ยิงเข้าไปตั้งแต่นาทีที่ 9

ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล เก็บชัยชนะได้เป็นเกมที่ 6 จากการลงเล่นในลีก 7 นัด เก็บได้ 18 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของลีกต่อไป โดยไม่ต้องสนใจผลคู่อื่นๆ นอกจากนี้ยังเป็นการเก็บคลีนชีตได้เป็นนัดที่ 5 จาก 7 เกมอีกด้วย รวมถึง อาร์เน่อ สลอต ยังสร้างสถิติเป็นโค้ชคนแรกของ ลิเวอร์พูล ที่คุมทีมชนะมากที่สุดในการคุมทีม 10 นัดแรกรวมทุกรายการ เมื่อพาทีมคว้าชัยได้ถึง 9 เกม

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเก็บ 3 แต้มได้ในเกมนี้ แต่ ลิเวอร์พูล ก็ต้องเจอกับข่าวร้าย เมื่อ อลิสซง เบคเกอร์ มีอาการบาดเจ็บที่แฮมสตริง หรือกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง และต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 79 โดยคนที่ลงมาเฝ้าเสาแทนนั้นคือ วิเทซสลาฟ ยารอช นายทวารมือสามของทีม

หลังจบเกม สลอต ยอมรับว่าพอใจกับสถานการณ์ของทีมหลังผ่านไปราวๆ 1 ใน 5 ของฤดูกาล และสามารถนำเป็นจ่าฝูงของลีกได้ โดยกล่าวว่า “โดยรวมแล้วผมค่อนข้างพอใจกับกลายสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากนี้ผู้เล่นของเราจะไปรายงานกับทีมชาติ ดังนั้นถ้าหากว่าวันนี้เราทำได้แค่เสมอหรือแพ้ผมคงจะอารมณ์ไม่ดีไปอีก 3-4 วัน"

"ผมพอใจมากกับการออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ของเรา ไม่เพียงแค่ผลการแข่งขันที่ออกมาดี แต่ฟอร์มของเราในเกมล่าสุดก็ทำได้ดีด้วย มันอาจจะมีบางช่วงของเกมที่เรารู้สึกอึดอัด แต่ในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของเกมเราครองบอลไว้ได้ดี"

“หลังจากผ่านช่วงโปรแกรมทีมชาติครั้งนี้ เราจะเจอกับโปรแกรมที่ยากขึ้น แต่ผมก็เจอกับงานยากมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเยือนทีมอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน หรือ คริสตัล พาเลซ ในวันนี้ มันดีที่เราชนะในเกมนี้ได้ และมันก็ขึ้นอยู่กับเราเองในการที่จะแสดงคุณภาพออกมาเวลาที่เจอกับเกมใหญ่"

“มันน่าผิดหวังที่ อลิสซง ไม่ได้อยู่กับเราจนจบเกม หลังเห็นเขาต้องเดินออกจากสนามไปก่อน แต่การได้ลงสนามของ วิเทซสลาฟ ยารอช ก็ทำได้ดีจริงๆ ฤดูกาลที่แล้วเขาเพิ่งจะมีซีซั่นที่ยอดเยี่ยม หลังคว้าแชมป์ลีกและฟุตบอลถ้วยกับ สตวร์ม กราซ ในออสเตรีย นั่นทำให้เขาอยากกลับมาพิสูจน์ตัวเองในฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกันสโมสรก็ต้องการผู้รักษาประตูชั้นดีคนที่สามในทีมเช่นกัน”

สำหรับโปรแกรมของ ลิเวอร์พูล หลังจากผ่านช่วงเบรกทีมชาติครั้งนี้นั้น พวกเขาจะต้องเจอกับงานหนักแบบต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชลซี, ออกไปเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก, เยือน อาร์เซน่อล, เจอกับ ไบรท์ตัน แบบเหย้าเยือนทั้งใน ลีก คัพ และ พรีเมียร์ลีก, รับมือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และเปิดบ้านเจอ แอสตัน วิลล่า

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial