อาร์เซน่อลยังฟอร์มแรงต่อเนื่อง น่าเปิดรังทุบนักบุญได้สบาย

อาร์เซน่อลยังฟอร์มแรงต่อเนื่อง น่าเปิดรังทุบนักบุญได้สบาย
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม หลังยังไม่แพ้ใครเลยตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา โดยมีสถิติชนะ 6 เสมอ 3 จาก 9 เกมรวมทุกรายการ ล่าสุดชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้ว และกำลังทำแต้มไล่จี้จ่าฝูงอย่างไม่ลดละ ขณะที่ เซาธ์แฮมป์ตัน ยังคงเป็น 1 ใน 5 ทีมที่ยังไม่ชนะใครในพรีเมียร์ลีก และการมาเยือน อาร์เซน่อล นัดนี้ก็เป็นงานหนักมากสำหรับพวกเขาในการจะมีแต้มกลับออกไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
อาร์เซน่อล พบ เซาธ์แฮมป์ตัน
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. เสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังยังคงไม่แพ้ใครตั้งแต่เปิดฤดูกาล 9 เกมรวมทุกรายการ โดยในพรีเมียร์ลีก 6 นัดที่ผ่านมานั้น พวกเขามีสถิติชนะ 4 เสมอ 2 ผลงานในเกมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็เปิดบ้านเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 4-2 ทำให้ตอนนี้พวกเขาเก็บไปแล้ว 14 แต้มจาก 6 เกม รั้งอยู่อันดับ 3 ของตาราง และตามหลังจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล เพียงแต้มเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมที่สอง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังยอดเยี่ยม เมื่อจัดการเปิดบ้านทุบชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ไปได้ 2-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขาชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ และเกมนี้พวกเขาก็หวังจะเก็บ 3 แต้มต่อเนื่องเพื่อไล่บี้จ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยพวกที่ยังเจ็บและลงสนามไม่ได้อย่างแน่นอนนั้น ประกอบไปด้วย ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, คีแรน เทียร์นี่ย์, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, มาร์ติน โอเดการ์ด และ เบน ไวท์ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะยังมาในระบบ 4-4-2 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็นคู่กองหน้า ขณะที่แดนกลางจะใช้ โธมัส ปาร์เตย์ และ เดแคลน ไรซ์ คอยคุมเกม โดยมี บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ คอยลากเลื้อยทางริมเส้น

เซาธ์แฮมป์ตัน
ทีมนักบุญกลับขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง หลังตกชั้นลงไปเพียง 1 ฤดูกาล แต่อย่างไรก็ตาม ผ่านมา 6 เกมพวกเขายังคงไม่ชนะใคร มีสถิติเสมอ 1 แพ้ 5 มีแค่แต้มเดียว รั้งอยู่อันดับรองบ๊วยของตาราง เป็น 1 ใน 5 ทีมร่วมกับ อิปสวิช, เลสเตอร์ ซิตี้, คริสตัล พาเลซ และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ยังไม่สามารถชนะใครได้ในพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้ ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปโดน บอร์นมัธ ถล่ม 3-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้เกมนี้ เซาธ์แฮมป์ตัน ต้องมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อที่จะมีแต้มให้ได้ แต่ถ้าจะหวังถึงชนะคงเป็นไปได้ยาก เพราะต้องมาเยือนทีมแกร่งอย่าง อาร์เซน่อล

ในส่วนของสภาพทีมในเกมนี้ ทีมนักบุญมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง กาวิน บาซูนู, คามัลดีน ซูเลมาน่า และ วิลล์ สมอลล์โบน ที่ยังเจ็บอยู่ทั้งหมด ส่วนในรายของ แจ็ค สตีเฟ่นส์ นั้นติดโทษแบน ทำให้เกมนี้ เซาธ์แฮมป์ตัน จะมาในระบบ 3-5-2 แนวรุกจะใช้งาน คาเมร่อน อาร์เชอร์ และ เบน เบรเรตัน ดิอาซ เป็นคู่กองหน้า ส่วนแดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง มาเตอุส แฟร์นันด์ส, ฟลินน์ ดาวน์ส และ โจ อาริโบ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-4-2) : ดาบิด ราย่า : ยูร์เรียน ทิมเบอร์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ : บูคาโย่ ซาก้า, โธมัส ปาร์เตย์, เดแคลน ไรซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : เลอันโดร ทรอสซาร์, ไค ฮาแวร์ตซ์

เซาธ์แฮมป์ตัน (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล : เทย์เลอร์ ฮาร์วู้ด-เบลลิส, แยน เบดนาเร็ค, ชาร์ลี เทยเลอร์ : ยูคินาริ สุงาวาระ, มาเตอุส แฟร์นันดส์, ฟลินน์ ดาวน์ส, โจ อาริโบ, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส : คาเมร่อน อาร์เชอร์, เบน เบรเรตัน ดิอาซ

ความน่าจะเป็น : ไม่น่ามีปัญหาอะไรสำหรับ อาร์เซน่อล ที่นอกจากจะได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน คุณภาพของตัวผู้เล่นและฟอร์มที่กำลังร้อนแรง ก็เหนือกว่าผู้มาเยือนอย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน แบบลิบลับ แทบมองไม่เห็นเลยว่าทีมนักบุญจะพลิกสถานการณ์ได้อย่างไร แม้ว่าฟุตบอลจะเป็นเกมที่อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่คงไม่ใช่เกมนี้ รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ปูพรมบุกใส่อยู่ฝ่ายเดียว ก่อนจะใช้เกมรุกที่เด็ดขาดทุบเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น และน่าจะยิงได้มากกว่า 2 ประตูด้วย

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial