พาเลซฟอร์มสุดบู่ยังไม่ชนะใครในลีก ไม่น่าต้านเกมรุกหงส์แดงได้ไหว

พาเลซฟอร์มสุดบู่ยังไม่ชนะใครในลีก ไม่น่าต้านเกมรุกหงส์แดงได้ไหว
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 คริสตัล พาเลซ จะเปิดรัง เซลเฮิร์สต์ พาร์ค รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ พาเลซ เจ้าถิ่น ผลงานช่วงที่ผ่านมาไม่ดีเอาเสียเลย หลังยังไม่ชนะใครเลยในเกมลีก 6 นัดที่ผ่านมา แถมยังแพ้ไปถึง 3 นัด ขณะที่ ลิเวอร์พูล ฟอร์มยังดีต่อเนื่อง ชนะ 8 จาก 9 เกมในทุกรายการ และชนะมาตลอดใน 5 นัดหลังสุด แม้ว่าจะมีบางเกมที่เกมฝืดๆ ไป แต่สุดท้ายก็จะมีทีเด็ดในการเอาชนะได้เสมอ ทำให้เกมนี้พวกเขามีโอกาสสูงที่จะเก็บ 3 แต้มได้ไม่ยาก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
คริสตัล พาเลซ พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : เซลเฮิร์สต์ พาร์ค
เวลา : 18.30 น. เสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังแพ้ 2 เกมรวดให้กับ เบรนท์ฟอร์ด และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มตั้งตัวได้ เมื่อไม่แพ้ใคร 5 เกมติดต่อกันในทุกรายการ โดยเป็นการชนะ 2 เสมอ 3 แต่ปัญหาคือเกมที่เสมอ 3 เกมคือเกมพรีเมียร์ลีกทั้งหมด นั่นคือเกมที่บุกไปเสมอ เชลซี 1-1, เปิดบ้านเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 และ เปิดบ้านเสมอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-0 อาจจะเห็นว่ามีการเสมอกับ 2 ทีมใหญ่ได้ แต่พอมาในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พวกเขาดันบุกไปพ่ายต่อ เอฟเวอร์ตัน ที่กำลังฟอร์มตก 2-1 เสียอย่างนั้น นั่นเลยทำให้จนถึงตอนนี้ พาเลซ ยังไม่ชนะใครเลยในพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 6 เกม มีแค่ 3 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 18 อยู่ในเวลานี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ชาดี้ ริอัด, ซีค ดูกูเร่, คริส ริชาร์ดส์ และ มาเตอุส ฟรานซ่า เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ คริสตัล พาเลซ จะมาในระบบ 3-4-1-2 ตามเดิมแนวรุกจะใช้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า โดยมี เอเบเรชี่ เอเซ่ คอยสร้างสรรค์เกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่แดนกลางจะใช้ อดัม วอร์ตัน คุมเกมร่วมกับ ไดจิ คามาดะ

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงภายใต้การนำทีมของ อาร์เน่อ สลอต ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ หลังแพ้ไปเพียงเกมเดียวจากการลงเล่น 9 เกมรวมทุกรายการ ที่เหลืออีก 8 นัดชนะได้ทั้งหมด ผลงานเกมล่าสุดที่ลงสนามคือศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดสอง ที่ก็เปิดบ้านทุบ โบโลญญ่า ไปได้ 2-0 ขณะที่ผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดคือการบุกไปเฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้ 2-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นั่นทำให้ตอนนี้ ลิเวอร์พูล เก็บไปแล้ว 15 คะแนนจาก 6 เกม นำเป็นจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีกอยู่ในเวลานี้ โดยมีแต้มนำทีมอันดับ 2 และ 3 อย่าง แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล อยู่ 1 แต้ม เรียกได้ว่ามีแต่เรื่องดีๆ สำหรับหงส์แดงจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะยังไม่มี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่ยังบาดเจ็บ ส่วน เฟเดริโก้ เคียซ่า มีอาการเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่มีผลอะไรอยู่แล้ว ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ดีโอโก้ โชต้า เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล และ หลุยส์ ดิอาซ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางจะมี ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค คุมเกมร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ตามเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
คริสตัล พาเลซ (3-4-1-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน : มาซ็องซ์ ลาครัวซ์, มาร์ก เกฮี, เจฟเฟอร์สัน เลร์มา : ดาเนียล มูนญอซ, อดัม วอร์ตัน, ไดจิ คามาดะ, ไทริค มิทเชลล์ : เอเบเรชี่ เอเซ่ : เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล, หลุยส์ ดิอาซ : ดีโอโก้ โชต้า

ความน่าจะเป็น : คริสตัล พาเลซ อาจจะเสมอกับทีมใหญ่อย่าง เชลซี และ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ก็จริง แต่เกมไม่ได้ดีอะไรมากมาย อย่างเกมที่เสมอปีศาจแดงถ้าหากว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ใช้โอกาสเปลืองก็น่าจะแพ้ไปแล้ว เกมนี้ได้เล่นในบ้านแต่คงไม่ได้เปรียบอะไรเท่าไหร่ ขณะที่ ลิเวอร์พูล เกมรุกดีกว่าสองทีมข้างต้นมากๆ และกำลังเล่นอย่างมั่นใจหลังชนะมา 5 เกมติด ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่ารูปเกมจะเป็นหงส์แดงที่ครองเกมบุกมากกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบขาดบดเอาชนะ พาเลซ ไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 1-3 ลิเวอร์พูล

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial