สื่อชี้อีกสองนัดชี้ชะตา เทน ฮาก วัดผลเกมเยือนปอร์โต้-วิลล่า

สื่อชี้อีกสองนัดชี้ชะตา เทน ฮาก วัดผลเกมเยือนปอร์โต้-วิลล่า
ดิ แอธเลติก สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะยังได้โอกาสคุมทีมต่อในอีก 2 เกมต่อจากนี้ นั่นคือเกมที่จะออกไปเยือน เอฟซี ปอร์โต้ ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในช่วงกลางสัปดาห์ที่จะถึงนี้ และเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในสุดสัปดาห์หน้า ท่ามกลางการคาดการณ์ว่าจะเป็น 2 เกมที่ชี้ชะตาอนาคตของกุนซือดัตช์รายนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 3 ของเจ้าตัวแล้ว ทำผลงานในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างย่ำแย่อย่างมาก หลังลงเล่นไปแล้ว 8 เกมรวมทุกรายการ มีสถิติชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 3 โดยเกมที่ชนะนั้นก็ทำได้เพียงชนะทีมที่เป็นรองกว่ามาก ไม่ว่าจะเป็น ฟูแล่ม, เซาธ์แฮมป์ตัน และ บาร์นสลี่ย์

ส่วนเกมที่แพ้นั้น เป็นการแพ้ในพรีเมียร์ลีกไปแล้วถึง 3 เกม จากทั้งหมด 6 เกมที่ลงเล่น และยังเป็นการแพ้คาบ้านถึง 2 ครั้งด้วยสกอร์ขาดลอยถึง 0-3 ให้กับ ลิเวอร์พูล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ตอนนี้ ทีมปีศาจแดงตกลงไปรั้งอันดับที่ 13 ของตารางคะแนนแล้ว จากการมีเพียงแค่ 7 คะแนน ตามหลังอันดับ 4 อย่าง เชลซี ไปแล้วถึง 6 แต้ม

นั่นทำให้ เทน ฮาก ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และกลายเป็นเต็งหนึ่งในบรรดากุนซือของพรีเมียร์ลีกที่อาจจะถูกปลดออกจากตำแหน่งทันที แต่อย่างไรก็ตาม รายงานจาก ดิ แอธเลติก ระบุว่า กุนซือปีศาจแดงจะยังได้รับโอกาสคุมทีมต่อไปในอีก 2 เกมต่อจากนี้

นั่นคือการออกไปเยือน ปอร์โต้ ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคมนี้ และเกมพรีเมียร์ลีกที่จะออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม ซึ่งคาดว่าผลงานที่ออกมา จะเป็นตัวชี้ชะตา เทน ฮาก ว่าจะได้อยู่หรือไป ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติเป็นเวลา 2 สัปดาห์

ขณะที่ เทน ฮาก ได้เปิดเผยหลังจบเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ต่อ สเปอร์ส คาบ้าน 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เขาไม่คิดว่าตัวเองจะถูกปลดออกจากตำแหน่ง เพราะเชื่อว่าแนวความคิดของตัวเองและบอร์ดบริหารของสโมสรยังคงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ขณะที่ก่อนหน้านี้ โอมาร์ เบร์ราด้า ซีอีโอของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เคยยืนยันว่าสโมสรยังคงสนับสนุนการทำงานของโค้ชชาวดัตช์อย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวยังระบุต่อไปว่า แม้ว่าบอร์ดบริหารจะยังให้โอกาส เทน ฮาก ต่ออีก 2 นัด แต่ก็จะมีการประเมินผลงานอย่างเข้มข้นด้วยเช่นกัน ซึ่งผลงานในเกมที่จะออกไปเยือน ปอร์โต้ และ แอสตัน วิลล่า ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ จะมีความสำคัญเป็นอย่างมาก และถ้าผลงานออกมาไม่ดี ก็เป็นที่คาดการณ์กันว่าตำแหน่งนายใหญ่ของทีมปีศาจแดงน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial