ปีศาจแดงรับมือสเปอร์สไม่ง่าย โอกาสชนะมีไม่มากเท่าไหร่นัก

ปีศาจแดงรับมือสเปอร์สไม่ง่าย โอกาสชนะมีไม่มากเท่าไหร่นัก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น แม้ว่าจะไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่ก็มีปัญหาเรื่องการจบสกอร์ที่ไม่เฉียบคม ทำให้โอกาสจะเอาชนะเกมนี้ไม่ได้มีมากนัก ขณะที่ สเปอร์ส กำลังฟอร์มเยี่ยม ชนะมา 3 เกมรวด แถมการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 3 ครั้งหลังสุดพวกเขาไม่แพ้เลย ทำให้เกมนี้มีลุ้นที่จะได้แต้มกลับออกไปเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก แม้ว่าจะไม่แพ้ใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ แต่การเสมอมาตลอดใน 2 เกมหลังสุดถือว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นการทำได้แค่บุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หรือการทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เอฟซี ทเวนเต้ 1-1 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงเกมรุกที่ทั้งขาดความหลากหลายและไม่มีความเฉียบคมมากพอ และเกมนี้พวกเขาต้องเจอกับงานยาก เมื่อต้องรับการมาเยือนของ สเปอร์ส ในเกมลีกคืนนี้ ซึ่งถ้าหาก แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะไม่ได้อีก โอกาสที่จะไล่ตามพื้นที่ท็อป 4 จะยากขึ้นเรื่อยๆ เพราะตอนนี้ก็ตามหลังอันดับ 4 อย่าง เชลซี อยู่ 6 คะแนนเข้าไปแล้ว ทั้งๆ ที่เพิ่งจะเล่นไปแค่ 5 เกมเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือนักเตะที่ยังบาดเจ็บอยู่ไม่มากแล้ว โดยเกมนี้พวกเขาจะยังไม่มีเพียงแค่ เลนี่ โยโร่, ลุค ชอว์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว ทำให้เกมนี้ ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ โจชัว เซิร์กซี ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู มีผลงานในช่วงออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ หลังชนะได้เพียงเกมเดียวจาก 4 นัดแรก แถมยังแพ้ไปถึง 2 นัด แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุดพวกเขาชนะมา 3 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการ เริ่มจาก ลีก คัพ ที่บุกชนะ โคเวนทรี ซิตี้ 2-1 ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ก่อนที่เปิดบ้านถล่ม เบรนท์ฟอร์ด ไป 3-1 และในเกมล่าสุดที่ถล่ม คาราบัก ไป 3-0 ในศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ สเปอร์ส มีความมั่นใจขึ้นมาก และน่าจะพร้อมแล้วกับการไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งถ้าพวกเขาบุกไปชนะทีมปีศาจแดงได้ ก็จะทำแต้มไล่จี้พื้นที่ท็อป 4 เหลือแค่ 3 แต้ม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ ริชาร์ลิซอน และ วิลสัน โอโดแบร์ ที่ยังบาดเจ็บ ขณะที่ ซน ฮึง-มิน ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อยมาจากเกมที่ชนะ คาราบัก ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่คาดว่าน่าจะลงเล่นได้ ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะมาในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิก โซลันกี้ และ ซน ฮึง-มิน ส่วนแดนกลางจะใช้ เดยัน คูลูเซฟสกี้, โรดริโก้ เบนตานกูร์ และ เจมส์ แม็ดดิสัน คอยเดินเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : นูซแซร์ มาซราอวี, มาไตส์ เดอ ลิกท์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : ค็อบบี้ เมนู, คริสเตียน เอริคเซ่น : อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : โจชัว เซิร์กซี

กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, โรดริโก้ เบนตานกูร์, เจมส์ แม็ดดิสัน : เบรนแนน จอห์นสัน, โดมินิก โซลันกี้, ซน ฮึง-มิน

ความน่าจะเป็น : แมนฯ ยูไนเต็ด มีปัญหาเรื่องการจบสกอร์อย่างชัดเจน แม้ว่าจะสร้างโอกาสได้แต่กลับไม่ค่อยมีความเฉียบคม เกมนี้ได้เล่นในบ้านก็จริง แต่อาจจะไม่ได้เปรียบผู้มาเยือนมากอย่างที่คิด อีกทั้ง สเปอร์ส เล่นฟุตบอลเกมรุกเป็นหลัก ซึ่งเป็นสไตล์ในแบบที่ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นไม่ชอบ แต่กระนั้นจุดสำคัญน่าจะอยู่ที่ ซน ฮึง-มิน จะผ่านความฟิตลงเล่นได้หรือไม่ด้วย ถ้าเกิดไม่ได้ลงก็อาจจะทำให้ทีมปีศาจแดงเจอกับงานเบาขึ้น อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่สูสี และโอกาสชนะของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีไม่มากนัก เต็มที่น่าจะได้แค่เสมอแบบมีสกอร์

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ สเปอร์ส 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial