มาเรสก้าสุดทึ่งฟอร์มพาลเมอร์ ชี้น่าจะยิงได้มากกว่า 4 ประตู

มาเรสก้าสุดทึ่งฟอร์มพาลเมอร์ ชี้น่าจะยิงได้มากกว่า 4 ประตู
เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือของ เชลซี ชื่นชมฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของ โคล พาลเมอร์ ที่จัดการเหมาคนเดียว 4 ประตู ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ ไบรท์ตัน ไปขาดลอย 4-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่ากองกลางทีมชาติอังกฤษน่าจะยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ

เชลซี มีคิวรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ที่ยังไม่แพ้ใครในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนเกมหลายฝ่ายเชื่อว่าทีมสิงห์บลูส์ที่กำลังเล่นได้เข้าฝัก มีโอกาสสูงที่จะเก็บชัยชนะในเกมนี้ และยัดเยียดความปราชัยนัดแรกของซีซั่นให้กับ ไบรท์ตัน ได้

อย่างไรก็ตาม เล่นไปได้แค่ 7 นาที ไบรท์ตัน กลับเป็นฝ่ายออกนำได้ก่อนซะอย่างนั้น จากจังหวะเคลียร์บอลหน้าประตูไม่ดีของ ลีวาย โคลวิลล์ ทำให้บอลลอยโด่งอยู่หน้าประตู และเป็น จอร์จินโญ่ รุตแตร์ ที่กระโดดโหม่งตัดหน้า โรเบิร์ต ซานเชซ เข้าประตูไป

แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็น เชลซี ที่เล่นได้เหนือกว่า ค่อยๆ ไล่ยิงทีละประตู เริ่มจากนาทีที่ 21 ที่ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ฉกบอลจากความผิดพลาดของแนวรับ ไบรท์ตัน ก่อนจะหลุดเดี่ยวและเลือกจ่ายให้ โคล พาลเมอร์ ยิงโล่งๆ เข้าประตูไป ให้ เชลซี ตีเสมอเป็น 1-1

จากนั้นนาทีที่ 28 เจดอน ซานโช่ ที่ลากเลื้อยทางฝั่งซ้าย ก่อนจะจ่ายบอลทำชิ่งและถูกกระแทกล้มลงไปในเขตโทษ ทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และ พาลเมอร์ ก็รับหน้าที่สังหารไม่พลาด ทำให้ เชลซี พลิกนำ 2-1

เท่านั้นยังไม่พอ ในนาทีที่ 31 เชลซี มาได้ลูกฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษเยื้องไปทางขวา และเป็น พาลเมอร์ ที่ปั่นด้วยเท้าซ้าย บอลพุ่งโค้งเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ เชลซี นำห่าง 3-1

แต่กระนั้นนาทีที่ 34 โรเบิร์ต ซานเชซ ที่พยายามจะเซ็ตบอลจากหน้าประตูดันจ่ายพลาด ไปเข้าทาง คาร์ลอส บาเลบา ฉกบอลเข้าไปยิงง่ายๆ ให้ ไบรท์ตัน ไล่มา 3-2 แต่ในนาทีที่ 41 ซานโช่ จ่ายบอลทะลุช่องให้ พาลเมอร์ เข้าไปยิงเสาแรกอย่างเด็ดขาด ทำให้จบครึ่งแรก เชลซี ออกนำอยู่ 4-2 ขณะที่ครึ่งหลัง เชลซี มีโอกาสจะยิงเพิ่มอีกหลายครั้งแต่พลาดไปหมด ทำให้ครบ 90 นาที เชลซี ชนะไปด้วยสกอร์เดิม

หลังจบเกม มาเรสก้า กล่าวชื่นชมฟอร์มการเล่นของทีมรวมถึง พาลเมอร์ ว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ พาลเมอร์ ที่น่าจะยิงได้มากกว่า 4 ประตูด้วยซ้ำ โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่เราเล่นได้ดี เราอาจจะเจอกับปัญหาในบางจังหวะ แต่มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้เช่นกัน ในภาพรวมแล้วเราทำได้ค่อนข้างดี"

"อันที่จริงผมรู้จัก โคล พาลเมอร์ มาตั้งแต่หลายปีก่อนแล้ว เพราะผมเคยทำงานกับเขาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในทีมชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เขาเป็นคนที่่น่าทึ่ง และคุณคงตาบอดหากว่ามองไม่เห็นสิ่งที่เขาทำ เขายิงได้ 4 ประตูในเกมนี้ แต่อันที่จริงแล้วเขาน่าจะยิงได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ ผมคอยบอกให้เขามีความทะเยอทะยานในการยิงประตูให้ได้มากๆ อยู่เสมอ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ เชลซี นั้น พวกเขาจะลงเล่นเกมแรกในศึก ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก พบกับ เกนท์ วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคมนี้ ก่อนจะรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคมต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial