อาร์เตต้าแฮปปี้ฟอร์มแข้งปืน เดินหน้าลุยจนเอาชนะเลสเตอร์

อาร์เตต้าแฮปปี้ฟอร์มแข้งปืน เดินหน้าลุยจนเอาชนะเลสเตอร์
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล มีความสุขกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม หลังพยายามเดินหน้าเล่นเกมรุกจนสามารถยิงประตูเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ จนได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าอันที่จริงทีมควรจะชนะด้วยสกอร์ที่มากกว่านี้

อาร์เซน่อล มีคิวรับมือ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่พวกเขาไม่ต้องเจอกับงานหนักอะไรมากมายนัก หลังทีมปืนใหญ่ขึ้นนำไปก่อนถึง 2-0 ในช่วงครึ่งแรก จากประตูของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ในนาทีที่ 20 และช่วงทดเจ็บครึ่งแรก ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลังกลายเป็น เลสเตอร์ ที่จบสกอร์ด้วยความเฉียบคม โดยได้ประตูตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1 ในนาทีที่ 47 จากการโหม่งของ เจมส์ จัสติน ที่ไปแฉลบ ไค ฮาแวร์ตซ์ ทำให้ ดาบิด ราย่า เสียจังหวะ ก่อนบอลจะลอยเข้าประตูไป

จากนั้นในนาทีที่ 63 เจมส์ จัสติน แผลงฤทธิ์อีกครั้ง ด้วยการเอี้ยวตัววอลเลย์ด้วยเท้าขวา บอลพุ่งไซด์ก้อยก่อนจะเช็ดเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ช่วยให้ เลสเตอร์ ตามตีเสมอได้อย่างเหลือเชื่อ 2-2

หลังจากนั้น อาร์เซน่อล พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนัก แต่ไม่ว่าจะยิงเท่าไหร่ก็ไม่ผ่านมือของ แม็ดส์ เฮอร์แมนเซ่น นายทวารของทีมเยือนไปได้ ที่เกมนี้เจ้าตัวโชว์ฟอร์มเซฟไปถึง 13 หน

แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงทดเวลาบาดเจ็บที่นานถึง 7 นาที อาร์เซน่อล ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ แปบอลยัดเข้าไปหน้าประตูและไปแฉลบ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ เข้าประตูตัวเองไปในนาทีที่ 90+4 ก่อนที่ทีมปืนใหญ่จะมาได้ประตูปิดกล่องจากการยิงจ่อๆ ของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 90+9 ทำให้จบเกม อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายเอาชนะไป 4-2

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตต้า เปิดเผยว่ามีความสุขมากกับฟอร์มของลูกทีม เพราะเดินหน้าเล่นเกมบุกจนกลับมาเอาชนะได้ในเกมนี้ พร้อมทั้งยังชี้ว่าจริงๆ แล้วน่าจะยิงได้มากกว่านี้ด้วย โดยกล่าวว่า "ผมมีความสุขอย่างมาก อันดับแรกเลยก็คือฟอร์มการเล่น ผมคิดว่าเราเล่นกันได้อย่างน่าทึ่งในวันนี้ และเราสมควรเป็นฝ่ายชนะด้วยจำนวนประตูที่มากกว่านี้"

"เราเริ่มครึ่งหลังด้วยการเสียประตู ทำให้หลายอย่างกลายเป็นงานที่ยากขึ้น และหลังจากนั้นเราก็มาโดนตีเสมอ แต่ถึงอย่างนั้นทีมก็ได้แสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์ที่น่าทึ่งในการเล่นเกมบุก และสร้างโอกาสครั้งแล้วครั้งเล่า เราเจอกับปัญหามากกว่าที่คิดเอาไว้ แต่ก็เป็นเรื่องปกติของเกมฟุตบอล และผมก็มีความสุขจริงๆ กับฟอร์มของเรา"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น พวกเขาจะรอรับมือ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดที่สอง ในวันอังคารที่ 1 ตุลาคมนี้ ต่อด้วยรับการมาเยือนของ เซาธ์แฮมป์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial