วูล์ฟแฮมป์ตันฟอร์มบู่สุดๆ ไม่น่ารอดแนวรุกหงส์บุกอัดคาบ้าน

วูล์ฟแฮมป์ตันฟอร์มบู่สุดๆ ไม่น่ารอดแนวรุกหงส์บุกอัดคาบ้าน
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 วูล์ฟแฮมป์ตัน จะเปิดรัง โมลินิวซ์ กราวด์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ วูล์ฟส์ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่สุดๆ ยังไม่ชนะใครเลยในพรีเมียร์ลีก แถมยังแพ้ไปถึง 4 จาก 5 เกม มีเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น ตรงกันข้ามกับทีมหงส์แดงที่ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ชนะ 6 แพ้ 1 จาก 7 เกมรวมทุกรายการ 3 นัดหลังสุดชนะรวด และยังถล่มตาข่ายคู่แข่งไปได้ถึง 11 ประตู

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
วูล์ฟแฮมป์ตัน พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : โมลินิวซ์ กราวด์
เวลา : 23.30 น. อาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

วูล์ฟแฮมป์ตัน
วูล์ฟแฮมป์ตัน ของ แกรี่ โอนีล ฟอร์มย่ำแย่อย่างมาก เพราะจนถึงตอนนี้พวกเขายังไม่ชนะใครเลยในพรีเมียร์ลีก มีสถิติเสมอ 1 แพ้ 4 มีแค่แต้มเดียว รั้งอยู่อันดับรองบ๊วยของตาราง แถมยังโดนยิงยับไปถึง 14 ประตูจาก 5 เกมที่ผ่านมา ผลงานในเกมล่าสุดคือการบุกไปโดน แอสตัน วิลล่า ถล่มขาดลอย 3-1 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และถ้านับรวมทุกรายการ วูล์ฟส์ ไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และยังเป็นการแพ้ตลอดใน 3 เกมหลังสุด เรียกได้ว่าฟอร์มตกต่ำอย่างมาก และเกมนี้ยังต้องรับมือทีมฟอร์มแรงอย่าง ลิเวอร์พูล อีกต่างหาก หากว่ายังแพ้คาบ้านอีก ไม่แน่ แกรี่ โอนีล อาจจะโดนเด้งจากตำแหน่งก็เป็นได้ แม้ว่าเพิ่งจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ไม่นานก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น วูล์ฟส์ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก โดยเกมนี้จะไม่มีผู้เล่นอย่าง เยอร์สัน มอสเกร่า, บูบาการ์ ตราโอเร่, บาสเตียง มูปียู, เอ็นโซ่ กอนซาเลซ, ซาซ่า คาลัดซิช และ โตตี้ โกเมส ที่บาดเจ็บทั้งหมด ทำให้เกมนี้ วูล์ฟส์ น่าจะปรับมาเล่นในระบบ 4-4-1-1 กองหน้าจะใช้ ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี มาริโอ เลอมิน่า ยืนเป็นหน้าต่ำ ส่วนแดนกลางจะใช้ อันเดร และ ชูเอา โกเมส คอยคุมเกม และมี ฌอง-ริคเนอร์ แบลการ์ด กับ มาเตอุส กุนญ่า เล่นเป็นตัวริมเส้น

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงภายใต้การนำทีมของ อาร์เน่อ สลอต ยังคงมีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจ หลังแพ้ไปเพียงเกมเดียวจากการลงเล่น 7 เกมรวมทุกรายการ ที่เหลืออีก 6 นัดชนะได้ทั้งหมด ผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดคือการเปิดบ้านถล่ม บอร์นมัธ 3-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และถ้านับรวมทุกรายการ ลิเวอร์พูล ก็ชนะมา 3 นัดติดต่อกันแล้ว ทั้งการบุกชนะ เอซี มิลาน 3-1 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก และนัดล่าสุดในศึก ลีก คัพ รอบ 3 ที่เปิดบ้านถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขาดลอย 5-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ไปๆ มาๆ แม้ว่าจะไม่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ แล้ว แต่ ลิเวอร์พูล ก็ยังรักษาความยอดเยี่ยมและความสม่ำเสมอเอาไว้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะยังไม่มี ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ที่ยังบาดเจ็บ ส่วน อลิสซง เบคเกอร์ นายทวารมือหนึ่งที่เจ็บกล้ามเนื้อ คาดว่าเกมนี้น่าจะกลับมาลงเฝ้าเสาได้อีกครั้ง ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ดาร์วิน นูนเญซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล และ หลุยส์ ดิอาซ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางจะมี ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค คุมเกมร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ ตามเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
วูล์ฟแฮมป์ตัน (4-4-1-1) : แซม จอห์นสตัน : เนลซอน เซเมโด้, ซานติอาโก้ บวยโน่, เคร็ก ดอว์สัน, รายาน เอท-นูริ : ฌอง-ริคเนอร์ แบลการ์ด, อันเดร, ชูเอา โกเมส, มาเตอุส กุนญ่า : มาริโอ เลอมิน่า : ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น

ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล, หลุยส์ ดิอาซ : ดาร์วิน นูนเญซ

ความน่าจะเป็น : วูล์ฟแฮมป์ตัน มีปัญหาเยอะมากๆ ทั้งนักเตะบาดเจ็บเพียบ และฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ต่อเนื่อง แม้ว่าเกมนี้จะได้เล่นในบ้าน แต่คงจะไม่ได้ช่วยอะไรมากเท่าไหร่เพราะมาตรฐานการเล่นแตกต่างจาก ลิเวอร์พูล ค่อนข้างมาก อีกทั้งช่วงนี้ทีมหงส์แดงกำลังมั่นใจและกำลังเล่นได้ดีอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นทีมเยือนที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่ดุดันและเฉียบคม เล่นงานเจ้าบ้านไปได้อย่างไม่ยากนัก และอาจจะยิงได้ขาดลอยด้วย

สกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial