อาร์เซน่อลตัวเจ็บเพียบ แต่ไม่น่ามีปัญหาในการทุบชนะเลสเตอร์

อาร์เซน่อลตัวเจ็บเพียบ แต่ไม่น่ามีปัญหาในการทุบชนะเลสเตอร์
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมนี้ อาร์เซน่อล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี พวกเขายังคงเป็นทีมที่ไร้พ่ายในฤดูกาลนี้ และเกมลีกนัดที่แล้วก็เกือบบุกไปเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้แล้ว แต่ดันมาโดนตีเสมอในวินาทีสุดท้าย ขณะที่ เลสเตอร์ นั้นตรงกันข้าม แม้ว่าจะเลื่อนชั้นกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ แต่ผ่านมา 5 เกมพวกเขายังไม่ชนะใครเลย เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าปีนี้น่าจะเป็นปีที่พวกเขาต้องดิ้นรนอย่างหนักหากหวังจะอยู่รอดต่อไปในพรีเมียร์ลีก

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
อาร์เซน่อล พบ เลสเตอร์ ซิตี้
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
เวลา : 21.00 น. อาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า ยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยม หลังยังคงไม่แพ้ใครตั้งแต่เปิดฤดูกาล โดยในพรีเมียร์ลีก 5 นัดที่ผ่านมานั้น พวกเขามีสถิติชนะ 3 เสมอ 2 ซึ่งเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วพวกเขาเกือบจะบุกไปโค่น แมนฯ ซิตี้ ได้ถึงถิ่นแล้ว แต่มาโดนตีเสมอในช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้ายแบบน่าเสียดาย ทำให้จบด้วยสกอร์ 2-2 ไม่อย่างนั้น อาร์เซน่อล จะกลายเป็นจ่าฝูงทีมใหม่ทันที แต่ผลงานในเกมนัดล่าสุดในศึก ลีก คัพ รอบ 3 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมปืนใหญ่โชว์ความแกร่งให้เห็นอีกครั้ง แม้ว่าจะมีการโรเตชั่นและให้นักเตะดาวรุ่งลงสนามหลายราย แต่ก็ยังเปิดบ้านถล่ม โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ไปอย่างขาดลอย 5-1 ทำให้เกมนี้พวกเขาพร้อมเต็มที่สำหรับการรอต้อนรับ เลสเตอร์ ซิตี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยพวกที่ยังเจ็บและลงสนามไม่ได้อย่างแน่นอนนั้น ประกอบไปด้วย ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, คีแรน เทียร์นี่ย์, มิเกล เมริโน่, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกจากนี้ ดาบิด ราย่า และ เบน ไวท์ มีอาการเจ็บเล็กน้อย อาจจะลงเล่นไม่ได้เช่นกัน ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล อาจจะปรับมาเล่นจะมาในระบบ 4-4-2 ตามถนัด แนวรุกจะใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็นคู่กองหน้า ขณะที่แดนกลางจะใช้ โธมัส ปาร์เตย์ และ เดแคลน ไรซ์ คอยคุมเกม โดยมี บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ลากเลื้อยทางริมเส้น

เลสเตอร์ ซิตี้
ทีมจิ้งจอกสยามเลื่อนชั้นกลับมาขึ้นมาสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้งในเวลาอันรวดเร็ว แต่ก็ต้องเหนื่อยหนักกับการต่อสู้เพื่ออยู่รอดในพรีเมียร์ลีก เพราะผ่านมา 5 เกมพวกเขายังไม่ชนะใครเลย มีสถิติเสมอ 3 แพ้ 2 มีอยู่ 3 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ทำได้แค่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน ไป 1-1 ขณะที่ผลงานในเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ว่า เลสเตอร์ จะเป็นฝ่ายผ่านเข้ารอบต่อไปได้ในศึก ลีก คัพ แต่ผลงานก็ยังถือว่าไม่น่าพอใจอยู่ดี เพราะทำได้แค่บุกไปเสมอ วอลซอลล์ 0-0 ก่อนจะต้องเอาชนะในการดวลจุดโทษ ทำให้การมาเยือน อาร์เซน่อล ในเกมนี้ยังคงเป็นงานยากมากๆ สำหรับ เลสเตอร์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เลสเตอร์ ไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากเท่าไหร่นัก โดยเกมนี้จะไม่มีแค่ แพทสัน ดาก้า และ ยาคุบ สโตลาซิค เท่านั้นที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา โดยเกมนี้ เลสเตอร์ จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เจมี่ วาร์ดี้ เป็นกองหน้าตัวเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง จอร์แดน อายิว, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ และ สเตฟี่ มาวิดิดี้ คอยทำเกมอยู่ด้านหลัง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล (4-4-2) : เนโต้ : ยูร์เรียน ทิมเบอร์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ : บูคาโย่ ซาก้า, โธมัส ปาร์เตย์, เดแคลน ไรซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : เลอันโดร ทรอสซาร์, ไค ฮาแวร์ตซ์  

เลสเตอร์ ซิตี้ (4-2-3-1) : แม็ดส์ เฮอร์แมนเซ่น : เจมส์ จัสติน, เวาท์ ฟาส, คาเล็บ โอโคลี่, วิคเตอร์ คริสเตียนเซ่น : แฮร์รี่ วิงค์ส, โอลิเวอร์ สคิปป์ : จอร์แดน อายิว, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ , สเตฟี่ มาวิดิดี้ : เจมี่ วาร์ดี้

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า อาร์เซน่อล จะขาดตัวหลักไปหลายรายในเกมนี้ แต่ในภาพรวมยังคงเหนือกว่า เลสเตอร์ ค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นขุมกำลังหรือแท็คติก แถมยังได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน ดังนั้นเชื่อว่า รูปเกมจะเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมบุกเกือบจะฝ่ายเดียว แม้ว่า เลสเตอร์ จะมาสู้เต็มที่ และหวังจะใช้เกมโต้กลับเล่นงาน แต่ดูแล้วไม่น่ารอดเกมรุกที่เฉียบคมของเจ้าถิ่นไปได้ และถ้าประตูแรกมาเร็ว ก็มีโอกาสที่สกอร์อาจจะไหล

สกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial