เรือใบสีฟ้าตัวสำคัญบาดเจ็บ แต่ยังดีพอจะบุกชนะนิวคาสเซิ่ล

เรือใบสีฟ้าตัวสำคัญบาดเจ็บ แต่ยังดีพอจะบุกชนะนิวคาสเซิ่ล
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะเปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี แม้ว่าเกมล่าสุดจะบุกพ่าย ฟูแล่ม แบบพลิกล็อก 3-1 ก็ตาม แต่ก่อนหน้านั้นพวกเขาไม่แพ้มาตลอดในเกมลีก ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ยังคงเป็นทีมที่ไร้พ่าย หลัง 7 เกมรวมทุกรายการพวกเขายังไม่แพ้ใคร และชนะได้ถึง 5 เกม นัดนี้พวกเขามีปัญหาเรื่องตัวเจ็บ แต่ภาพรวมยังคงเหนือกว่าเจ้าถิ่นพอสมควร

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 18.30 น. อาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว มีฟอร์มการเล่นที่ถือว่ายอดเยี่ยมไปเลย หลังแพ้ไปเพียงเกมเดียวนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา นั่นก็คือเกมล่าสุดที่บุกไปพ่าย ฟูแล่ม 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือว่าเป็นอะไรที่พลิกความคาดหมายอยู่บ้าง เพราะ 4 เกมในลีกก่อนหน้านั้น พวกเขามีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 โดยในจำนวนนั้นมีเกมที่เอาชนะ สเปอร์ส ได้ 2-1 ด้วย แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้พวกเขาจะต้องเจอกับของแข็งจริงๆ แล้ว นั่นก็คือการรับมือแชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ แม้ว่าจะเล่นในบ้านแต่จะไม่ใช่เกมที่ง่ายอย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล ยังคงเป็นทีมที่ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่พอสมควร โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย จามาล ลาสเซลส์, สเวน บ็อตมัน, ลูอิส ไมลี่ย์ และ คัลลั่ม วิลสัน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม สามประสานในแนวรุกจะเป็น แอนโธนี่ กอร์ดอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ โดยที่แดนกลางจะมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ ซานโดร โตนาลี่ และ โชลินตอน

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมและแข็งแกร่ง จนถึงตอนนี้พวกเขายังคงไม่แพ้ใครในทุกรายการที่ลงสนาม ส่วนผลงานในเกมพรีเมียร์ลีกนั้นก็ยังคงไร้พ่าย 5 นัดที่ผ่านมามีสถิติชนะ 4 เสมอ 1 เกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็ตามตีเสมอ อาร์เซน่อล ได้แบบหวุดหวิด 2-2 ในช่วงวินาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลา ทำให้ยังคงครองตำแหน่งจ่าฝูงของลีกไว้ได้ต่อไป ส่วนผลงานในเกมล่าสุดคือศึก ลีก คัพ รอบ 3 ที่เปิดบ้านชนะ วัตฟอร์ด ไป 2-1 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า แมนฯ ซิตี้ ยังฟอร์มดีอย่างต่อเนื่อง แม้อาจจะมีสะดุดไปบ้างก็ตาม แต่ก็เล็กน้อยเท่านั้น

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่พอสมควร และเป็นพวกตัวสำคัญทั้งนั้น โดยในรายที่เจ็บไปก่อนหน้านี้อย่าง ออสการ์ บ็อบบ์ และ เนธาน อาเก้ นั้นอาจจะยังไม่มีผลอะไรเท่าไหร่ แต่ในรายของ เควิน เดอ บรอยน์ และ โรดรี้ ที่เพิ่งเจ็บเพิ่มเติมเข้ามานั้น ถือว่ามีผลกระทบอย่างแน่นอน ที่สำคัญในรายของ โรดรี้ นั้นเอ็นไขว้หน้าฉีกขาด ปิดเทอมยาวทั้งฤดูกาลไปแล้วด้วย ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 3-4-2-1 ตามเดิม กองหน้าตัวเป้าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง อิลคาย กุนโดกัน และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ขณะที่แดนกลางจะใช้ ริโก้ ลูอิส ยืนคุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช และมี ซาวินโญ่ และ เฌเรมี่ โดกู คอยลากเลื้อยทางริมเส้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : ติโน่ ลิฟราเมนโต้, ฟาเบียน แชร์, แดน เบิร์น, ลอยด์ เคลลี่ : ซานโดร โตนาลี่, บรูโน่ กีมาไรซ์, โชลินตอน : แอนโธนี่ กอร์ดอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์

แมนฯ ซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : เฌเรมี่ โดกู, ริโก้ ลูอิส, มาเตโอ โควาซิช, ซาวินโญ่ : อิลคาย กุนโดกัน, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : การไม่มีทั้ง เควิน เดอ บรอยน์ และ โรดรี้ นั้น มีผลต่อ แมนฯ ซิตี้ อย่างแน่นอน แม้ว่าตัวอื่นๆ ก็ยังสามารถช่วยทีมได้ แต่การที่ต้องบุกมาเยือน นิวคาสเซิ่ล ที่แกร่งในบ้านสุดๆ นั้น ไม่ง่ายสำหรับ แมนฯ ซิตี้ แน่ๆ แต่ข้อดีก็คือเกมรุกของพวกเขายังคงไว้ใจได้ เชื่อว่าเกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสีมากกว่าที่คิด นิวคาสเซิ่ล อาจจะเป็นรอง แต่ก็น่าจะมีจังหวะได้ลุ้นอยู่บ้าง แต่สุดท้ายแล้วยังเชื่อว่าความสมดุลย์ที่มีมากกว่า จะทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าบุกมาเบียดชนะไปได้ในเกมนี้

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial