สื่อเผยเกฮีบอกเพื่อนสนิท อยากย้ายไปหงส์มากกว่าสาลิกา

สื่อเผยเกฮีบอกเพื่อนสนิท อยากย้ายไปหงส์มากกว่าสาลิกา
ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า มาร์ค เกฮี กองหลังทีมชาติอังกฤษของ คริสตัล พาเลซ ได้บอกกับเพื่อนสนิทของตนเองว่าต้องการย้ายไปร่วมทีมลิเวอร์พูล มากกว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หลังจากที่ช่วงซัมเมอร์ที่่ผ่านมาได้รับการทาบทามจากทีมสาลิกาดงอย่างจริงจัง

เกฮี วัย 24 ปี ซึ่งเติบโตขึ้นมาจากทีมเยาวชนของ เชลซี แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดกับทีมสิงโตน้ำเงินครามได้ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปหาโอกาสในการลงสนามกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ด้วยค่าตัว 18 ล้านปอนด์ หรือราว 781 ล้านบาท ซึ่งก็ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะ เกฮี กลายเป็นกองหลังตัวหลักของทีมได้ในทันที และได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ถูกเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึกยูโร 2024 ที่ผ่านมา และเป็นตัวจริงของทีมสิงโตคำรามภายใต้การทำงานของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ด้วย

ล่าสุด จากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ทั้งกับสโมสรและทีมชาติ ทำให้ เกฮี กลายเป็นปราการหลังเนื้อหอมขึ้นมาทันที และได้รับความสนใจจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อย่างจริงจังในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยทีมสาลิกาดงพยายามอย่างหนักที่จะคว้าตัวกองหลังรายนี้ไปร่วมทีมให้ได้ แต่สุดท้ายกลับไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับทาง คริสตัล พาเลซ ทำให้การย้ายทีมไม่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะได้รับความสนใจจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อย่างจริงจัง แต่รายงานจาก ฟุตบอล อินไซเดอร์ ระบุว่า เกฮี ได้บอกกับเพื่อนสนิทของตนเองว่าเขาสนใจที่จะย้ายไปเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล มากกว่า

ทั้งนี้ แม้ว่า ลิเวอร์พูล จะไม่ได้มีการยื่นข้อเสนอในการคว้าตัว เกฮี ในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เป็นที่รู้กันดีว่าทีมน่าจะกำลังมองหาตัวแทนในระยะยาวของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังกัปตันทีมวัย 33 ปี ที่กำลังอยู่ในสัญญาปีสุดท้าย และยังไม่ได้มีแนวโน้มว่าจะมีการต่อสัญญาใหม่ออกไป ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าในช่วงซัมเมอร์หน้า เกฮี อาจจะกลายเป็นตัวเลือกในการเสริมแนวรับลำดับต้นๆ ของ ลิเวอร์พูล

สำหรับ เกฮี นั้น มีสถิติลงเล่นให้ คริสตัล พาเลซ ไปแล้วถึง 118 เกมในทุกรายการ ทำไปแล้ว 5 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ ขณะที่กับทีมชาติอังกฤษนั้น มีสถิติลงเล่นให้ทีมสิงโตคำรามไปแล้ว 19 นัดด้วยกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial