ปืนพร้อมทุ่ม 115 ล้านปอนด์ คว้าเวียร์ตซ์จากเลเวอร์คูเซ่น

ปืนพร้อมทุ่ม 115 ล้านปอนด์ คว้าเวียร์ตซ์จากเลเวอร์คูเซ่น
เดลี่เมล์ สื่อจากอังกฤษรายงานว่า อาร์เซน่อล ตกเป็นข่าวว่ากำลังสนใจที่จะคว้าตัว ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนีของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาร่วมทีม โดยพร้อมที่จะทุ่มเงินเป็นค่าตัวสูงถึง 115 ล้านปอนด์

เวียร์ตซ์ วัย 21 ปี ซึ่งเป็นเด็กปั้นของ เอฟซี โคโลญจน์ ก่อนจะย้ายมาร่วมทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2020 ในตอนที่มีอายุ 17 ปี ซึ่งเจ้าตัวก็เริ่มสร้างผลงานให้กับทีมห้างขายยาได้ในทันที และในฤดูกาลที่ผ่านมาก็ถือว่ามีผลงานที่สุดยอด เมื่อจัดการยิงไป 18 ประตูกับอีก 20 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 49 เกมรวมทุกรายการ พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกามาครองได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร แถมยังเป็นแชมป์แบบไร้พ่ายอีกด้วย รวมถึงยังคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล มาครองได้ด้วยเช่นกัน ขณะที่ในรายการอย่าง ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ก็ผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ แต่น่าเสียดายที่จบแค่ตำแหน่งรองแชมป์

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมดังกล่าว ทำให้ เวียร์ตซ์ ได้รับการจับตามองจากบรรดาทีมใหญ่ทั่วยุโรป โดยมี เรอัล มาดริด เป็นตัวเต็งลำดับต้นๆ ที่จะคว้าตัวกองกลางรายนี้ไปร่วมทีม แต่ในฤดูกาลนี้ เวียร์ตซ์ ยังคงลงเล่นกับ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไป พร้อมทั้งยังคงทำผลงานได้อย่างโดดเด่น หลังยิงไปแล้ว 6 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 7 เกมรวมทุกรายการ

ล่าสุด รายงานข่าวระบุว่า เอดู ผู้อำนวยการกีฬาคนเก่งของ อาร์เซน่อล ได้เริ่มทำการเจรจากับตัวแทนของ เลเวอร์คูเซ่น แล้ว เพื่อสอบถามถึงโอกาสและความเป็นไปได้ในการคว้าตัว เวียร์ตซ์ มาร่วมทีมในอนาคต พร้อมทั้งยังยื่นข้อเสนอมูลค่ามหาศาลกว่า 115 ล้านปอนด์ (ราว 4,992 ล้านบาท) ให้กับทีมห้างยาพิจารณา พร้อมกับมีทางเลือกที่จะจ่ายเงินให้ก่อนถึง 70 เปอร์เซ็นต์ หากว่า เลเวอร์คูเซ่น ยินดีปล่อยตัวนักเตะให้ย้ายทีมได้ตั้งแต่เดือนมกราคมที่จะถึงนี้

ทั้งนี้ รายงานข่าวอ้างว่าทั้งสองฝ่ายกำลังเจรจากันอย่างต่อเนื่องถึงความเป็นไปได้ แม้ว่า เลเวอร์คูเซ่น ยังคงต้องการรั้งตั้วนักเตะให้อยู่กับทีมต่อไปในระยะยาว แต่ด้วยข้อเสนอที่น่าดึงดูด อาจทำให้ อาร์เซน่อล ประสบความสำเร็จในการเจรจา

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ยังมีคู่แข่งสำคัญอย่าง เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค สองยักษ์ใหญ่ของยุโรป โดยในรายของทีมราชันชุดขาวนั้น แสดงความสนใจในตัวของ เวียร์ตซ์ มาตั้งแต่ฤดูกาลที่่ผ่านมาแล้ว โดยวางแผนที่จะคว้าตัวนักเตะรายนี้ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า แต่ถ้าหาก อาร์เซน่อล รีบดำเนินการตั้งแต่ตอนนี้ เรอัล มาดริด อาจจะต้องรีบขยับตัวตามเช่นกัน หากไม่ต้องการจะถูกทีมปืนใหญ่ตัดหน้าเป้าหมายเบอร์ต้นๆ ของตนเอง

สำหรับ เวียร์ตซ์ ถือเป็นกองกลางอายุน้อย ที่มีสถิติการลงเล่นที่น่าทึ่ง โดยนับตั้งแต่ที่ย้ายมาร่วมทีมห้างขายยาตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2020 มิดฟิลด์รายนี้ทำประตูไปแล้วถึง 47 ลูก กับอีก 51 แอสซิสต์ จากการลงเล่นไป 159 นัดในทุกรายการ ส่วนสถิติกับทีมชาติเยอรมนีนั้น เวียร์ตซ์ ลงเล่นให้ทีมอินทรีเหล็กไปแล้ว 25 นัด ทำไปแล้ว 4 ประตู โดย 4 ประตูนั้นเกิดขึ้นในปี 2024 ทั้งหมด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial