คาร์ร่าเชื่อหงส์ต้องรออีกปี ถึงจะก้าวขึ้นมามีลุ้นแชมป์ลีก

คาร์ร่าเชื่อหงส์ต้องรออีกปี ถึงจะก้าวขึ้นมามีลุ้นแชมป์ลีก
เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตตำนานกองหลังของ ลิเวอร์พูล เชื่อว่าต้นสังกัดเก่าของตัวเองยังต้องใช้เวลารออย่างน้อย 1 ปี ในการจะก้าวขึ้นมาแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลหน้า เนื่องจากในซีซั่นนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังมีศักยภาพที่เหนือกว่าทีมอื่นๆ

แม้ว่า ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เน่อ สลอต จะมีผลงานที่ค่อนข้างดี หลังผ่านไปแล้ว 5 เกมในพรีเมียร์ลีก มีสถิติชนะ 4 แพ้ 1 เก็บได้ 12 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของตาราง และมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ เพียง 1 คะแนนเท่านั้น

อีกทั้งขุมกำลังของทีมก็ยังเป็นนักเตะชุดเดิมๆ ที่ได้รับมรดกต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ โดยมีเพียงในรายของ เฟเดริโก้ เคียซ่า เท่านั้นที่ได้ย้ายเข้ามาใหม่ แต่กระนั้น คาร์ราเกอร์ ก็ยังเชื่อว่า กุนซือดัตช์ยังต้องใช้เวลาในการทำความรู้จักกับทีม รวมถึงโอกาสในการเสริมทัพที่มากกว่านี้ เพื่อก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ในปีหน้า

อดีตกองหลังทีมหงส์แดงที่ปัจจุบันทำงานเป็นนักวิเคราะห์เกมทางโทรทัศน์ได้กล่าวผ่านทางรายการของ สกาย สปอร์ตส์ ว่า "ผมคิดว่ามันจะคล้ายกับฤดูกาลที่แล้ว ที่ ลิเวอร์พูล ตามหลังสองทีมนำอยู่เล็กน้อย แต่ในฤดูกาลหน้าพวกเขาจะสามารถยกระดับขึ้นมาได้ และสิ่งเหล่านั้นจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อผู้จัดการทีมได้รู้จักทุกอย่างเกี่ยวกับทีมของเขาแล้ว"

"อย่าลืมว่าเขาแทบไม่ได้ซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเลย โดยส่วนใหญ่แล้วมันยังเป็นทีมชุดเดิมจากเมื่อปีก่อน และโดยส่วนตัวผมเชื่อว่าพวกเขาน่าจะมีลุ้นมากที่สุดแค่อันดับ 3 ของลีกเท่านั้น"

"เมื่อเราได้ดูเกมระหว่าง แมนฯ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล ผมคิดว่า แมนฯ ซิตี้ ยังเป็นทีมที่ดีกว่าเล็กน้อย และเมื่อเรามองไปที่รายชื่อผู้เล่นของพวกเขา จะเห็นว่า เควิน เดอ บรอยน์ ไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังได้เปรียบมากกว่าในเรื่องของเกมรุก ดังนั้นผมจึงคิดว่า แมนฯ ซิตี้ ยังเป็นทีมที่ดีกว่าทีมอื่นในเวลานี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial