ฮาแลนด์ทาบสถิติโรนัลโด้ ยิงถึงร้อยลูกเร็วสุดของสโมสร

ฮาแลนด์ทาบสถิติโรนัลโด้ ยิงถึงร้อยลูกเร็วสุดของสโมสร
เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ของ แมนฯ ซิตี้ สร้างสถิติใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง หลังยิงได้ครบ 100 ประตูจากการลงเล่น 105 เกมให้กับต้นสังกัด ถือว่าเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ เทียบเท่ากับสถิติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยทำไว้กับ เรอัล มาดริด

กองหน้าร่างยักษ์ของทีมเรือใบสีฟ้าเพิ่งจะยิงเพิ่มอีก 1 ประตู ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เสมอกับ อาร์เซน่อล ไป 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งประตูดังกล่าวกลายเป็นประตูที่ 100 ของ ฮาแลนด์ ที่ยิงในสีเสื้อของ แมนฯ ซิตี้ จากการลงสนามเพียง 105 เกมเท่านั้น ซึ่งถือเป็นสถิติที่เร็วที่สุดประวัติศาสตร์ เทียบเท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าจอมเก๋าทีมชาติโปรตุเกส ที่ทำไว้ตอนที่ยังค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2011

ทั้งนี้ ในปีดังกล่าว โรนัลโด้ ที่ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาเล่นให้ทีมราชันชุดขาวเป็นฤดูกาลที่ 3 ทำสถิติยิงประตูครบ 100 ลูกจากการลงเล่น 105 เกมเช่นกัน ซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีกว่าอันดับสองในเวลานั้นอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ที่ทำได้ 100 ประตูกับ บาร์เซโลน่า จากการลงเล่นไป 120 เกม

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่แตกต่างกันก็คือ ฮาแลนด์ ทำสถิตินี้ได้ในขณะที่มีอายุเพียง 24 ปี ขณะที่ โรนัลโด้ มีอายุ 26 ปีแล้วในเวลานั้น ขณะเดียวกัน ฮาแลนด์ ยังทำไปแล้ว 10 ประตูจากลงสนามเพียง 5 เกมในพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือว่าดีที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเป็นการทำลายสถิติเดิมของตัวเองที่เคยทำไว้ 10 ประตูจาก 6 นัด ในฤดูกาลแรกที่ย้ายมาเล่นกับ แมนฯ ซิตี้

นอกจากนี้ 100 ประตูที่เจ้าตัวทำได้นั้น เป็นประตูในเกมพรีเมียร์ลีก 73 ประตูจากการลงเล่นเพียง 71 เกมเท่านั้น ส่วนสถิติรวมทั้งหมดตลอดอาชีพการค้าแข้งของ ฮาแลนด์ นั้น เจ้าตัวทำไปแล้ว 255 ประตูจากการลงเล่นทั้งหมด 305 เกมกับทุกสโมสรที่ผ่านมา ตั้งแต่สมัยอยู่กับ ไบรน์ และ โมลด์ ใน นอร์เวย์ รวมถึง ซัลซ์บวร์ก ใน ออสเตรีย และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีกา เยอรมนี

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial