เป๊ปเหน็บปืนคงทำแบบเดียวกัน หากว่าต้องเหลือผู้เล่น 10 คน

เป๊ปเหน็บปืนคงทำแบบเดียวกัน หากว่าต้องเหลือผู้เล่น 10 คน
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ กล่าวเชิงเหน็บแนม อาร์เซน่อล ว่าถ้าเป็นตนเองคงจะเลือกทำแบบเดียวกันหากว่าต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน หลังจากที่เกมหยุดลงบ่อยครั้ง ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ แมนฯ ซิตี้ เสมอกับ อาร์เซน่อล ไปอย่างสุดดราม่า 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ มีคิวรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งใครชนะในเกมนี้ได้ จะได้ขึ้นเป็นจ่าฝูงของลีกทันที แต่ทีมเรือใบสีฟ้ายังได้เปรียบกว่าเล็กน้อยตรงที่แค่ผลเสมอก็เพียงพอต่อการกลับขึ้นไปยืนในอันดับที่ 1 ของตาราง

ทีมเรือใบสีฟ้าออกนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม จากการยิงของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในนาทีที่ 9 แต่ อาร์เซน่อล ทำ 2 ประตูรวดในนาทีที่ 22 และช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก จากประตูของ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ในนาทีที่ 22 และ กาเบรียล มากัลเญส ในนาทีที่ 45+6 แต่ก่อนจะจบครึ่งแรก ทีมปืนใหญ่ต้องมาเหลือ 10 คน หลัง เลอันโดร ทรอสซาร์ โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง

ครึ่งหลัง แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายครองเกมบุกอยู่ฝ่ายเดียว แต่ก็เจาะประตูของ อาร์เซน่อล ไม่ได้ จนกระทั่งมาถึงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 7 เจ้าบ้านก็ตีเสมอได้สำเร็จจากการยิงของ จอห์น สโตนส์ ทำให้จบเกมเสมอกันไปอย่างสุดมันส์ 2-2 ทำให้ แมนฯ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 13 คะแนนจาก 5 เกม ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของตารางอีกครั้ง โดยนำหน้า ลิเวอร์พูล และ แอสตัน วิลล่า อยู่แต้มเดียว

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมากล่าวเชิงเหน็บแนมทางฝั่ง อาร์เซน่อล ว่า บางทีตนเองอาจจะทำแบบเดียวกันบ้าง หากว่าต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน หลังจากที่นักเตะทีมปืนใหญ่มักจะมีความพยายามทำให้เกมหยุดลงบ่อยครั้ง โดยกล่าวว่า "ผมไม่รู้ว่ามีผู้เล่นของ อาร์เซน่อล กี่คนที่เป็นตะคริว แต่ก็แน่นอนว่าอาการแบบนี้มันสามารถเกิดขึ้นได้ในเกมที่มีความเข้มข้นสูง"

"เราพยายามที่จะโยนบอลเข้าเขตโทษครั้งแล้วครั้งเล่า ในเมื่อเรามีผู้เล่นอย่าง รูเบน (ดิอาส), มานูเอล (อคานจี) และ เออร์ลิ่ง (ฮาแลนด์) แต่พวกเขาก็มีนักเตะอย่าง เดแคลน ไรซ์, วิลเลี่ยม ซาลีบา, กาเบรียล (มากับเญส) และ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ มันจึงเป็นเรื่องยากมากที่จะเจาะประตู เพราะมีผู้เล่นถึง 10 คนอยู่ในกรอบเขตโทษ แต่สุดท้ายเราก็ได้สิ่งที่สมควรจะได้รับในเกมนี้"

"บางทีผมอาจจะทำแบบเดียวกันก็ได้นะ หากว่าต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน คุณคงต้องไปถาม มิเกล (อาร์เตต้า) ว่าเขาใช้แผนการเล่นอะไร พวกเขาทำได้ดีกับการเล่นบอลยาวโดยมีเป้าหมายไปที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ ซึ่งมีความแข็งแกร่ง และพวกเขาก็เก็บบอลจังหวะสองได้ด้วย แต่สุดท้ายแล้วเราพยายามเล่นอย่างอดทน และทำประตูได้ในที่สุด"

ทั้งนี้ สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ วัตฟอร์ด ในเกม ลีก คัพ รอบ 3 วันอังคารที่ 24 กันยายนนี้ ก่อนที่จะต้องบุกไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 28 กันยายนต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial