อาร์เตต้ายันสุดภูมิใจลูกทีม แม้สุดท้ายจะโดนเรือใบตีเสมอ

อาร์เตต้ายันสุดภูมิใจลูกทีม แม้สุดท้ายจะโดนเรือใบตีเสมอ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล เผยว่ารู้สึกภูมิใจในตัวของลูกทีมเป็นอย่างมาก ที่สามารถเล่นได้อย่างแข็งแกร่งทั้งๆ ที่เหลือเพียง 10 คนตั้งแต่ช่วงเริ่มครึ่งหลัง ก่อนจะถูกตีเสมอก่อนที่จะเกมจะจบลงเพียงเสี้ยววินาที ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ทีมปืนใหญ่บุกไปเสมอกับ แมนฯ ซิตี้ 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ ออกนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม จากการยิงของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ตั้งแต่นาทีที่ 9 แต่หลังจากนั้น โรดรี้ กองกลางคนสำคัญของทีมเรือใบสีฟ้าได้รับบาดเจ็บและต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 21 และแค่ 1 นาทีให้หลัง อาร์เซน่อล ก็ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากลูกยิงไกลสุดสวยของ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังทีมชาติอิตาลีที่วันนี้ถูกโยกมาเล่นเป็นแบ็กซ้าย

ก่อนที่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก อาร์เซน่อล ก็เป็นฝ่ายพลิกขึ้นนำจนได้ จากการโหม่งของ กาเบรียล มากัลเญส แต่แทนที่เกมครึ่งแรกจะจบลงด้วยความได้เปรียบของทีมปืนใหญ่ ปรากฏว่า เลอันโดร ทรอสซาร์ กองหน้าของทีมดันไปโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามไป ทำให้จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ ตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่ 1-2 แต่ทีมเยือนเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนเท่านั้น

ครึ่งหลังจึงกลายเป็นเกมบุกของ แมนฯ ซิตี้ อยู่ฝ่ายเดียว โดยที่ อาร์เซน่อล ต้องเล่นเกมรับกันอย่างมีสมาธิสุดๆ โดยสถิติในครึ่งหลังนั้น ทีมเรือใบสีฟ้าครองบอลถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และสร้างโอกาสยิงมากถึง 28 ครั้ง ตรงกรอบไปถึง 9 หน แต่ก็เจาะประตูทีมเยือนไม่สำเร็จเสียที

จนกระทั่งเกมดำเนินมาถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย แมนฯ ซิตี้ ก็ตามตีเสมอจนได้จากการยิงซ้ำของ จอห์น สโตนส์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ เสมอกับ อาร์เซน่อล ไปอย่างสุดมันส์ 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

ทั้งนี้ หลังจบเกม อาร์เตต้า ยืนยันว่าภาคภูมิใจในตัวลูกทีมของตนเป็นอย่างมาก แม้ว่าสุดท้ายจะไม่ชนะในเกมนี้ก็ตาม โดยกล่าวว่า "ผมภูมิใจอย่างมาก เรามีแนวทางการเล่นที่ยอดเยี่ยม (ในช่วงที่ยังไม่โดนใบแดง) เกมนี้มันเป็นเกมที่ยากมากๆ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขา (แมนฯ ซิตี้) ถึงไม่แพ้ที่นี่มาเกือบ 40 เกมแล้ว"

"หลังจากนั้นเราก็ต้องเจอกับการถูกบังคับให้เล่นเพียง 10 คนในเวลามากกว่า 55 นาที แต่นั่นก็ทำให้พวกคุณได้เห็นถึงเรื่องราวและคาแรคเตอร์ในตัวนักเตะของเรา และผมก็ภูมิใจในตัวพวกเขาเป็นอย่างมากจริงๆ"

"แน่นอนว่ามันน่าผิดหวัง (ที่ไม่ชนะ) ในเมื่อคุณเอาตัวรอดมาได้ถึง 97 นาทีแล้ว และจากนั้นก็มาโดนตีเสมอในนาทีที่ 99 มันน่าผิดหวังมากนะ แต่ผมก็คงจะไม่สามารถรู้สึกภูมิใจในตัวนักเตะของผม รวมถึงวิธีการที่พวกเขาต่อสู้ในเกมวันนี้ได้มากไปกว่านี้อีกแล้ว"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล พวกเขาจะได้กลับไปเล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ในเกม ลีก คัพ รอบ 3 วันพุธที่ 25 กันยายน ต่อด้วยรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 28 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial