เรือใบสีฟ้าแกร่งในบ้าน แต่ไม่น่าเอาชนะปืนใหญ่ได้ง่ายๆ

เรือใบสีฟ้าแกร่งในบ้าน แต่ไม่น่าเอาชนะปืนใหญ่ได้ง่ายๆ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 แมนฯ ซิตี้ จะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ เจ้าถิ่น ยังมีสถิติไม่แพ้ใครในลีก โดยพวกเขาชนะมา 4 เกมรวดก่อนหน้านี้ และถ้านับรวมทุกรายการก็ยังไม่แพ้ใคร มีสถิติชนะ 4 เสมอ 1 ขณะที่ อาร์เซน่อล ก็ยอดเยี่ยมพอกัน 5 เกมรวมทุกรายการชนะ 3 เสมอ 2 ยังคงไร้พ่าย และเกมนี้ถ้าพวกเขาบุกมาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้ ก็จะกระโดดขึ้นไปนำจ่าฝูงของตารางทันที

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
แมนฯ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล
สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม
เวลา : 22.30 น. อาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมและแข็งแกร่ง หลังชนะมา 4 เกมติดต่อกันในลีก โดยเกมล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็คัมแบ็กกลับมาเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ได้ 2-1 ทำให้นำเป็นจ่าฝูงของลีกอย่างแข็งแกร่ง แต่ล่าสุดพวกเขาก็มาเสียสถิติชนะรวดจนได้ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ อินเตอร์ มิลาน ไป 0-0 ทำให้ตอนนี้ผ่านไป 5 เกมรวมทุกรายการ แมนฯ ซิตี้ มีสถิติชนะ 4 เสมอ 1 และเกมนี้พวกเขาก็ต้องเจอกับศึกหนักต่อเนื่อง เมื่อต้องรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ที่เมื่อฤดูกาลก่อน แมนฯ ซิตี้ เอาชนะไม่ได้เลยทั้งไปและกลับ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอยู่บ้าง โดยเกมนี้จะยังไม่มี ออสการ์ บ็อบบ์ และ เนธาน อาเก้ ที่ยังไม่หายเจ็บ รวมถึงในรายล่าสุดอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ ที่เจ็บกล้ามเนื้อ คาดว่าจะลงเล่นในเกมนี้ไม่ได้ด้วยเช่นกัน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ แมนฯ ซิตี้ จะมาในระบบการเล่น 3-4-2-1 ตามเดิม กองหน้าตัวเป้าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ฟิล โฟเด้น และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ขณะที่แดนกลางจะใช้ โรดรี้ ยืนคุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช และมี ซาวินโญ่ และ เฌเรมี่ โดกู คอยลากเลื้อยทางริมเส้น

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ค่อนข้างดี หลังยังไม่แพ้ใครในเกมลีก 4 นัดที่ผ่านมา มีสถิติชนะ 3 เสมอ 1 ผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดคือการบุกชนะคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ถึงถิ่น 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ อาร์เซน่อล เก็บไปแล้ว 10 คะแนน แต่ล่าสุดตกลงมาอยู่อันดับที่ 5 หลัง ลิเวอร์พูล, แอสตัน วิลล่า และ เชลซี ต่างชนะไปก่อนเมื่อวันเสาร์ ขณะที่ฟอร์มการเล่นเกมล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ก็ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ อตาลันต้า 0-0 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก ซึ่งถ้าหากไม่ได้ลูกเซฟมหัศจรรย์จาก ดาบิด ราย่า อาร์เซน่อล ก็อาจจะแพ้เกมแรกของฤดูกาลนี้ไปแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บมากพอสมควร โดยพวกที่ยังเจ็บและลงสนามไม่ได้อย่างแน่นอนนั้น ประกอบไปด้วย ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, คีแรน เทียร์นี่ย์, มิเกล เมริโน่, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ มาร์ติน โอเดการ์ด ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาในระบบ 4-3-3 ตามถนัด แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ขณะที่แดนกลางจะใช้ โธมัส ปาร์เตย์, จอร์จินโญ่ และ เดแคลน ไรซ์ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ซิตี้ (3-4-2-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : เฌเรมี่ โดกู, โรดรี้, มาเตโอ โควาซิช, ซาวินโญ่ : ฟิล โฟเด้น, แบร์นาร์โด้ ซิลวา : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

อาร์เซน่อล (4-3-3) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ : โธมัส ปาร์เตย์, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันอย่างสนุกแน่ เพราะทั้งสองทีมเล่นฟุตบอลในสไตล์เดียวกัน แมนฯ ซิตี้ อาจจะเป็นทีมที่ดีกว่า แต่ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ก็ยกระดับตัวเองขึ้นมาได้เกือบเทียบเท่า อย่างในฤดูกาลที่แล้วก็ไม่แพ้ แมนฯ ซิตี้ เลย แถมยังชนะได้ 1 นัดด้วย ทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่จะต้องตัดสินกันที่ความเฉียบคมว่าใครจะมีมากกว่ากัน ที่สำคัญยังเป็นศึกชิงตำแหน่งจ่าฝูงด้วย ซึ่งใครชนะเกมนี้จะได้เป็นจ่าฝูงของลีกทันที ดูแล้วรูปเกมอาจจะเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ไม่น่าจะเจาะประตูได้ง่ายๆ หากว่า อาร์เซน่อล ไม่เล่นพลาดเองง่ายๆ แล้ว โอกาสที่เกมจะจบลงด้วยการเสมอกันมีสูง

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ซิตี้ เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial