เทน ฮาก บ่นอุบผีไร้ความคม ชี้น่าจะเช็คบิลได้ตั้งแต่ครึ่งแรก

เทน ฮาก บ่นอุบผีไร้ความคม ชี้น่าจะเช็คบิลได้ตั้งแต่ครึ่งแรก
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการเซ็งหลังทีมทำได้แค่บุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 0-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา โดยชี้ว่าทีมใช้โอกาสเปลืองมากเกินไป และน่าจะจัดการคู่แข่งได้ตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวออกไปเยือน คริสตัล พาเลซ ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้ง เมื่อชนะมา 2 เกมรวดในทุกรายการ ทั้งการบุกไปอัด เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 ในเกมลีกเมื่อสัปดาห์ก่อน ต่อด้วยเปิดบ้านถล่ม บาร์นสลี่ย์ ขาดลอย 7-0 ในเกม ลีก คัพ รอบ 3 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทีมปีศาจแดงเปิดฉากครึ่งแรกได้อย่างเร้าใจ เมื่อเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า และสร้างโอกาสจบสกอร์ได้อย่างมากมาย โดยมีโอกาสสับไกมากถึง 13 ครั้ง และครองได้มากกว่าถึง 70 เปอร์เซ็นต์ แต่กลับเปลี่ยนโอกาสเหล่านั้นให้เป็นประตูไม่ได้ ทำให้ยังเสมออยู่ 0-0

ในช่วงครึ่งหลังเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มจะแผ่วลงไป โดยสร้างโอกาสยิงได้เพียง 2 ครั้งเทาานั้น ทำให้ คริสตัล พาเลซ มีโอกาสเล่นเกมรุกมากขึ้น และสร้างโอกาสยิงได้จะแจ้งมากกว่าในครึ่งแรกหลายครั้ง โดยมีโอกาสที่น่าจะเป็นประตูถึง 2-3 หน แต่ก็พลาดไปหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวะที่ อังเดร โอนาน่า ต้องออกแรกเซฟติดๆ กันถึง 2 ครั้ง

ทำให้ครบ 90 นาที ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะมีเพียง 7 แต้มจาก 5 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตาราง ตามหลังอันดับ 4 อย่าง เชลซี อยู่ 3 แต้ม และถูกจ่าฝูงอย่าง ลิเวอร์พูล ทิ้งไป 5 คะแนนแล้ว

ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์อย่างไม่สบอารมณ์ว่า ทีมใช้โอกาสเปลืองเกินไป และน่าจะเล่นงาน พาเลซ ได้ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกแล้ว โดยกล่าวว่า "ผมไม่พอใจเสมอเวลาที่เราไม่ชนะ และเกมนี้ผมคิดว่าเราควรจะต้องเอาชนะให้ได้"

"ผมคิดว่าเราน่าจะเล่นงานพวกเขาได้ตั้งแต่ช่วงครึ่งแรก เราน่าจะยิงได้ 1 หรือ 2 ประตูด้วยซ้ำ หลังจากนั้นในครึ่งหลังมันก็กลายเป็นเกมที่ใกล้เคียงกัน"

"ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดีมาก เราคุมเกมเอาไว้ได้แทบทั้งหมด เราทำได้ดีทั้งในตอนที่มีบอลและไม่มีบอล สิ่งเดียวที่จะสามารถชี้ขาดเกมนี้ได้คือจังหวะสุดท้ายในกรอบเขตโทษ ซึ่งเราควรจะมีความเฉียบขาดมากกว่านี้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น พวกเขาจะได้เล่นในที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ เอฟซี ทเวนเต้ ในยศึก ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก วันพุธที่ 25 กันยายน ต่อด้วยการรับมือ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายนต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial