ปีศาจแดงฟอร์มเริ่มกระเตื้อง มีลุ้นบุกมาทุบพาเลซที่ยังไม่ชนะใคร

ปีศาจแดงฟอร์มเริ่มกระเตื้อง มีลุ้นบุกมาทุบพาเลซที่ยังไม่ชนะใคร
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 คริสตัล พาเลซ จะเปิดรัง เซลเฮิร์สต์ พาร์ค รับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ พาเลซ เจ้าถิ่น ผลงานช่วงที่ผ่านมาไม่ดีเอาเสียเลย หลังยังไม่ชนะใครเลยในเกมลีก 4 นัดที่ผ่านมา แถมยังแพ้ไปถึง 2 นัด ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูจะเริ่มกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีอีกครั้ง หลังชนะมา 2 เกมติดในทุกรายการ และยิงไปถึง 10 ประตู แต่ปัญหาของพวกเขาคือความสม่ำเสมอ ถ้ายังรักษาความต่อเนื่องไว้ได้ โอกาสบุกมาชนะในเกมนี้ก็มีสูง

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
คริสตัล พาเลซ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด
สนาม : เซลเฮิร์สต์ พาร์ค
เวลา : 23.30 น. เสาร์ที่ 21 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

คริสตัล พาเลซ
คริสตัล พาเลซ ของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังจากที่ตอนนี้ผ่านไป 4 เกมยังไม่ชนะใครเลย มีสถิติเสมอ 2 แพ้ 2 แถมใน 4 เกมนี้มีเกมที่เจอทีมใหญ่จริงๆ แค่เกมเดียว นั่นคือเกมที่บุกไปเสมอ เชลซี 1-1 ส่วนผลงานในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วก็น่าผิดหวัง เมื่อทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-2 และเป็นเกมที่เกือบจะแพ้ด้วย เพราะกว่าจะตีเสมอได้ก็ต้องรอจนถึงช่วงทดเจ็บ แม้ว่าเกมล่าสุดในศึก ลีก คัพ รอบ 3 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา จะบุกไปชนะ ควีนส์พาร์ค เรนเจอร์ส ได้ 2-1 แต่ก็ยังไม่ค่อยน่าพอใจเท่าไหร่ ทำให้เกมนี้ที่ต้องรับมือ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังกลับมาเล่นได้ดีอีกครั้ง น่าจะเป็นงานหนักสำหรับ พาเลซ ไม่น้อย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น คริสตัล พาเลซ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยเกมนี้จะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง มาเตอุส ฟรานซ่า, ชาดี้ ริอัด และ เทรโวห์ ชาโลบาห์ เนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ คริสตัล พาเลซ จะมาในระบบ 3-4-1-2 แนวรุกจะใช้ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า โดยมี เอเบเรชี่ เอเซ่ คอยสร้างสรรค์เกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่แดนกลางจะใช้ อดัม วอร์ตัน คุมเกมร่วมกับ ชีค ดูกูเร่

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก หลังจากที่เริ่มต้นฤดูกาลได้น่าผิดหวัง เมื่อแพ้ไปถึง 2 จาก 3 เกมแรก และในจำนวนนั้นยังมีเกมที่แพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้าน 0-3 ด้วย แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็กลับมาแก้ตัวได้ เมื่อชนะได้ 2 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แถมยังระเบิดฟอร์มยิงไปถึง 10 ประตู โดยเริ่มจากเกมพรีเมียร์ลีกสัปดาห์ที่แล้วที่บุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ขาดลอย 3-0 ต่อด้วยเกม ลีก คัพ รอบ 3 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เปิดบ้านถล่ม บาร์นสลี่ย์ ทีมจาก ลีก วัน ไปอย่างถล่มทลาย 7-0 ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เรียกความมั่นใจกลับมาได้อย่างเต็มเปี่ยม และน่าจะพร้อมกับการบุกไปเยือน คริสตัล พาเลซ คืนนี้ แม้ว่าฤดูกาลที่แล้วจะบุกไปโดน พาเลซ ถล่มขาดลอย 4-0 ก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่ค่อนข้างมาก โดยเกมนี้พวกเขาจะยังไม่มี เลนี่ โยโร่, ลุค ชอว์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ยังไม่หายเจ็บ ส่วนในรายของ ไทเรลล์ มาลาเซีย, เมสัน เมาท์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ กลับมาซ้อมร่วมกับทีมได้แล้ว แต่ยังไม่น่าพร้อมสำหรับเกมนี้ ทำให้เกมนี้ ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะยังใช้ โจชัว เซิร์กซี ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าต่อไป โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
คริสตัล พาเลซ (3-4-1-2) : ดีน เฮนเดอร์สัน : มาซ็องซ์ ลาครัวซ์, มาร์ก เกฮี, คริส ริชาร์ดส์ : ดาเนียล มูนญอซ, อดัม วอร์ตัน, ชีค ดูกูเร่, ไทริค มิทเชลล์ : เอเบเรชี่ เอเซ่ : เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : นูซแซร์ มาซราอวี, มาไตส์ เดอ ลิกท์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : มานูเอล อูการ์เต้, ค็อบบี้ เมนู : อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด : โจชัว เซิร์กซี

ความน่าจะเป็น : คริสตัล พาเลซ ถือเป็นของแสลงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในระยะหลัง โดยเมื่อฤดูกาลที่แล้วก็สามารถเอาชนะทีมปีศาจแดงได้ทั้งไปและกลับ และเกมในบ้านยังถล่มขาดลอย 4-0 อีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในตอนนี้ดูแตกต่างออกไป แมนฯ ยูไนเต็ด มีขุมกำลังที่ลงตัวขึ้น และฟอร์มช่วงหลังก็กำลังทำได้ดี ทำให้เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นทีมเยือนที่ครองบอลได้มากกว่า ถ้าหากว่าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็มีสิทธิ์บุกมาเอาชนะได้ หรืออย่างแย่ก็น่าเสมอได้เป็นอย่างน้อย

สกอร์ที่คาด : คริสตัล พาเลซ 1-2 แมนฯ ยูไนเต็ด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial