เรือส่อโดนตัดสิทธิ์ทุกรายการ หากพบว่าทำผิดกฎการเงินจริง

เรือส่อโดนตัดสิทธิ์ทุกรายการ หากพบว่าทำผิดกฎการเงินจริง
เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสที่จะโดนตัดสิทธิ์ออกจากการลงแข่งขันในทุกรายการ หากพบว่ามีการทำผิดกฎการเงินจริง ในกรณีที่พรีเมียร์ลีกกำลังดำเนินการสืบสวนอยู่ในเวลานี้

พรีเมียร์ลีก เพิ่งจะออกมาเปิดเผยความผิดของ แมนฯ ซิตี้ เกี่ยวกับเรื่องการทำผิดกฎเรื่องต่างๆ รวม 115 ข้อหาไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งในจำนวนนั้นมีเรื่องการทำผิดกฎการเงินต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี และได้มีการระบุว่าการสืบสวนของทางพรีเมียร์ลีกได้เริ่มขึ้นแล้วตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา และผลการตรวจสอบน่าจะออกมาในช่วงราวๆ เดือนมีนาคม-เมษายน ปี 2025

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีการทำผิดกฎเกี่ยวกับเรื่องของการเงิน แต่ก่อนหน้านี้หลายฝ่ายเชื่อกันว่า โทษที่ แมนฯ ซิตี้ จะได้รับนั้น น่าจะเป็นเพียงแค่การตัดแต้มและปรับเงินเท่านั้น แต่ไม่น่าจะถึงขั้นขับออกจากลีกหรือปรับตกชั้น

แต่กระนั้นล่าสุด รายงานจาก เดอะ เทเลกราฟ ระบุว่า ทีมเรือใบสีฟ้ามีโอกาสที่จะโดนลงโทษขั้นรุนแรง นั่นคือการโดนตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันทุกรายการที่ แมนฯ ซิตี้ ลงทำการแข่งขันอยู่ในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, คาราบาว คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

นอกจากนี้ ยังมีรายงานบางกระแสเปิดเผยว่า แมนฯ ซิตี้ อาจถึงขั้นต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่ในลีกระดับล่าง ไม่ต่างจากกรณีของทีมที่ล้มละลายในอดีตที่ต้องตกชั้นไปแบบอัตโนมัติ และต้องเริ่มต้นใหม่จากดิวิชั่นต่ำสุด

อย่างไรก็ตาม รายงาานของ เดอะ เทเลกราฟ อาจจะเป็นเพียงแค่การชี้ให้เห็นถึงโทษหนักสุดที่ แมนฯ ซิตี้ อาจจะได้รับ เพราะก็ยังมีความเป็นไปได้เช่นกันว่าอาจจะโดนแค่โทษตัดแต้มและปรับเงินเท่านั้น เพราะการตัดสิทธิ์ แมนฯ ซิตี้ ออกจากการแข่งขันทุกรายการ อาจจะมีผลกระทบโดยตรงต่อภาพลักษณ์ของพรีเมียร์ลีกด้วยเช่นเดียวกัน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial