ปืนใหญ่กองกลางยวบ อาจบุกทุบไก่ไม่สำเร็จ

ปืนใหญ่กองกลางยวบ อาจบุกทุบไก่ไม่สำเร็จ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะเปิดรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้ สเปอร์ส เจ้าถิ่น มีฟอร์มการเล่นที่ไม่สม่ำเสมอเท่าไหร่ใน 3 เกมที่ผ่านมา แต่การเล่นในบ้านยังพอไว้ใจได้ ขณะที่สภาพทีมก็ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ ขณะที่ อาร์เซน่อล ฟอร์มการเล่นค่อนข้างดีก็จริง แต่การขาดหายไปของ มาร์ติน โอเดการ์ด และ เดแคลน ไรซ์ ในเกมนี้ จะส่งผลกระทบต่อทีมอย่างแน่นอน และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะทำให้ยากต่อการที่จะบุกมาเอาชนะในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ อาร์เซน่อล
สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม
เวลา : 20.00 น. อาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู มีผลงานในช่วงออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ เมื่อมีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 เริ่มตั้งแต่เกมแรกที่ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 แม้ว่านัดถัดมาจะแก้ตัวได้ด้วยการเปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน ไปอย่างขาดลอย 4-0 แต่หลังจากนั้นพวกเขาก็บุกไปพ่ายต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 2-1 เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ก่อนจะเข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติ ทำให้มีเพียงแค่ 4 คะแนนจาก 3 เกมเท่านั้น และเกมนี้พวกเขาต้องเจอกับศึกหนัก เมื่อต้องรับมือ อาร์เซน่อล คู่ปรับตลอดกาล ในเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ ซึ่งเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีที่พวกเขาจะแพ้ไม่ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส จะไม่มี ริชาร์ลิซอน และ อีฟส์ บิสซูม่า ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีก็คือจะได้ โดมินิก โซลันกี้ หายเจ็บกลับมา และน่าจะลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ได้ ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะยังมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ โซลันกี้ ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน และ ซน ฮึง-มิน คอยปั้นเกม

อาร์เซน่อล
ทีมปืนใหญ่ของ มิเกล อาร์เตต้า เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้ค่อนข้างดี แม้ว่าจะไม่ชนะ 3 นัดรวด แต่ก็ยังไม่แพ้ใคร โดย 2 เกมแรกพวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 ต่อด้วยการบุกไปอัด แอสตัน วิลล่า ด้วยสกอร์เดียวกัน แต่ในนัดล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน พวกเขาหลุดฟอร์มไปพอควร หลังทำได้แค่เสมอกับ ไบรท์ตัน ในบ้านตัวเองไป 1-1 และเกือบจะแพ้เลยด้วย หลัง เดแคลน ไรซ์ ไปโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง ถูกไล่ออกจากสนามไปตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง ทำให้ อาร์เซน่อล เกมตกเป็นรองทันที แต่ยังดีที่ยังรักษาผลเสมอเอาไว้ได้ ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 7 แต้มจาก 3 เกม และถ้าหากวันนี้พวกเขาบุกไปเอาชนะ สเปอร์ส ได้ถึงถิ่น ก็จะเก็บเพิ่มเป็น 10 แต้ม พร้อมกับขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 2 แทนที่ ลิเวอร์พูล ทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อาร์เซน่อล ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บพอสมควร เมื่อจะยังไม่มี ทาเคฮิโร่ โทมิยาสึ, คีแรน เทียร์นี่ย์, มิเกล เมริโน่, กาเบรียล เชซุส, มาร์ติน โอเดการ์ด และ ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด โดยในสองรายหลังสุดนั้นเจ็บมาจากเกมทีมชาติ ขณะที่ เดแคลน ไรซ์ ติดโทษแบน ทำให้เกมนี้ อาร์เตต้า จะมีปัญหาในแดนกลางอย่างแน่นอน โดยการจัดทีมนั้นอาจจะปรับมาเล่นในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ เลโอโดร ทรอสซาร์ ขยับไปยืนหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์ และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ขณะที่แดนกลางจะใช้ โธมัส ปาร์เตย์ จับคู่กับ จอร์จินโญ่ คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, โรดริโก้ เบนตานกูร์ : เดยัน คูลูเซฟสกี้, เจมส์ แม็ดดิสัน, ซน ฮึง-มิน : โดมินิก โซลันกี้

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : ดาบิด ราย่า : เบน ไวท์, วิลเลี่ยม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, ยูร์เรียน ทิมเบอร์ : โธมัส ปาร์เตย์, จอร์จินโญ่ : บูคาโย่ ซาก้า, ไค ฮาแวร์ตซ์, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ : เลอันโดร ทรอสซาร์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมดาร์บี้ที่สู้กันอย่างสูสีอย่างแน่นอน สเปอร์ส ได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แต่การเจอกันในช่วงหลังเป็น อาร์เซน่อล ที่มักทำได้ดีกว่า โดยการมาเยือนที่ สปอร์ส 2 ครั้งหลังสุด ทีมปืนใหญ่ก็บุกมาเอาชนะได้ทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม การขาดหายไปของ 2 กองกลางคนสำคัญอย่าง โอเดการ์ด และ ไรซ์ จะมีผลต่อภาพรวมของ อาร์เซน่อล แน่นอน ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้น่าจะสูสีกันมากกว่าที่คิด และอาจจะตัดสินกันด้วยจังหวะสุดท้ายว่าใครจะคมกว่ากัน เชื่อว่าโอกาสออกเสมอมีสูงที่สุด

สกอร์ที่คาด : สเปอร์ส เสมอ อาร์เซน่อล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial