ฮาแลนด์ทำลายสถิติรูนี่ย์อีก หลังซัด 9 ประตูจาก 4 เกม

ฮาแลนด์ทำลายสถิติรูนี่ย์อีก หลังซัด 9 ประตูจาก 4 เกม
เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าตัวเก่งของ แมนฯ ซิตี้ สร้างสถิติใหม่อีกครั้ง หลังทำเพิ่ม 2 ประตูในเกมที่ทีมเรือใบสีฟ้าเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ทำให้ยิงไปแล้ว 9 ประตูจาก 4 เกม ทำลายสถิติของ เวย์น รูนี่ย์ อดีตดาวยิงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ทำไว้ 8 ประตูจาก 4 เกมเมื่อปี 2011-12

ฮาแลนด์ มีผลงานในการถล่มประตูอย่างต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งโชว์ฟอร์มยิงไป 7 ประตูจาก 3 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก พร้อมทั้งยังทำแฮตทริกมา 2 เกมติดต่อกัน ส่งผลให้เจ้าตัวคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำเดือนสิงหาคมไปครองได้ตามความคาดหมาย

อย่างไรก็ตาม กองหน้าวัย 24 ปียังคงมีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะทำเพิ่มอีก 2 ประตูในเกมพรีเมียร์ลีกที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไป 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าตัวยิงไปแล้ว 9 ประตูจาก 4 นัด ทำลายสถิติเดิมของ เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ที่ทำไว้ 8 ประตูจาก 4 เกมแรก ในฤดูกาล 2011-12

นั่นทำให้ ฮาแลนด์ ยิงไปแล้ว 72 ประตูจากการลงเล่น 70 ในพรีเมียร์ลีกให้กับ แมนฯ ซิตี้ ถือเป็นอีกหนึ่งสถิติที่ยอดเยี่ยมของเจ้าตัว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยทำสถิติยิงถึง 50 ประตูได้เร็วที่สุด โดยใช้เวลาไปเพียง 48 เกม เหนือกว่า แอนดี้ โคล (65 เกม), อลัน เชียเรอร์ (66 เกม), รุด ฟาน นิสเตลรอย (68 เกม) รวมถึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เฟร์นานโด ตอร์เรส (72 เกม)

ขณะเดียวกัน ฮาแลนด์ ยังถือครองสถิติยิงประตูในพรีเมียร์ลีกมากที่สุดในหนึ่งฤดูกาลที่ 36 ประตู จากการลงเล่นเพียง 35 เกม เมื่อฤดูกาล 2022-23 ทำลายสถิติของ แอนดี้ โคล และ อลัน เชียเรอร์ ที่เคยทำไว้ 34 ประตู จากการลงเล่น 42 เกม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial