เป๊ปรับเบรนท์ฟอร์ดแข็งสุดๆ ทำเอาเรือใบชนะแบบหืดจับ

เป๊ปรับเบรนท์ฟอร์ดแข็งสุดๆ ทำเอาเรือใบชนะแบบหืดจับ
เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนฯ ซิตี้ ออกมายอมรับว่า เบรนท์ฟอร์ด สร้างปัญหาให้กับทีมตนอย่างมาก จนทำให้ต้องออกแรงอย่างหนักกว่าจะกลับมาเอาชนะได้ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ที่ทีมเรือใบสีฟ้าเปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไป 2-1

แมนฯ ซิตี้ มีคิวรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 4 ของฤดูกาล เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยพวกเขามีโอกาสสูงที่จะเก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน พร้อมกับนำเป็นจ่าฝูงต่อไป

อย่างไรก็ตาม เกมเริ่มมาได้ไม่ถึง 1 นาที ก็เป็น เบรนท์ฟอร์ด ที่ขึ้นนำก่อน จากจังหวะโหม่งซ้ำหน้าประตูของ โยอัน วิสซ่า หลังจากนั้นทีมเยือนก็ยังสร้างปัญหาให้กับเจ้าถิ่นอย่าง แมนฯ ซิตี้ เป็นระยะ จนทำให้เล่นเกมบุกได้อย่างยากลำบาก แต่สุดท้ายด้วยความเฉียบคมของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ก็ทำให้ แมนฯ ซิตี้ กลับสู่เกมได้ หลังกองหน้าทีมชาตินอร์เวย์กลับตัวยิงในกรอบเขตโทษ ช่วยให้ทีมเรือใบสีฟ้าตีเสมอได้เป็น 1-1 ในนาทีที่ 19

ก่อนที่ในนาทีที่ 32 แมนฯ ซิตี้ ก็พลิกขึ้นนำจนได้ จากจังหวะวางบอลยาวของ เอแดร์ซอน นายทวารของทีม บอลลอยไปถึงหน้าเขตโทษของ เบรนท์ฟอร์ด และเป็น ฮาแลนด์ ที่ใช้ตัวพิงกองหลังของทีมเยือนเล็กน้อยจนเสียจังหวะ ก่อนที่จะเก็บบอลเข้าไปชิพข้ามตัว มาร์ค เฟล็คเค่น ผู้รักษาประตูของทีมเยือนไม่พลาด ทำให้จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายขึ้นนำ 2-1

ในครึ่งหลังแม้ว่าจะไม่มีประตูเพิ่มเติม แต่รูปเกมกลายเป็นของเจ้าถิ่นเกือบทั้งหมด ทั้งในเรื่องของการครองบอลและการจบสกอร์ โดยที่ เบรนท์ฟอร์ด มีโอกาสยิงตรงกรอบแค่หนเดียวเท่านั้น แตกต่างจากครึ่งแรกที่ทีมเยือนมีโอกาสยิงเข้ากรอบถึง 4 หนจากการยิง 6 ครั้ง ทำให้จบเกม แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายชนะไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 12 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงของลีกแบบเดี่ยวๆ ในเวลานี้

ทั้งนี้ หลังจบเกม กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมายอมรับว่า เบรนท์ฟอร์ด สร้างปัญหาให้กับทีมของตนอย่างมาก จนทำให้กว่าจะเอาชนะได้ก็เล่นเอาเหนื่อย โดยกล่าวว่า "ผมเป็นแฟนตัวจริงของ โธมัส แฟร้งค์ (กุนซือของ เบรนท์ฟอร์ด) ผมจำไม่ได้เหมือนกันว่าในช่วง 8 หรือ 9 ปีที่ผ่านมามีทีมไหนที่เล่นแบบเดียวกับพวกเขา ประตูขึ้นนำ 1-0 ของพวกเขานั้นสมควรแล้ว"

"เราเจอกับปัญหาอย่างมากในการอ่านเกมว่าเมื่อไหร่ต้องจบสกอร์หรือว่าเล่นเพรสซิ่ง เราโชคดีที่หาจังหวะทำประตูได้ แต่เกมในครึ่งหลังเราทำได้ดีขึ้นมาก และน่าจะยิงประตูได้มากกว่านี้"

"ใครๆ ต่างก็พูดว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่แข็งแกร่งอย่างไร แต่พรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ยากมาก มันมีความยากอยู่ในทุกๆ เกม และเกมวันนี้ก็คือข้อพิสูจน์อย่างแท้จริง"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ซิตี้ นั้น พวกเขาจะยังได้เล่นในบ้าน รับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก ในวันพุธที่ 18 กันยายนนี้ ก่อนที่จะรอรับมือ อาร์เซน่อล ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial