บอร์นมัธแกร่งในบ้าน แต่เชลซียังมีลุ้นบุกมาเบียดชนะ

บอร์นมัธแกร่งในบ้าน แต่เชลซียังมีลุ้นบุกมาเบียดชนะ
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 บอร์นมัธ จะเปิดรัง วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เชลซี โดยเกมนี้ บอร์นมัธ เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจ หลังยังไม่แพ้ใครตลอด 3 เกมที่ผ่านมา ทำสถิติเสมอ 2 ชนะ 1 จุดเด่นของพวกเขาคือเกมในบ้านที่แข็งแกร่ง ขณะที่ เชลซี ถือว่ายังน่าผิดหวัง เพราะเพิ่งมีแค่ 4 แต้มจาก 3 เกม ถือว่าน้อยเกินไปเมื่อดูจากความคาดหวังและขนาดของทีม ทำให้เกมนี้พวกเขาจะเน้นเป็นพิเศษเพื่อจะบุกมาเก็บชัยชนะกลับออกไปให้ได้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
บอร์นมัธ พบ เชลซี
สนาม : วิทาลิตี้ สเตเดี้ยม
เวลา : 02.00 น. อาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

บอร์นมัธ
บอร์นมัธ มีผลงานช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่ที่น่าพอใจ หลังยังไม่แพ้ใครเลยใน 3 เกมที่ผ่านมา โดยเป็นการเสมอ 2 ชนะ 1 เริ่มจาก 2 นัดแรกที่บุกไปเสมอ ฟอเรสต์ และเปิดบ้านเสมอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่สกอร์ 1-1 เหมือนกัน ก่อนที่ในเกมล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว จะบุกชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ 3-2 ทั้งๆ ที่โดนทำไปก่อน 2-0 ในครึ่งหลัง แต่ บอร์นมัธ กลับมายิงแซง 3 ประตูรวดในในนาทีที่ 87, 92 และ 96 พลิกกลับมาชนะได้อย่างพลิกความคาดหมาย ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 5 คะแนนจาก 3 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง อย่างไรก็ตาม เกมนี้ต้องรับมือ เชลซี ถือว่าไม่ง่ายเลยสำหรับพวกเขา และจะเป็นการเจอกับทีมใหญ่ในกลุ่มบิ๊ก 6 ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น บอร์นมัธ มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากเท่าไหร่ โดยจะไม่สามารถใช้งานนักเตะอย่าง เอเนส อูนาล, ไทเลอร์ อดัมส์ และ ฟิลิป บิลลิ่ง ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาในระบบ 4-2-3-1 เกมรุกนัดนี้จะใช้ เอวานิลสัน ยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนอย่าง อองตวน เซเมนโย่, จัสติน ไคลเวิร์ต และ มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์

เชลซี
เชลซี ภายใต้การนำของ เอ็นโซ่ มาเรสก้า เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยการพ่ายคาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ 0-2 แต่หลังจากนั้นพวกเขากลับมาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม 2 นัดติดต่อกัน โดยเริ่มจากเกม ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟนัดแรก ที่เปิดบ้านเอาชนะ เซอร์เว็ตต์ 2-0 ต่อด้วยเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ขาดลอย 6-2 แต่หลังจากนั้นอีก 2 เกมต่อมาพวกเขากลับไม่ชนะใคร โดยเกม ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟนัดที่สอง เชลซี บุกไปพ่ายต่อ เซอร์เว็ตต์ 2-1 แต่ก็ยังเพียงพอต่อการเข้าสู่รอบ ลีก เฟส ก่อนที่เกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดจะทำได้แค่เปิดบ้านเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 1-1 ถือว่าเป็นอะไรที่น่าผิดหวัง และทำให้ตอนนี้ เชลซี มีเพียง 4 แต้มจาก 3 นัด รั้งอยู่อันดับ 11 ของตาราง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เชลซี มีปัญหานักเตะบาดเจ็บไม่มากนัก โดยจะยังไม่มี รีซ เจมส์ และ โรเมโอ ลาเวีย เท่านั้นที่ยังบาดเจ็บ นอกนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเกมนี้ เชลซี จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์ และ เปโดร เนโต้ คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางยังมี มอยเซส ไกเซโด้ คุมเกมร่วมกับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
บอร์นมัธ (4-2-3-1) : มาร์ค เทรเวอร์ส : ฮูเลียน อเราโฮ่, อิลเลีย ซาบาร์นี่, มาร์กอส เซเนซี่, มิลอช เคอร์เคซ : ไรอัน คริสตี้, ลูอิส คุ้ก : อองตวน เซเมนโย่, จัสติน ไคลเวิร์ต, มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์ : เอวานิลสัน

เชลซี (4-2-3-1) : โรเบิร์ต ซานเชซ : มาโล กุสโต้, เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, ลีวาย โคลวิลล์, มาร์ก กูกูเรย่า : มอยเซส ไกเซโด้, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ : โนนี่ มาดูเอเก้, โคล พาลเมอร์, เปโดร เนโต้ : นิโกล่าส์ แจ็คสัน

ความน่าจะเป็น : บอร์นมัธ ถือว่าเป็นทีมที่เหนียวแน่น แพ้ยาก และกำลังมั่นใจจากฟอร์มที่ผ่านมา แถมเกมนี้ยังได้เล่นในบ้าน ก็จะได้เปรียบเรื่องของเสียงเชียร์ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าว่ากันตามชื่อชั้นแล้ว เชลซี ยังดูเหนือกว่า และฟอร์มที่ผ่านมายังถือว่าทำได้ไม่ดีนัก ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องเน้นมากเป็นพิเศษเพื่อเก็บ 3 แต้มให้ได้ เชื่อว่ารูปเกมที่ออกมาจะยังเป็น เชลซี ที่ครองเกมได้มากกว่า อยู่ที่ว่ากองหน้าจะใช้โอกาสเปลืองกันไปเองหรือไม่ ถ้าไม่พลาดง่ายๆ กันเองยังเชื่อว่า เชลซี จะยังดีพอที่จะบุกมาเอาชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : บอร์นมัธ แพ้ เชลซี 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial