เทน ฮาก ยัน อูการ์เต้ ฟิตพอ มีลุ้นประเดิมผีเกมเยือนนักบุญ

เทน ฮาก ยัน อูการ์เต้ ฟิตพอ มีลุ้นประเดิมผีเกมเยือนนักบุญ
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางตัวรับทีมชาติอุรุกวัยที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมในช่วงท้ายของตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีลุ้นลงประเดิมสนามให้กับทีมปีศาจแดง ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ แม้ว่าจะยังไม่ได้มีเวลาซ้อมร่วมกับทีมมากมายก็ตาม

อูการ์เต้ ย้ายจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง มาด้วยค่าตัว 42 ล้านปอนด์ หรือราว 1,839 ล้านบาท ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีโอกาสลงเล่นให้กับทีมปีศาจแดง เนื่องจากลงทะเบียนไม่ทันลงเล่นในเกมพรีเมียร์ลีกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ขาดลอย 0-3 และหลังจากนั้นก็เข้าสู่ช่วงเบรกทีมชาติพอดี ทำให้กองกลางวัย 23 ปี ต้องเดินทางไปรับใช้ทีมชาติ ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกที่พบกับ ปารากวัย และ เวเนซุเอลา ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม อูการ์เต้ ได้เดินทางกลับมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และจะมีชื่ออยู่ในทีม ในเกมพรีเมียร์ลีกที่จะบุกไปเยือนถิ่น เซนต์ แมรี่ส์ ของ เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ และคาดว่าน่าจะมีลุ้นได้ลงสนาม แม้ว่านักเตะจะต้องเดินทางไกล และยังไม่มีเวลาซ้อมทำความคุ้นเคยกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ มากเท่าที่ควรก็ตาม

ล่าสุด เทน ฮาก ได้ออกมายืนยันว่า อูการ์เต้ จะพร้อมลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด อาทิตย์นี้อย่างแน่นอน โดยกล่าวว่า "เราทุกคนได้เห็นว่า มานูเอล อูการ์เต้ ลงเล่นให้ อุรุกวัย ได้ทั้งสองเกม และเขาก็กลับมาตั้งแต่วันพฤหัสบดี ขณะที่คนอื่นๆ ก็กลับมาตั้งแต่วันก่อนหน้า ดังนั้นเขาพร้อมที่จะลงเล่นในเกมนี้"

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังต้องการการเปลี่ยนแปลงในแดนกลาง หลัง กาเซมิโร่ กองกลามจอมเก๋าทีมชาติบราซิล ก่อความผิดพลาดถึงสองครั้งในเกมแดงเดือดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านต่อ ลิเวอร์พูล ไปอย่างขาดลอยเมื่อสองสัปดาห์ก่อน และการเข้ามาของ อูการ์เต้ น่าจะช่วยให้แดนกลางมีพลังงานและความดุดันมากกว่าเดิม

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial