สื่อเผยหงส์มีลุ้นมากกว่าใคร คว้าทาห์จากเลเวอร์คูเซ่น

สื่อเผยหงส์มีลุ้นมากกว่าใคร คว้าทาห์จากเลเวอร์คูเซ่น
บิลด์ สื่อดังของเยอรมันรายงานว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่มีโอกาสสูงที่สุดในการคว้าตัว โยนาธาน ทาห์ ปราการหลังทีมชาติเยอรมนีของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น หลังนักเตะกำลังจะหมดสัญญากับทีมห้างขายยาหลังจบฤดูกาลนี้

ทาห์ กลายเป็นกองหลังเนื้อหอมขึ้นมาทันทีในเวลานี้ หลังกำลังจะหมดสัญญากับ เลเวอร์คูเซ่น ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า และล่าสุดเจ้าตัวก็ประกาศชัดแล้วว่าจะไม่ขอต่อสัญญาใหม่ออกไป นั่นทำให้ปราการหลังวัย 28 ปี ได้รับความสนใจจากหลายทีมใหญ่ทั่วยุโรป ไม่ว่าจะเป็น บาเยิร์น มิวนิค, บาร์เซโลน่า, แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี, สเปอร์ส รวมถึง ลิเวอร์พูล

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก บิลด์ ระบุว่า ทีมหงส์แดงเป็นตัวเต็งที่จะมีโอกาสคว้าตัวกองหลังรายนี้ไปร่วมทีมมากที่สุด ขณะที่ตัวนักเตะก็แสดงความสนใจอยากจะย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่มีข้อแม้ว่าต้องอยู่กับสโมสรที่ได้ลงเล่นใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น ซึ่งในบรรดาทีมจากอังกฤษที่ตกเป็นข่าว ลิเวอร์พูล คือทีมที่ตรงตามเงื่อนไขมากที่สุด

สำหรับ ทาห์ เจ้าของความสูงกว่า 195 ซม. ย้ายจาก ฮัมบูร์ก มาอยู่กับ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยค่าตัว 7.5 ล้านยูโร (ราว 276 ล้านบาท) ในช่วงหน้าร้อนปี 2015 มีสถิติลงสนามให้ทีมห้างขายยาไปแล้ว 357 เกม ทำไป 14 ประตูกับอีก 12 แอสซิสต์ เพิ่งจะพาทีมประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังช่วยให้ เลเวอร์คูเซ่น คว้าดับเบิ้่ลแชมป์มาครอง ไม่ว่าจะเป็นแชมป์บุนเดสลีกาครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร และยังเป็นทีมแรกที่ทำสถิติไร้พ่ายตลอดทั้งฤดูกาล รวมถึงแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล และแชมป์ล่าสุดอย่าง เดเอฟเบ ซูเปอร์ คัพ เมื่อเดือนที่แล้วด้วย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial