เรือใบเซ็งอาเก้ส่อเจ็บหนัก หลังโดนหามออกจากเกมทีมชาติ

เรือใบเซ็งอาเก้ส่อเจ็บหนัก หลังโดนหามออกจากเกมทีมชาติ
แมนฯ ซิตี้ อาจต้องเจอกับข่าวร้าย หลัง เนธาน อาเก้ กองหลังสารพัดประโยชน์ของทีมส่อแววว่าอาจจะได้รับบาดเจ็บหนัก หลังถูกหามออกจากสนามในระหว่างรับใช้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ลงเล่นในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่เสมอกับ เยอรมนี 2-2 เมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา

อาเก้ ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงท้ายครึ่งแรกของเกมนัดดังกล่าว ซึ่งในช่วงเวลานั้น เนเธอร์แลนด์ ยังเป็นฝ่ายตามหลังทีมอินทรีเหล็กอยู่ 1-2 และเป็น ยูร์เรียน ทิมเบอร์ กองหลังจาก อาร์เซน่อล ลงเล่นแทน ซึ่งอาการบาดเจ็บของ อาเก้ นั่น ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ดูจากอาการของเจ้าตัวแล้วน่าจะเป็นการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ และคาดว่าน่าจะหนักพอสมควร เพราะ อาเก้ นั้นทรุดลงกับพื้นและไม่สามารถลุกขึ้นมาได้ จนทำให้ทีมแพทย์ต้องรีบลงไปดูอาการ ก่อนจะต้องลงเปลหามออกจากสนามในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ จากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นกับ อาเก้ นั้น จะส่งผลกระทบต่อ แมนฯ ซิตี้ โดยตรง แม้ว่าปัจจุบันทีมเรือใบสีฟ้าจะยังมีกองหลังให้ใช้งานเพียงพออยู่ก็ตาม แต่ก็ทำให้ขุมกำลังที่จะใช้หมุนเวียนตัวผู้เล่นนั้นลดลงไปอย่างช่วยไม่ได้ เพราะที่ผ่านมา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็มักจะใช้งาน อาเก้ สลับกับ รูเบน ดิอาส ในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟของทีมอยู่เป็นประจำ เพื่อเป็นการถนอมขุมกำลังให้ใช้งานได้ตลอดทั้งฤดูกาล

สำหรับอาการบาดเจ็บของ อาเก้ นั้น ต้องรอยืนยันอีกครั้ง แต่คาดว่าเจ้าตัวน่าจะช่วยทีมในช่วงครึ่งหลังของเดือนกันยายนไม่ได้ โดย แมนฯ ซิตี้ มีคิวที่จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ เบรนท์ฟอร์ด ในเกมพรีมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ ต่อด้วยเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ ลีก เฟส นัดแรก ที่จะรับการมาเยือนของ อินเตอร์ มิลาน วันพุธที่ 18 กันยายน และเกมใหญ่ที่ต้องพบกับ อาร์เซน่อล ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ในเกมพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial