สื่อสเปนเผยผีทุ่มค่าเหนื่อยโยโร่ มากกว่ามาดริดถึง 3 เท่า

สื่อสเปนเผยผีทุ่มค่าเหนื่อยโยโร่ มากกว่ามาดริดถึง 3 เท่า
มาร์ก้า สื่อดังของสเปนรายงานว่า เหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดหน้า เรอัล มาดริด ในการคว้าตัว เลนี่ โยโร่ ปราการหลังดาวรุ่งวัย 18 ปีจาก ลีลล์ ไปร่วมทีมได้นั้น เป็นเพราะทีมปีศาจแดงทุ่มค่าเหนื่อยให้มากกว่าที่ราชันชุดขาวเสนอให้ถึง 3 เท่า

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เรอัล มาดริด เป็นทีมเต็งที่จะคว้าตัว เลนี่ โยโร่ ปราการหลังดาวรุ่งเนื้อหอม ที่ได้รับความสนใจจากทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป ซึ่งก่อนหน้านั้นตัวนักเตะมีความต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีมราชันชุดขาวมาโดยตลอด ทำให้ ลิเวอร์พูล ที่เป็นหนึ่งในทีมที่ให้สนใจ ยอมล่าถอยออกจากการเจรจา

อย่างไรก็ตาม ช่วงโค้งสุดท้ายกลายเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คว้าตัวนักเตะไปร่วมทีมได้แบบเซอร์ไพรส์ หลังยอมทุ่มเงินค่าตัวสูงถึง 52 ล้านปอนด์ หรือราว 2,310 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่ เรอัล มาดริด เสนอให้ ลีลล์ พอสมควร

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดจาก มาร์ก้า เผยว่า เหตุผลที่แท้จริงที่ทำให้ โยโร่ เลือกไป แมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่จะเป็น เรอัล มาดริด นั้น นอกเหนือจากเรื่องของค่าตัวที่ทีมปีศาจแดงจ่ายให้ ลีลล์ มากกว่าแล้ว ในเรื่องของค่าเหนื่อยของนักเตะก็เช่นเดียวกัน เพราะ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมจ่ายค่าจ้างให้ โยโร่ มากกว่าที่ เรอัล มาดริด เสนอให้ถึง 3 เท่าตัว

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า เรอัล มาดริด เสนอเงินค่าเหนื่อยให้ โยโร่ เพียงปีละ 2.5 ล้านปอนด์ หรือราว 111 ล้านบาท ซึ่งถ้าคิดออกมาเป็นรายสัปดาห์จะอยู่ที่ราวๆ 48,000 ปอนด์เท่านั้น ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ค่าเหนื่อยมากกว่าที่ราชันชุดขาวเสนอให้ถึง 3 เท่า หรือราว 8 ล้านปอนด์ต่อปี (ราว 355 ล้านบาท) หรืออยู่ที่สัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์ นั่นทำให้นักเตะเลือกเซ็นสัญญา 5 ปีพร้อมกับเงื่อนไขต่อเพิ่มอีก 1 ปีกับทีมปีศาจแดง

สำหรับ โยโร่ นั้น โชว์ฟอร์มในช่วงปรีซีซั่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างน่าประทับใจ แต่โชคร้ายได้รับบาดเจ็บกระดูกฝ่าเท้าแตกในเกมอุ่นเครื่องกับ อาร์เซน่อล ที่สหรัฐฯ ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัด และต้องพักรักษาตัวราว 3 เดือน ซึ่งคาดว่ากองหลังดาวรุ่งรายนี้จะกลับมาลงสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อีกครั้ง ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial