โควาซิชสนไปรับทรัพย์ที่ซาอุฯ หากว่าได้ลงเล่นให้เรือน้อยลง

โควาซิชสนไปรับทรัพย์ที่ซาอุฯ หากว่าได้ลงเล่นให้เรือน้อยลง
เดลี่เมล์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า มาเตโอ โควาซิช กองกลางทีมชาติโครเอเชียของ แมนฯ ซิตี้ อาจจะตัดสินใจย้ายไปรับค่าเหนื่อยมหาศาลที่ลีกซาอุดิอาระเบีย ในช่วงตลาดนักเตะรอบถัดไปในเดือนมกราคมปีหน้า หากว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามอย่างสม่ำเสมอกับทีมเรือใบสีฟ้า

โควาซิช ย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2023 ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ หรือราว 1,283 ล้านบาท และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมเรือใบสีฟ้าในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยบทบาทสำคัญของเจ้าตัวคือการจับคู่กับ โรดรี้ ในแดนกลางได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนจะได้ลงสนามไปทั้งสิ้น 46 นัด ทำไป 3 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ และมีส่วนสำคัญในการช่วยทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้วมาครอง

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า โควาซิช อาจจะพิจารณาเรื่องการย้ายทีม ในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาว ในเดือนมกราคมปีหน้า หากว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากพอในฤดูกาลนี้ หลังการกลับมาสู่ทีมอีกครั้งของ อิลคาย กุนโดกัน ซึ่งอาจจะทำให้ โควาซิช ได้ลงสนามน้อยลง

ขณะเดียวกัน ในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีรายงานว่า อัล นาสเซอร์ ทีมดังในซาอุดิอาระเบีย แสดงความสนใจในตัวกองกลางวัย 30 ปี และพร้อมที่จะเสนอค่าเหนื่อยล่อใจถึงสัปดาห์ละ 795,000 ปอนด์ หรือประมาณ 35 ล้านบาทเลยทีเดียว ขณะที่ค่าเหนื่อยปัจจุบันที่ โควาซิช รับกับ แมนฯ ซิตี้ นั้น อยู่ที่สัปดาห์ละ 150,000 ปอนด์ หรือราว 6.6 ล้านบาทเท่านั้น

นั่นทำให้รายงานข่าวระบุว่า โควาซิช จะรอดูสถานการณ์ของตัวเองอีกครั้งในฤดูกาลนี้ ว่าจะยังมีโอกาสได้ลงสนามอย่างสม่ำเสมอเหมือนอย่างฤดูกาลที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งถ้าหากว่าการมาของ กุนโดกัน ทำให้เขาได้ลงสนามน้อยลง หรือตกไปเป็นตัวสำรอง ก็อาจจะทำให้ โควาซิช พิจารณาย้ายทีมในเดือนมกราคมนี้ เพื่อไปรับเงินค่าเหนื่อยก้อนโตที่ซาอุดิอาระเบีย

แต่อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ โควาซิช ยังได้รับความไว้วางใจจาก เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อยู่ หลังได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้ง 4 เกมในฤดูกาลนี้ของทีมเรือใบสีฟ้า ตั้งแต่เกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ มาจนถึงเกมพรีเมียร์ลีก 3 นัดที่ผ่านมา และได้อยู่ในสนามครบ 90 นาทีถึง 3 เกม รวมถึงยังทำไปแล้ว 1 ประตู ในเกมลีกนัดเปิดฤดูกาลที่ แมนฯ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ เชลซี 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial