หงส์หวังคุยสัญญาใหม่ซาลาห์ ก่อนเข้าสู่เดือนมกราคมนี้

หงส์หวังคุยสัญญาใหม่ซาลาห์ ก่อนเข้าสู่เดือนมกราคมนี้
ฟุตบอล อินไซเดอร์ สื่อในอังกฤษรายงานว่า ลิเวอร์พูล หวังที่จะได้ความชัดเจนเรื่องสัญญาฉบับใหม่ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของทีม ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงปีใหม่ในเดือนมกราคมปีหน้า หลังนักเตะกำลังอยู่ในสัญญาปีสุดท้าย และมีโอกาสย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวได้หลังจบฤดูกาล

ซาลาห์ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมอย่างมากตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วมาจนถึงฤดูกาลนี้ แม้ว่าจะมีอายุ 32 ปีแล้วก็ตาม โดยเจ้าตัวระเบิดฟอร์มทำไปแล้ว 3 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 3 นัดแรกในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ขึ้นไปอยู่กลุ่มนำของตารางคะแนนได้ในทันที แม้ว่าทีมจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ มาเป็น อาร์เน่อ สลอต ก็ตาม

อย่างไรก็ดี สัญญาของดาวยิงทีมชาติอียิปต์กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ นั่นหมายความว่าหากยังไม่มีการต่อสัญญาใหม่ จะทำให้ ซาลาห์ สามารถรับข้อเสนอล่วงหน้าจากทีมอื่นๆ ได้ในเดือนมกราคมปีหน้า และสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว หลังจากที่ฤดูกาลปัจจุบันจบลง

ขณะเดียวกัน ซาลาห์ ได้ให้สัมภาษณ์เป็นนัยๆ ว่าปีนี้อาจจะเป็นปีสุดท้ายของเขาแล้วกับ ลิเวอร์พูล ทำให้เขาต้องการโฟกัสไปที่การเล่นฟุตบอลให้สนุก ส่วนเรื่องการต่อสัญญาใหม่นั้น เขายังไม่ได้รีบร้อน และคิดว่ามันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเขา แต่ขึ้นอยู่กับสโมสรมากกว่า

นั่นทำให้ล่าสุดมีรายงานว่า ลิเวอร์พูล ต้องการได้ความชัดเจนจาก ซาลาห์ เกี่ยวกับเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่ ก่อนที่จะถึงเดือนมกราคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดนักเตะหน้าหนาวเปิดทำการ ซึ่งถ้านักเตะไม่คิดต่อสัญญาใหม่ ลิเวอร์พูล ก็อาจจะต้องทำใจยอมเสียออกไปแบบไม่มีค่าตัวหลังจบซีซั่น เพราะถ้าจะยอมตัดใจขายออกจากทีมไปเลยในเดือนมกราคม อาจจะส่งผลเสียต่อทีมในการไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาลนี้

ขณะที่ อาร์เน่อ สลอต กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยังไม่ยอมตอบคำถามเกี่ยวกับอนาคตของ ซาลาห์ โดยชี้ว่าตนเองมีหน้าที่หลักในการคุมทีมเพียงอย่างเดียว แต่โดยส่วนตัวเขาก็คิดว่า ซาลาห์ ยังคงมีความสุขดีกับสโมสร และเขาก็หวังว่านักเตะจะยังอยากอยู่กับทีมต่อไป

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial