บรูโน่ยันผีไม่ควรมองหาแพะ หลังโดนหงส์บุกยำคาบ้าน

บรูโน่ยันผีไม่ควรมองหาแพะ หลังโดนหงส์บุกยำคาบ้าน
บรูโน่ แฟร์นันด์ส กองกลางกัปตันทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่าทีมไม่จำเป็นต้องโทษว่าเป็นความผิดของใครคนใดคนหนึ่ง หลังพ่ายคารังต่อ ลิเวอร์พูล คู่ปรับตลอดกาลไปอย่างยับเยิน 0-3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด มีเกมที่แย่มากที่สุดเกมหนึ่งในการเจอกับ ลิเวอร์พูล ในระยะหลัง แม้ว่า 5 เกมหลังสุดในทุกรายการที่เจอกันทีมปีศาจแดงจะแพ้ไปแค่เกมเดียว เสมอ 2 และชนะได้ถึง 2 เกม โดยผลงานที่ยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้วคือการโค่น ลิเวอร์พูล 4-3 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ในเกมเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งในท้ายที่สุดแล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เดินหน้าไปถึงแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จ

แต่การเจอกันในเกมล่าสุดกลายเป็นอีกครั้งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเกมที่เป็นรองหงส์แดงแบบสุดกู่ ไม่สามารถตั้งเกมได้ ก่อนจะก่อความผิดพลาดในแดนกลางทั้งจาก กาเซมิโร่ และ ค็อบบี้ เมนู และเป็นฝ่ายโดนเกมรุกที่เฉียบคมเล่นงานจนพ่ายไปอย่างยับเยิน 0-3

อย่างไรก็ตาม บรูโน่ แฟร์นันด์ส ที่ก็เป็นอีกคนที่เล่นไม่ออกในเกมนี้ ได้ออกมาเผยว่า ทีมไม่จำเป็นต้องมองหาว่าเป็นความผิดของใครคนใดคนหนึ่ง โดยกล่าวว่า "เราเริ่มต้นเกมได้ดีมาก และมีโอกาสมากกว่า แต่สิ่งที่ขาดไปคือความเฉียบคม ซึ่งมันก็คล้ายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมกับ ฟูแล่ม เช่นกัน (แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0) และ ลิเวอร์พูล ก็มีความเฉียบขาดมาก"

"ประตูที่เกิดขึ้นมาจากตัวเราเองทั้งนั้น เราก่อความผิดพลาดจนทำให้พวกเขาได้ประตู ไม่จำเป็นต้องไปโทษว่าเป็นความผิดของใคร เพราะนั่นไม่ได้ช่วยอะไร เมื่อคุณเสียประตู คุณไม่สามารถโทษว่าเป็นความผิดพลาดของคนคนเดียวได้ อะไรคือประเด็นที่จะบอกว่า กาเซมิโร่ หรือ ค็อบบี้ (เมนู) เสียบอล พวกเขาเสียบอลเพราะต้องการเล่นอย่างกล้าหาญ มันเป็นส่วนหนึ่งของเกมฟุตบอล อย่าไปทำให้มันเป็นเรื่องส่วนบุคคลจะดีกว่า"

"กาเซมิโร่ มีประสบการณ์มากกว่าผมด้วยซ้ำ ผมไม่จำเป็นต้องบอกอะไรเขาเลย เขารู้ว่าฟุตบอลคืออะไร เขาเคยเล่นให้กับสองสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ขณะที่ ค็อบบี้ ก็เป็นเด็กที่ยอดเยี่ยม ผมอยากให้เขาพยายามมากกว่านี้ และทำสิ่งนี้ต่อไปเพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของเกมพวกเขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญของเราและจะยังเป็นต่อไป"

"เราไม่จำเป็นต้องมองย้อนกลับไป เราแค่ต้องทำให้มันแตกต่างออกไปหลังจากนี้ เกมนี้เราแพ้จริงๆ และผมขอแสดงความยินดีกับ ลิเวอร์พูล ด้วย พวกเขามีความเฉียบคมมากกว่า ผมยังไม่ได้ดูสถิตินะ แต่เกมนี้ต่างฝ่ายต่างก็มีโอกาส"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial