เทน ฮาก รับสภาพพ่ายหงส์ยับ แต่เชื่อผียังมีลุ้นความสำเร็จ

เทน ฮาก รับสภาพพ่ายหงส์ยับ แต่เชื่อผียังมีลุ้นความสำเร็จ
เอริค เทน ฮาก กุนซือของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอมรับสภาพหลังทีมปีศาจแดงพ่ายคารังต่อคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล ยับเยิน 0-3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดวันแดงเดือด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยังเชื่อว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีโอกาสลุ้นความสำเร็จในปีนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวต้องรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นศึกแดงเดือดที่เจอกันค่อนข้างเร็ว เพราะเพิ่งจะผ่านมาแค่เกมที่ 3 ของฤดูกาลเท่านั้น และเกมนี้ทีมปีศาจแดงมุ่งมั่นกลับมาทำผลงานให้ดี หลังเพิ่งผิดหวังบุกไปพ่ายต่อ ไบรท์ตัน มา 2-1 เมื่อสัปดาห์ก่อน

อย่างไรก็ตาม รูปเกมที่ออกมากลับไม่เป็นไปอย่างที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการ พวกเขาไม่สามารถเอาตัวรอดเกมในแดนกลางได้ ก่อนที่จะเสียประตูง่ายๆ 2 ประตูในครึ่งแรก จากการพลาดเสียบอลของ กาเซมิโร่ กองกลางจอมเก๋าของทีม และเป็น หลุยส์ ดิอาซ ที่เป็นคนสังหารเข้าไปทั้ง 2 ประตู ในนาทีที่ 35 และ 42 ทำให้จบครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด ตามหลัง ลิเวอร์พูล อยู่ 0-2

จากนั้นในครึ่งหลัง เทน ฮาก พยายามแก้เกมด้วยการส่งกองกลางดาวรุ่งอย่าง โทบี้ คอลลิเยอร์ ลงมาแทน กาเซมิโร่ แต่เพียงแค่นาทีที่ 56 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มาเสียประตูที่ 3 แบบง่ายๆ อีกแล้ว เมื่อ ค็อบบี้ เมนู โดนแย่งบอลตรงกลางสนาม ก่อนที่ โดมินิก โซโบสไล จะไหลบอลให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เอี้ยวตัวยิงด้วยซ้ายทันที บอลพุ่งผ่านมือ อังเดร โอนาน่า เข้าไปตุงตาข่าย ให้ ลิเวอร์พูล บุกมานำห่าง 3 ประตู

หลังจากนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็หาทางกลับไม่เจอ และเกือบจะโดนยิงเพิ่มอีกหลายครั้ง แต่หลังจากผ่าน 1 ชั่วโมงของเกมไป ลิเวอร์พูล ก็เริ่มจะเพลาเกม และเปิดโอกาสให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มีโอกาสจบสกอร์บ้าง แต่ โจชัว เซิร์กซี ก็ไม่เด็ดขาดมากพอ ทำให้จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายคารังต่อ ลิเวอร์พูล ไปอย่างขาดลอย 0-3 ส่งผลให้ผ่านไป 3 นัด ทีมปีศาจแดงแพ้ไป 2 เกมแล้ว ขณะที่ ลิเวอร์พูล เก็บชัย 3 นัดรวด มี 9 แต้มเต็ม เท่ากันกับจ่าฝูงอย่าง แมนฯ ซิตี้ และยังเป็นทีมเดียวในลีกที่ยังไม่เสียประตูเลยในเวลานี้

ทั้งนี้ หลังจบเกม เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์ยาวเหยียด โดยกล่าวว่า "เราก่อความผิดพลาด และพวกเขาก็จบสกอร์ได้อย่างเฉียบขาด วันนี้ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า ชัดเจนว่าพวกเขาสมควรได้รับชัยชนะ เราต้องยอมรับ และไปปรับปรุงเกมของเราต่อไป"

"นั่นคือสิ่งที่ทีมจำเป็นต้องทำ (การเปลี่ยน กาเซมิโร่ ออกช่วงพักครึ่ง) คุณรู้ดีว่าเมื่อคุณตามหลัง ลิเวอร์พูล 0-2 คุณก็ต้องเสี่ยงมากขึ้นอย่างไรก็ตาม เขา (กาเซมิโร่) แสดงให้เห็นมาหลายครั้งแล้วว่ามีคาแรคเตอร์ที่ยอดเยี่ยมเพียงไหน ไม่มีใครสงสัยในสิ่งนั้น และแน่นอนว่าเขาจะกลับมา และโชว์ให้เห็นถึงฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง"

"ผมไม่คิดว่าเราเล่นแบบเดียวกับเมื่อปีที่แล้วนะ บางทีเราอาจจะเปิดพื้นที่มากไป แต่ผมก็เห็นบางสิ่งบางอย่างที่ดีขึ้น แต่ผมก็ไม่อยากจะพูดอะไรมากมายนัก หลังจากเราแพ้ ลิเวอร์พูล 3-0"

"ผมรู้ว่าเราจะอยู่ตรงไหนในช่วงท้ายฤดูกาล แน่นอนว่าเราจะยังเล่นเพื่อคว้าแชมป์ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเราคว้าไป 2 แชมป์ จบฤดูกาลนี้พวกคุณจะเห็นเองว่าเราอยู่ตรงไหน และผมก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะมีโอกาสที่จะได้ชูถ้วยแชมป์อีกครั้ง"

ในช่วงท้าย เทน ฮาก ถูกนักข่าวถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากโค้ชมากกว่านักเตะหรือเปล่า? ทำให้กุนซือดัตช์ตอบกลับมาแบบมีอารมณ์ว่า "คุณแน่ใจเหรอ? ผมไม่คิดแบบนั้นนะ ไม่อย่างนั้นเราคงไม่คว้าแชมป์ได้อย่างที่เราทำและเอาชนะคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งได้ ผมเสียใจกับคุณด้วย นอกจาก แมนฯ ซิตี้ แล้ว เราคือทีมที่คว้าแชมป์มากที่สุด (ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา) ผมเสียใจกับคุณด้วยนะ"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น หลังผ่านช่วงเบรกทีมชาติเรียบร้อยแล้ว พวกเขาจะบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial