ผีเจอหงส์ช่วงหลังมักทำได้ดี โอกาสจบแบบเสมอกันมีสูง

ผีเจอหงส์ช่วงหลังมักทำได้ดี โอกาสจบแบบเสมอกันมีสูง
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 นัดแดงเดือด แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล โดยเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น เสียท่าบุกพ่าย ไบรท์ตัน มาในเกมที่แล้ว ทำให้เสียความมั่นใจไปไม่น้อย แต่ก็น่าจะทำให้พวกเขายิ่งต้องมีสมาธิมากขึ้นในเกมนี้ ขณะที่ ลิเวอร์พูล ฟอร์มจัดว่าดีหลังชนะมาได้ใน 2 เกมที่ผ่านมา และถ้าเกมนี้พวกเขาบุกชนะปีศาจแดงได้ ก็จะกลายเป็น 1 ใน 2 ทีมที่เก็บชัยได้ 3 เกมรวดตั้งแต่เปิดฤดูกาล ต่อจาก แมนฯ ซิตี้

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ลิเวอร์พูล
สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
เวลา : 22.00 น. อาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602), True 4K (ช่อง 400)

แมนฯ ยูไนเต็ด
ทีมปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก เริ่มต้นเกมแรกของพรีเมียร์ลีกด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ ฟูแล่ม ไปอย่างหวุดหวิด 1-0 จากประตูของ โจชัว เซิร์กซี กองหน้าตัวสำรอง แต่ในเกมต่อมาก็ได้เรื่องทันที เมื่อบุกไปพ่ายต่อ ไบรท์ตัน 2-1 ทำให้พรีเมียร์ลีกผ่านไปเพียงแค่ 2 เกม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็แพ้เป็นแรกเรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ขนาดนั้นก็ตาม แต่ยังมีปัญหาในเรื่องของสมาธิ ทำให้เสียประตูง่ายเกินไป นั่นทำให้เกมนี้ที่จะรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล กลายเป็นความกดดันขึ้นมาทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่ค่อนข้างมาก โดยเกมนี้พวกเขาจะยังไม่มี เลนี่ โยโร่, ไทเรลล์ มาลาเซีย, ราสมุส ฮอยลุนด์, ลุค ชอว์, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เมสัน เมาท์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ทีมปีศาจแดงจะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกคาดว่า โจชัว เซิร์กซี น่าจะได้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

ลิเวอร์พูล
ทีมหงส์แดงยุคใหม่ภายใต้การนำทีมของ อาร์เน่อ สลอต เริ่มต้นฤดูกาลได้น่าประทับใจ หลังเก็บในพรีเมียร์ลีกได้ 2 เกมรวด เริ่มต้นด้วยการบุกไปเอาชนะทีมน้องใหม่อย่าง อิปสวิช ได้ 2-0 ต่อด้วยกลับมาเล่นในบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไปได้ด้วยสกอร์เดียวกัน ทำให้ความมั่นใจเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งรูปเกมก็ถือว่าแทบไม่ได้แตกต่างจากสมัยที่ยังมี เจอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีม อาจจะมีเพียงบางอย่างที่แตกต่างไปเล็กน้อย และการเล่นเกมบุกอาจจะไม่ต่อเนื่องเท่ากับในยุคของ คล็อปป์ แต่ก็ยังได้ผลการแข่งขันที่น่าพอใจ และเกมนี้พวกเขาก็ดูจะมั่นใจกับการที่ต้องออกไปเยือนคู่ปรับตลอดกาลอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ลิเวอร์พูล แทบไม่มีปัญหานักเตะบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย โดยมีเะยง เคอร์ติส โจนส์ แค่รายเดียวที่เจ็บอยู่เล็กน้อย นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ ดีโอโก้ โชต้า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล และ หลุยส์ ดิอาซ คอยปั้นเกมอยู่ด้านหลัง ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางจะมี ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค คุมเกมร่วมกับ อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : อังเดร โอนาน่า : นูซแซร์ มาซราอวี, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : กาเซมิโร่, ค็อบบี้ เมนู : อาหมัด ดิยัลโล่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, อเลฮานโดร การ์นาโช่ : โจชัว เซิร์กซี

ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลิสซง เบคเกอร์ : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน : ไรอัน กราเฟ่นแบร์ค, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์ : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โดมินิก โซโบซไล, หลุยส์ ดิอาซ : ดีโอโก้ โชต้า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ต้องสู้กันอย่างถึงพริกถึงของอย่างแน่นอน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แต่ในเรื่องของฟอร์มการเล่นยังเป็นรอง ลิเวอร์พูล แต่กระนั้น 5 เกมหลังสุดที่เจอกัน ทีมปีศาจแดงแพ้หงส์แดงแค่เกมเดียวเท่านั้น และยังชนะไปได้ถึง 2 หน นอกจากนี้ การที่ไม่มี เจอร์เก้น คล็อปป์ คุมทีมข้างสนามแล้ว ก็น่าจะทำให้ ลิเวอร์พูล ลดความน่าเกรงขามลงไปไม่มากก็น้อย ทำให้เกมนี้น่าสู่กันอย่างสูสี และ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะเน้นไม่แพ้เอาไว้ก่อน ทำให้โอกาสที่จะจบลงด้วยการเสมอกันมีสูง

สกอร์ที่คาด : แมนฯ ยูไนเต็ด เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial