นิวคาสเซิ่ลเปิดหน้าแลกกับสเปอร์ส แต่น่าจบด้วยการเสมอแบบมีสกอร์

นิวคาสเซิ่ลเปิดหน้าแลกกับสเปอร์ส แต่น่าจบด้วยการเสมอแบบมีสกอร์
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะเปิดรัง เซนต์ เจมส์ พาร์ค รับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี หลังยังไม่แพ้ใครจากการลงเล่น 3 เกมในทุกรายการ ขณะที่ในเกมลีก 2 นัดที่ผ่านมาก็ชนะ 1 เสมอ 1 เช่นเดียวกับ สเปอร์ส ที่ฟอร์มโดดเด่นเช่นกัน โดยเฉพาะในเกมที่แล้วที่เปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน มาอย่างขาดลอย แต่ปัญหาใหญ่ของพวกเขาในเกมนี้คือจะไม่มีกองหน้าตัวเป้าให้ใช้งานเลย

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
สนาม : เซนต์ เจมส์ พาร์ค
เวลา : 19.30 น. อาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
ทีมสาลิกาดงของ เอ็ดดี้ ฮาว อยู่ในฟอร์มที่ถือว่าใช้ได้ หลังยังไม่แพ้ใครเลยตั้งแต่เปิดฤดูกาลเป็นต้นมา โดยในเกมลีก 2 นัดแรกนั้นมีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 เริ่มจากเฉือนชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 1-0 ทั้งๆ ที่โดนใบแดงตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรก ต่อด้วยบุกเสมอ บอร์นมัธ 1-1 ขณะที่ในเกม คาราบาว คัพ รองสอง เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็บุกไปเสมอกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-1 ก่อนจะเอาชนะจุดโทษผ่านเข้ารอบไปได้ และเกมนี้พวกเขาจะได้ ซานโดร โตนาลี่ พ้นโทษแบนกลับมาเป็นกำลังหลักของทีมได้แล้ว ก็น่าจะทำให้ขุมกำลังในแดนกลางดูดีกว่าเดิม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น นิวคาสเซิ่ล ยังคงเป็นทีมที่ยังมีปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนข้างมาก ต่อเนื่องมาตั้งแต่ฤดูกาลก่อน โดยพวกที่ยังเจ็บและลงเล่นไม่ได้นั้นประกอบไปด้วย จามาล ลาสเซลส์, สเวน บ็อตมัน, ลูอิส ไมลี่ย์, คัลลั่ม วิลสัน, มาร์ติน ดูบราฟก้า และ โจ วิลล็อก ขณะที่ ฟาเบียน แชร์ ติดโทษแบนหลังโดนใบแดงตั้งแต่เกมแรก ทำให้เกมนี้คาดว่า นิวคาสเซิ่ล จะมาในระบบ 4-3-3 เหมือนเดิม สามประสานในแนวรุกจะเป็น จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค และ แอนโธนี่ กอร์ดอน โดยที่แดนกลางจะมี บรูโน่ กีมาไรซ์ คอยคุมเกมร่วมกับ โชลินตอน และ ฌอน ลองสตาฟฟ์

สเปอร์ส
ทีมไก่เดือยทอง ของ แอนจ์ ปอสเตโคกลู ออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกเกมแรกด้วยผลงานที่ถือว่าน่าผิดหวังไปมากพอสมควร เมื่อทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 แต่ในเกมนัดที่สอง พวกเขาก็แก้ตัวได้ในทันที เมื่อจัดการเปิดบ้านถล่ม เอฟเวอร์ตัน ไปอย่างขาดลอย 4-0 ถือเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และเรียกความมั่นใจกลับมาได้มาก โดยเฉพาะในเกมรุกที่กลับมาเล่นได้อย่างคมกริบอีกครั้ง นำโดยกัปตันทีมอย่าง ซน ฮึง-มิน แต่อย่างไรก็ตาม เกมนี้ที่ต้องไปเยือน นิวคาสเซิ่ล ถือว่าไม่ใช่เกมที่จะคาดหวังถึง 3 คะแนนได้อย่างง่ายๆ อย่างแน่นอน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปอร์ส จะไม่มี โรดริโก้ เบนตานกูร์, โดมินิก โซลันกี้ และ ริชาร์ลิซอน ที่บาดเจ็บทั้งหมด ถือว่าเป็นปัญหาที่มีผลกระทบอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในส่วนของกองหน้า เพราะจะไม่เหลือกองหน้าตัวเป้าให้ใช้งานเลย แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ สเปอร์ส จะยังมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะต้องดัน ซน ฮึง-มิน ไปยืนเป็นหน้าเป้า และมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน และ วิลสัน โอโดแบร์ คอยปั้นเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
นิวคาสเซิ่ล (4-3-3) : นิค โป๊ป : ติโน่ ลิฟราเมนโต้, เอมิล คราฟธ์, แดน เบิร์น, ลูอิส ฮอลล์ : โชลินตอน, บรูโน่ กีมาไรซ์, ฌอน ลองสตาฟฟ์ : จาค็อบ เมอร์ฟี่ย์, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, แอนโธนี่ กอร์ดอน

สเปอร์ส (4-2-3-1) : กูเยลโม่ วิคาริโอ : เปโดร ปอร์โร่, คริสเตียน โรเมโร่, มิคกี้ ฟาน เดอ เฟ่น, เดสตินี่ อูโดกี้ : ป๊าป ซาร์, อีฟส์ บิสซูม่า : เบรนแนน จอห์นสัน, เจมส์ แม็ดดิสัน, วิลสัน โอโดแบร์ : ซน ฮึง-มิน

ความน่าจะเป็น : นิวคาสเซิ่ล มีปัญหาตัวเจ็บเพียบ แต่ยังดีที่ตัวหลักๆ ยังอยู่กันครบ และมีจุดเด่นในการเล่นในบ้านที่แข็งแกร่ง ขณะที่ สเปอร์ส การไม่มีทั้ง โซลันกี้ และ ริชาร์ลิซอน น่าจะมีผลกระทบไม่น้อยต่อการเล่นเกมรุก แม้ว่าจะยังมี ซน ฮึง-มิน เป็นตัวแบกก็ตาม ดูแล้วเกมนี้รูปเกมน่าจะออกมาสูสีกัน เนื่องจากเป็นบอลเชิงรุกด้วยกันทั้งคู่ ทำให้น่าจะมีจังหวะแลกกันสนุก โอกาสออกได้ทั้ง 3 หน้า อยู่ที่ว่าเกมรุกใครจะคมกว่ากัน แต่เชื่อว่าโอกาสเสมอแบบมีสกอร์เป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เสมอ สเปอร์ส 2-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial