อาร์เตต้าเซ็งเปาสองมาตรฐาน ส่งผลปืนใหญ่เสมอไบรท์ตัน

อาร์เตต้าเซ็งเปาสองมาตรฐาน ส่งผลปืนใหญ่เสมอไบรท์ตัน
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของ อาร์เซน่อล ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในเกมที่ อาร์เซน่อล ทำได้แค่เสมอกับ ไบรท์ตัน 1-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังแจกใบเหลืองที่สองให้กับ เดแคลน ไรซ์ จนถูกไล่ออก และมีส่วนทำให้ อาร์เซน่อล ต้องโดนตีเสมอ

อาร์เซน่อล ต้องรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาออกนำไปก่อนในครึ่งแรกจากประตูของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ในนาทีที่ 38 แต่ในครึ่งหลังก็เกิดเหตุการณ์ที่เป็นจุดเปลี่ยนของเกม เมื่อ เดแคลน ไรซ์ ซึ่งมีใบเหลืองติดตัวอยู่ก่อนแล้วตั้งแต่ครึ่งแรก มาโดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงในนาทีที่ 49 หลังผู้ตัดสินมองว่า ไรซ์ เจตนาขัดขวางการเล่นฟรีคิกเร็วของ โจเอง เฟลท์มัน กองหลังของ ไบรท์ตัน แม้ว่าจะต้องโดนเตะจนล้มคว่ำไปก็ตาม ทำให้กองกลางทีมชาติอังกฤษโดนไล่ออกจากสนามไปในทันที

หลังจากนั้น อาร์เซน่อล กลายเป็นฝ่ายที่ต้องตั้งรับ และโดน ไบรท์ตัน ขึงเกมรุกอย่างหนัก ก่อนที่นาทีที่ 58 ชูเอา เปโดร จะตีเสมอให้ทีมเยือนได้ในที่สุด หลังจากนั้นทีมปืนใหญ่เกือบจะโดนพังประตูอีกหลายครั้ง แต่ก็รอดพ้นมาได้ ทำให้ครบ 90 นาที อาร์เซน่อล เสมอกับ ไบรท์ตัน ไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม อาร์เตต้า แสดงความไม่พอใจต่อการตัดสินของกรรมการในเกมนี้อย่างชัดเจน และชี้ว่าทำหน้าที่อย่างไม่มีมาตรฐาน โดยกล่าวว่า "ครึ่งแรกเราเริ่มต้นกันได้ดี และออกนำได้ก่อน 1-0 ทุกอย่างอยู่ในการควบคุมของเรา เช่นเดียวกันกับในครึ่งหลัง แต่หลังจากนั้นการตัดสินก็เปลี่ยนเกมนี้ไปโดยสิ้นเชิง"

"หากว่าใบเหลืองจากการกระทำแบบนี้เกิดขึ้นตลอดทั้งเกม มันก็คงจะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ในความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นแบบนั้น มันไม่มีความเสมอต้นเสมอปลาย (ในการตัดสิน) เลย"

"ผมรู้สึกทึ่งมากๆ กับการที่ ไรซ์ โดนไล่ออก เพราะช่วงครึ่งแรกพวกเขา (ไบรท์ตัน) ก็ทำแบบเดียวกันนี่แหละ แต่ไม่เห็นจะโดนอะไร หากเป็นมาตรฐานการตัดสินแบบเดียวกัน พวกเขาก็น่าจะโดนไล่ออกด้วย และเราก็จะมีผู้เล่น 10 คนเท่ากัน"

"ดังนั้นในความเห็นของผมแล้ว ตอนที่เรามี 11 คนเท่ากัน เราสมควรเป็นผู้ชนะ และแม้ว่าเราจะเหลือ 10 คน เราก็ยังสมควรเป็นผู้ชนะอยู่ดี เพราะเราสร้างโอกาสสำคัญได้ถึง 2 ครั้งในจังหวะตัวต่อตัว เราต่างหากที่เป็นฝ่ายที่เสียไป 2 แต้มในเกมนี้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ อาร์เซน่อล นั้น หลังจากที่เสร็จสิ้นช่วงเบรกทีมชาติแล้ว พวกเขาจะต้องกับศึกหนัก เมื่อต้องบุกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับตลอดกาล ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial