เรือใบสีฟ้าฟอร์มแรงต่อเนื่อง จะบุกชนะขุนค้อนถึงถิ่นได้ไม่ยาก

เรือใบสีฟ้าฟอร์มแรงต่อเนื่อง จะบุกชนะขุนค้อนถึงถิ่นได้ไม่ยาก
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะเปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของแชมป์เก่า แมนฯ ซิตี้ โดยเกมนี้ เวสต์แฮม เจ้าถิ่น กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดี หลังชนะมา 2 เกมติดต่อกันในทุกรายการ แม้ว่าเกมลีกนัดแรกจะแพ้คาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า ไปก็ตาม ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ฟอร์มยังน่ากลัวเหมือนเดิม ชนะมาตลอดในเกมลีก 2 นัดที่ผ่านมา และกำลังนำเป็นจ่าฝูงหลังมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีที่สุด และเกมนี้พวกเขาก็ยังหวังที่จะเก็บ 3 แต้ม เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำเอาไว้ต่อไป

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2024-25
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบ แมนฯ ซิตี้
สนาม : ลอนดอน สเตเดี้ยม
เวลา : 23.30 น. เสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 1, 2 (ช่อง 600, 602)

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด
ทีมขุนค้อนในยุคใหม่ที่นำโดย จูเลน โลเปเตกี กุนซือคนใหม่ที่เข้ามาแทนที่ เดวิด มอยส์ ที่อำลาทีมไปหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงแนวทางการเล่นไปพอสมควร แม้ว่าเกมแรกในศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้จะเริ่มต้นด้วยการพ่ายคาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า ไป 1-2 แต่ก็กลับมาแก้ตัวได้ในทันทีด้วยการบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ได้ 2-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แถมยังต่อด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ไปอีก 1-0 ในเกม คาราบาว คัพ รอบสอง เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ เวสต์แฮม ถือว่ากลับมามีความมั่นใจกันอีกครั้ง และพร้อมแล้วกับการรับมือ แมนฯ ซิตี้ ในเกมนี้ แม้ว่าจะเป็นงานที่ค่อนข้างยากก็ตาม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เวสต์แฮม ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้ เวสต์แฮม จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มพิกัด ในระบบการเล่น 4-3-3 สามประสานในแดนหน้าจะใช้งาน จารอด โบเว่น, นิคลาส ฟึลครุก และ โมฮัมเหม็ด คูดุส คอยไล่ล่าประตู ส่วนแดนกลางจะมี ลูคัส ปาเกต้า, กีโด้ โรดริเกซ และ เอ็ดสัน อัลวาเรซ คอยคุมเกม  

แมนฯ ซิตี้
ทีมเรือใบสีฟ้าเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยมและแข็งแกร่ง หลังชนะมา 2 เกมติดต่อกันในลีก เริ่มตั้งแต่บุกไปเอาชนะ เชลซี ได้ 2-0 ต่อด้วยการเปิดบ้านถล่ม อิปสวิช ทาวน์ ไปขาดลอย 4-1 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ทะยานขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางทันที จากการมี 6 แต้มเต็ม และมีผลต่างประตูได้เสียที่ดีที่สุด แม้ว่าจะมีแต้มเท่ากับ ไบรท์ตัน, อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล ก็ตาม และแม้ว่าเกมนี้จะต้องบุกมาเยือน เวสต์แฮม ซึ่งไม่ถือว่าง่ายนัก แต่ด้วยมาตรฐานที่สูงลิบของพวกเขา ก็ยังมีโอกาสบุกไปเก็บ 3 แต้มออกมาได้อยู่ดี และทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ หากว่าออกสตาร์ทดีแบบนี้ โอกาสที่จะนำจ่าฝูงยาวๆ แบบไล่ตามไม่ทันก็มีค่อนข้างสูง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แมนฯ ซิตี้ จะไม่มี ออสการ์ บ็อบบ์ ที่บาดเจ็บกระดูกขาแตก ต้องพักนานพอสมควร ขณะที่ในรายของ โรดรี้ และ ฟิล โฟเด้น ต้องรอเช็คความฟิตอีกครั้ง แต่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 กองหน้าตัวเป้าจะเป็น เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ โดยมีตัวสนับสนุนเกมรุกอย่าง ซาวินโญ่, เควิน เดอ บรอยน์ และ ฟิล โฟเด้น ขณะที่แดนกลางจะใช้ อิลคาย กุนโดกัน คุมเกมร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด (4-3-3) : อัลฟองส์ อาเรโอล่า : อารอน วาน-บิสซาก้า, ฌอง-แคลร์ โตดิโบ, แม็กซิมิเลียน คิลแมน, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ : ลูคัส ปาเกต้า, กีโด้ โรดริเกซ, เอ็ดสัน อัลวาเรซ : จารอด โบเว่น, นิคลาส ฟึลครุก, โมฮัมเหม็ด คูดุส

แมนฯ ซิตี้ (4-2-3-1) : เอแดร์ซอน โมราเอส : ริโก้ ลูอิส, มานูเอล อาคานจี, รูเบน ดิอาส, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล : อิลคาย กุนโดกัน, มาเตโอ โควาซิช : ซาวินโญ่, เควิน เดอ บรอยน์, ฟิล โฟเด้น : เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์

ความน่าจะเป็น : เวสต์แฮม มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างก็จริง และมีการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่น่าสนใจมากๆ อีกทั้งยังได้เปรียบจากการได้เล่นในบ้าน แต่กระนั้นการที่ต้องรับมือทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ ถือว่ายังเป็นงานที่ยาก เพราะทีมเรือใบสีฟ้ายังคงมาตรฐานการเล่นที่ยอดเยี่ยมไว้เหมือนเดิม แถมปีนี้ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดูจะมีสภาพร่างกายที่ดีเอามากๆ ทำให้เชื่อว่ารูปเกมจะยังเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ครองเกมได้เหนือกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบขาด เล่นงานเจ้าถิ่นจะเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-3

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial