เชลซีบรรลุคว้าซานโช่จากผี ยืมตัวพร้อมเงื่อนไขบังคับซื้อ

เชลซีบรรลุคว้าซานโช่จากผี ยืมตัวพร้อมเงื่อนไขบังคับซื้อ
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เชลซี บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว เจดอน ซานโช่ ปีกชาวอังกฤษของ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีมในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะเมื่อวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยจะเป็นสัญญายืมตัว 1 ปี พร้อมกับมีเงื่อนไขในการบังคับซื้อในช่วงหน้าร้อนปีหน้า

เชลซี มีความพยายามเจรจากับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาสักพักแล้ว ถึงความเป็นไปได้ในการคว้าตัว ซานโช่ ไปร่วมทีม โดยก่อนหน้านี้ทีมสิงห์บลูส์พยายามที่จะเอา ราฮีม สเตอร์ลิ่ง มาแลกตัวกับ ซานโช่ แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สนใจ และต้องการที่จะขายนักเตะออกจากทีมไปเลยมากกว่า และได้มีการเจรจากับทาง ยูเวนตุส เกี่ยวกับการยืมตัวพร้อมกับมีออปชั่นในการบังคับซื้อในปีต่อไป

อย่างไรก็ตาม ยูเวนตุส ไม่พร้อมที่จะทำตามข้อเสนอของ แมนฯ ยูไนเต็ด และได้เดินออกจากดีล ทำให้ เชลซี กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับทำตามความต้องการของทีมปีศาจแดง โดยรายงานข่าวระบุว่า เชลซี จะคว้าตัวนักเตะไปร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวก่อน 1 ฤดูกาล และมีเงื่อนไขที่จะต้องบังคับซื้อในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าต่อไป โดยทั้งสองสโมสรสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ก่อนที่ตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในส่วนรายละเอียดของสัญญานั้น รายงานข่าวจากหลายๆ สื่อในอังกฤษ รายงานตรงกันว่า เงื่อนไขบังคับซื้อขาดที่ เชลซี ต้องจ่ายให้ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้น จะอยู่ระหว่าง 20-25 ล้านปอนด์ (ราว 894-1,117 ล้านบาท) ซึ่งจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อ เชลซี สามารถจบฤดูกาลตั้งแต่อันดับที่ 1-14 เท่านั้น และถ้ายิ่งจบฤดูกาลด้วยอันดับที่สูงมากเท่าไหร่ ค่าตัวของ ซานโช่ ในสัญญาบังคับซื้อก็จะสูงตามไปด้วย

ขณะที่ในส่วนของค่ายืมตัวนั้น ยังไม่มีรายงานออกมาว่าเป็นจำนวนเท่าไหร่ แต่อย่างไรก็ตาม การป่ล่อย ซานโช่ ออกจากทีมได้ในครั้งนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำให้พวกเขาเซฟเงินค่าใช้จ่ายไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากนักเตะเหลือสัญญากับทีมอีก 2+1 ปี และปัจจุบัน ซานโช่ ได้รับค่าเหนื่อยกับทีมปีศาจแดงถึงสัปดาห์ละ 250,000 ปอนด์ นั่นแปลว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเซฟเงินได้อย่างน้อยๆ 25-30 ล้านปอนด์ (ราว 1,117-1,341 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial