พาเลซใกล้คว้าเอ็นเคเทียห์ หลังจ่าย 30 ล้านปอนด์ให้ปืน

พาเลซใกล้คว้าเอ็นเคเทียห์ หลังจ่าย 30 ล้านปอนด์ให้ปืน
สกาย สปอร์ตส์ สื่อของอังกฤษรายงานว่า คริสตัล พาเลซ บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ กองหน้าของ อาร์เซน่อล ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทีมปืนใหญ่ยอมรับข้อเสนอค่าตัว 30 ล้านปอนด์ และนักเตะก็ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปตรวจร่างกายแล้ว

เอ็นเคเทียห์ ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงเท่าไหร่นัก ภายใต้การคุมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า เนื่องจากกุนซือชาวสเปนมักจะชื่นชอบให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ หรือ กาเบรียล เชซุส ยืนเป็นกองหน้าตัวจริงมากกว่า ขณะเดียวกัน เอ็นเคเทียห์ ก็เบียดแย่งตำแหน่งในส่วนอื่นไม่ได้เลย เพราะมีทั้ง บูคาโย่ ซาก้า, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ขวางทางอยู่

นั่นทำให้เจ้าตัวมีความคิดที่จะย้ายทีม และในช่วงซัมเมอร์นี้ อาร์เซน่อล ก็ได้รับข้อเสนอจากทั้ง โอลิมปิก มาร์กเซย จากฝรั่งเศส และทีมร่วมลีกอย่าง น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ แต่ทั้งสองทีมไม่สามารถยื่นราคาค่าตัวให้เป็นที่พอใจสำหรับทีมปืนใหญ่ได้ ทำให้การเจรจาไม่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด คริสตัล พาเลซ กำลังจะกลายเป็นทีมที่ได้ตัวกองหน้าวัย 25 ปีไปร่วมทีม หลังสามารถบรรลุข้อตกลงในเรื่องของค่าตัวกับทาง อาร์เซน่อล ได้แล้ว ที่ราคา 30 ล้านปอนด์ หรือราว 1,350 ล้านบาท โดยจะเป็นเงินก้อนแรก 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,125 ล้านบาท) และจะมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 5 ล้านปอนด์ (ราว 225 ล้านบาท) ในอนาคต

ขณะที่เงื่อนไขส่วนตัวกับทาง เอ็นเคเทียห์ นั้นไม่มีปัญหาแต่อย่างใด โดยกองหน้าชาวอังกฤษพร้อมที่จะย้ายออกจาก อาร์เซน่อล อยู่แล้ว เพื่อโอกาสในการลงสนามมากกว่าเดิม และล่าสุดก็ได้รับอนุญาตให้เดินทางไปตรวจร่างกายกับทาง คริสตัล พาเลซ แล้ว

สำหรับ เอ็นเคเทียห์ นั้น แต่เดิมเป็นนักเตะที่ขึ้นมาจากระบบเยาวชนของ เชลซี ก่อนจะหมดสัญญา และย้ายมาสู่ทีมเยาวชนของ อาร์เซน่อล แทน ในปี 2015 จากนั้นในฤดูกาล 2016-17 เจ้าตัวระเบิดฟอร์มทำไป 15 ประตูจาก 16 ในทีมชุดอายุไม่เกิน 18 ปี และอีก 12 ประตูจาก 26 เกม ในทีมชุดยู 23 ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่ยังเป็นกุนซือของ อาร์เซน่อล เวลานั้น ดึงตัวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ในฤดูกาล 2017-18

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีส่วนร่วมกับทีมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภายใต้การคุมทีมของ อาร์เตต้า แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะการันตีตำแหน่งตัวจริง ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจที่จะอำลาทีมปืนใหญ่ในที่สุด โดยทำสถิติลงเล่นไปทั้งสิ้น 168 นัดในทุกรายการ ทำไป 38 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ และเคยคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้ในฤดูกาล 2019-20

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial