ปืนใหญ่เปิดตัวเมริโน่ทางการ เซ็น 4 ปีค่าตัว 31.6 ล้านปอนด์

ปืนใหญ่เปิดตัวเมริโน่ทางการ เซ็น 4 ปีค่าตัว 31.6 ล้านปอนด์
อาร์เซน่อล เปิดตัว มิเกล เมริโน่ กองกลางทีมชาติสเปน ของ เรอัล โซเซียดาด ย้ายมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ด้วยค่าตัว 31.6 ล้านปอนด์ โดยนักเตะจะเซ็นสัญญา 4 ปี หรือจนถึงปี 2028 พร้อมกับมีเงื่อนไขสามารถต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี

ทีมปืนใหญ่ตกเป็นข่าวสนใจในตัวกองกลางวัย 28 ปีรายนี้มานาน ก่อนจะทำการเจรจาและบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวในที่สุด โดยค่าตัวเบื้องต้นของ เมริโน่ นั้นจะอยู่ที่ 27.4 ล้านปอนด์ (ราว 1,232 ล้านบาท) และจะมีโบนัสเพิ่มเติมอีก 4.2 ล้านปอนด์ (ราว 189 ล้านบาท) ในอนาคต

ขณะที่ตัวนักเตะนั้นไม่มีปัญหาในเรื่องของเงื่อนไขส่วนตัว เพราะชื่นชอบ อาร์เซน่อล อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และพร้อมที่จะย้ายมาร่วมทีมทันทีหลังจากที่ทั้งสองสโมสรสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้

ทั้งนี้ หลังมีการเปิดตัวร่วมทัพอย่างเป็นทางการ มิเกล อาร์เตต้า ก็ได้กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ว่า "มิเกล เป็นนักเตะที่จะมอบคุณภาพที่ยอดเยี่ยมให้กับเราด้วยประสบการณ์และฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของเขา รวมถึงบุคลิกภาพอันแข็งแกร่ง นั่นจะทำให้ทีมของเราแข็งแกร่งขึ้น และอย่างที่เราทุกคนได้เห็นกันแล้วในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา มิเกล โชว์ฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมตลอดศึกยูโร 2024 และช่วยให้ สเปน สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ เขาคือผู้ชนะ"

สำหรับ เมริโน่ ถือเป็นการเสริมทัพรายที่ 3 ของ อาร์เซน่อล ในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ กองหลังทีมชาติอิตาลี และ ดาบิด ราย่า นายทวารทีมชาติสเปน ที่เป็นการซื้อร่วมทีมเป็นการถาวรจาก เบรนท์ฟอร์ด หลังยืมตัวมาใช้งานก่อนล่วงหน้าตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว นอกจากนี้ การย้ายมาเล่นให้ อาร์เซน่อล ครั้งนี้ ทำให้ เมริโน่ ได้หวนคืนสู่การเล่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้ง หลังเคยมีช่วงเวลาสั้นๆ กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อฤดูกาล 2017-18

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial