ผีตกลงปล่อยแม็คโทมิเนย์ ย้ายซบนาโปลี 30 ล้านยูโร

ผีตกลงปล่อยแม็คโทมิเนย์ ย้ายซบนาโปลี 30 ล้านยูโร
ดิ แอธเลติก สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงปล่อยตัว สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางทีมชาติสกอตแลนด์ ให้ย้ายไปร่วมทีม นาโปลี ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ราคา 30 ล้านยูโร โดยทีมปีศาจแดงมีเงื่อนไขได้รับส่วนแบ่งเพิ่มจากการขายต่อในอนาคตด้วย

แม็คโทมิเนย์ ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก นาโปลี มาสักระยะหนึ่งแล้ว ขณะที่ตัวนักเตะก็ไม่ได้มีปัญหาในการย้ายไปเล่นในอิตาลีเช่นกัน เนื่องจากจะได้ร่วมงานกับ อันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือของ เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยก่อนหน้านี้ ทีมดังจากเมืองเนเปิ้ลส์เคยยื่นข้อเสนอเข้ามาที่ 20 ล้านยูโร หรือราว 760 ล้านบาท แต่ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ปฏิเสธไป เนื่องจากยังไม่ใช่ราคาที่น่าพอใจ

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก ดิ แอธเลติก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมาระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงขาย แม็คโทมิเนย์ ให้กับ นาโปลี เป็นที่เรียบร้อย ที่ราคา 30 ล้านยูโร หรือราว 1,140 ล้านบาท พร้อมกับมีเงื่อนไขได้รับส่วนแบ่งเพิ่มเติม หากว่า นาโปลี ขายนักเตะออกจากทีมอีกด้วย

สำหรับ แม็คโทมิเนย์ นั้น แม้ว่าจะเหลือสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีก 1 ปี และมีเงื่อนไขสามารถต่อเพิ่มได้อีก 1 ปี แต่ช่วงเวลานี้น่าจะเป็นโอกาสดีที่สุดในการที่จะขายกองกลางวัย 27 ปีออกจากทีมในราคาที่สมเหตุสมผล เพราะถ้ารอถึงซัมเมอร์ปีหน้า ด้วยอายุที่มากขึ้นรวมถึงสัญญาที่เหลือน้อย คงจะทำให้ แม็คโทมิเนย์ เหลือค่าตัวไม่มากเท่าไหร่นัก

ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ยังต้องการเงินในการนำไปเป็นทุนในการคว้าตัว มานูเอล อูการ์เต้ กองกลางทีมชาติอุรุกวัยของ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ที่มีราคาราว 60 ล้านยูโร (ราว 2,280 ล้านบาท) ดังนั้น การขาย แม็คโทมิเนย์ ออกไป น่าจะทำให้ทีมปีศาจแดงสามารถที่จะปิดดีลกับ เปแอสเช ได้ในเร็วๆ นี้

สำหรับ แม็คโทมิเนย์ ถือเป็นหนึ่งในผลผลิตจากทีมอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างแท้จริง โดยเจ้าตัวเข้าสู่ระบบเยาวชนของทีมปีศาจแดงมาตั้งแต่อายุเพียง 5 ขวบ ก่อนจะมีโอกาสได้ขึ้นสู่ชุดใหญ่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ครั้งแรกในตอนที่อายุ 20 ปี ในฤดูกาล 2016-17

หลังจากนั้นเป็นต้นมา แม็คโทมิเนย์ มีส่วนร่วมในทีมมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มาจนถึง เอริค เทน ฮาก เป็นกุนซือ ทำสถิติลงเล่นให้ทีมปีศาจแดงไปทั้งสิ้น 255 นัด ยิงไป 29 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ พร้อมกับช่วยพาทีมคว้าแชมป์ ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ มาครองได้ ในช่วงสองฤดูกาลหลังสุด

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial