มาเรสก้าแฮปปี้สิงห์ฟอร์มโหด ชี้เป็นเพราะมีขุมกำลังชั้นยอด

มาเรสก้าแฮปปี้สิงห์ฟอร์มโหด ชี้เป็นเพราะมีขุมกำลังชั้นยอด
เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือของ เชลซี มีความสุขที่ทีมระเบิดฟอร์มบุกไปถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน อย่างขาดลอย 6-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าเป็นเพราะตนมีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม ทำให้มีทางเลือกมากมายในการจัดทีม

เชลซี ออกสตาร์ทเกมแรกในพรีเมียร์ลีกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยการพ่ายคาบ้านต่อ แมนฯ ซิตี้ ไป 0-2 ทำให้นัดนี้พวกเขาต้องการชัยชนะเป็นอย่างมาก ในการออกมาเยือน วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่เกมแรกก็เริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้เช่นกัน

เกมนี้เริ่มต้นด้วยความสูสี เมื่อ เชลซี ขึ้นนำเร็วตั้งแต่ 2 นาทีแรกจากการยิงของ นิโกล่าส์ แจ็คสัน แต่หลังจากนั้น วูล์ฟส์ ก็ตามตีเสมอได้เป็น 1-1 จาก รายาน เอท-นูริ ในนาทีที่ 27 ก่อนที่ช่วงปลายครึ่งแรก จะผลัดกันยิงอีกคนละประตู โดย เชลซี ขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 45 จาก โคล พาลเมอร์ แต่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกนาทีที่ 5 ยอร์เก้น สตรานด์ ลาร์เซ่น ก็มาตามตีเสมอให้เจ้าถิ่นอีกครั้ง ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 2-2

แต่หลังจากนั้น เกมในครึ่งหลังกลายเป็นของ เชลซี แทบจะทั้งหมด ก่อนที่ทีมสิงห์บลูส์จะเดินหน้ายิงเพิ่มอีก 4 ประตูรวดจาก โนนี่ มาดูเอเก้ ที่ระเบิดฟอร์มทำแฮตทริกยิงในครึ่งหลังแบบไม่มีใครคั่น ตั้งแต่นาทีที่ 49, 58 และ 63 ก่อนที่ในช่วงท้ายเกมจะมาได้อีก 1 ประตูจากตัวสำรองอย่าง ชูเอา เฟลิกซ์ ในนาทีที่ 80 ทำให้ครบ 90 นาที เชลซี บุกมาถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน ยับเยิน 6-2 เก็บชัยชนะนัดแรกในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

ทั้งนี้ หลังจบเกม เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซือของเชลซีได้เผยว่า เขาคิดว่าตนเองโชคดีที่มีขุมกำลังที่ยอดเยี่ยม ทำให้สามารถที่จะมีทางเลือกมากมาย โดยกล่าวว่า "นี่เป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าครึ่งแรกเรายังเล่นได้ไม่สมบูรณ์แบบนัก เราเริ่มต้นเกมได้ดีในช่วง 15 นาทีแรก แต่หลังจากนั้นเราก็เริ่มเสียบอลง่าย คุณไม่สามารถทำแบบนั้นได้ไม่อย่างนั้นแล้วคุณอาจจะเสียลูกฟรีคิกหรือว่าโดนโต้กลับ ดังนั้นเราต้องแม่นยำมากกว่านี้"

"ช่วงครึ่งหลังเราปรับปรุงให้ดีขึ้น การผ่านบอลแม่นยำมากกว่าเดิม และเราก็ไม่เสียบอลง่ายๆ แล้ว ทำให้ในภาพรวมกลายเป็นฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ผมโชคดีที่มีผู้เล่นเก่งๆ มากมายที่สามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง มันทำให้ผมมีความสุข เพราะนั่นทำให้เรามีทางเลือกมากมาย"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ เชลซี นั้น พวกเขาจะได้กลับไปเล่นใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ ในศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial